"Anak gising na" bungad sa akin ni mama.
"Morning ma, ma ngayun pala ako mag en-enrol sa school"agad kong tugon
"Ohh, ano Pa hinihintay mo? ako pa magpapaligo sayu?"agad bumaba si mama galing sa kwarto ko.Agad ko kinuha ang tuwalya at i dali dali sa CR. Sabon dito sabon doon
At pang-huli shampo tapos kinuha ang tabo at buhos, buhos , buhos.Hi! Ako pala si jeorge santos, just call me geo yun kasi kadalasan tawag sa akin and sraight ako sraight pa sa ruler nyu then nerd ako.
ano? Kaya ang maganda suotin ngayun? Kinuha ko agad ang stripe kong red and white na t -shirt at kinuha ko ang pantalon then sapatos.
Dali-dali akong pumonta sa kusina na at na datnan ko si mama na nagluluto ng hotdog at itlog na prinito.
"Kain na tayu" habang hinahanda ang pagkain
"Sige ma"sagot kong maiksi kay mama
Simola nong 8 y/o na ako ay iniwan na kami ni papa para mag abroad para makakita ng pera alam naman natin na ang pera na ang nagpapagalaw sa mundo at simola noon si mama na ang nagtataguyud sa akin. Nagamit ko naman ang utak ko dahil naka tanggap ako ng scholarship. Kaya di naman na bibigitan si mama at binibigyan naman kami ng every month ng aluwance.
"Ma? Kaylan pa ba uuwi si papa?" Tanong ko kay mama habang kumakain kami.
"Nak alam mo naman busy si papa mo. Kaya baka hindi pa sya makakauwi"sagot ni mama
"Ganun ba"sagot kong maiksi kay mama. Ten years na kasi si papa na di umouwi kaya miss ko na papa ko pero nag skaskape rin kami paminsan minsan.Pagkatapos kumain nilagay ko ang pinagkainan namin ni mama at nag sipilyu. Tingin sa salamin kong gwapo naba at yun ohh my madadapa naman.
"Ma,aalis na po ako"sabi ko kay mama na naliligo
"Sige anak, mag iingat ka.... nak!! Nilagay ko pala ang baon mo sa my mesa" sigaw mama sa loobkasi malapit lang naman ang school sa bahay di na ako sunakay. Habang nag lalakad my nakita akong five hundred sa daan at lingon sa kabila lingon sa kanan my nakita akong isang matandang babae. Tumakbo ako at sabay tawag " lola!... my nahulog kayu"lumingon si lola at inabot ko sa kanya.
"Salmat ijo, napaka bait mo,... di ko kasi namalayan my nahulig pala"tugon sa akin ni lola
"Walang ano man huh:)....ingat lola"at umalis na ako.
Nang makarating ako sa school pumonta agad ako sa admission office.
Mabilasan lang ang pag enrol ko,pagkatapos ko mag pa enrol ay naisipan kong mag lakad lakadNapakalaki naman ng school nato.
Habang papunta ako sa cafeteria, my nakita akong pinag hihiyawan na girls."Anakan nyu ako, di ako magsisi"girl 1
"Gwapo nyu!! Pweding akin nalang kayu!!"girl 2
Napatingin naman ako doon kong ano ang pinag kakagoluhan ng mga girls.
Pagtingin ko mga lalaki lang pala na sabi-sabi sila daw yung campus crush.
Napinag aagawan.Di ko nalang pinansin at agad akong bumili ng pagkain at pumila naman ako dali dali, ng naka bili na ako nag hanap ako ng available na table.
Ng bigla akong nata lisod at natapon ang mga pagkain na binili ko. Sa harap ng mga gwapong lalaki.
Biglang nag slow motion ang nasa paligid bago paman ako nadapa.
At napatingin ako sa isang lalaki na nasa likod naka ngiti sa akin."Bakit kaya ito naka ngiti kahit na taponan na?"Tanong ko sa aking sarili ng naka dikit na ako sa sahig
"Bwesit!!!" Agad na tugon sa akin ng lider lider nila.
At pumonta sa akin ang tao nakangiti na nasalikod na kunti lang ang dumibsa damit.
"Hi! Ako pala si warren,just call me ren." Inabot nya sa akin ang kamay nya
"Bakit ka mabait dian ren?! Nataponan na nga tayu!" Agad na tugon sa akin ng nasa kaliwa.
"King ina naman ohhhh!!!!" Agad nya pinanunasan ang damit nya gamit ang panyu.
Titig na titig sa akin ang lahat na parang gusto akong sunogin at agad ko naman inabot ang kamay ni ren.
"Pasinsya na talaga.!" agad kong tugon sa kay ren na nasaharapan ko. Nanginginig ang paa dahil sa kahihiyan At pangamba baka masuntok ako
Ng makita ko ang lider nila na gravi ang titig sa akin dahil mas madami syang nasalo na ketchup.
"Ok lang yun;)" naka ngiti sabi sa akin ni ren.
"Ngayun pagbabayaran mo ang ginawa mo"sabi ng lider lider nila
Dahil sa takot ko agad akong tumakbo papalayu sa cafeteria. Na walang tigil tigil, hinahabol nila ako ano gagawin ko? pumonta ako sa Cr at doon ako nag tago ng may narinig akong ingay sa labas ng CR
"Nawala na sya!, bwesit gagantihan kita!!!" Voice 1
"Bwesit!! sayang tuloy gwapo ko!" Voice 2
"Hota, duming dumi na nga tayu yan parin na sa isip mo kagwapogan. Ken!!"
Voice 3"Pabayaan nyu nalang sya? Di lang nya siguro sinsadya kyle?" Pamilyar na bosess sa akin
"Kyle pala name nya now i know"bulong ko aa sarili ko
"Ren!, di ko sya mapapatawad!"sigaw nya kay ren.
At umalis na silang apat, lumabas na ako CR at dali dali ako nag lakad papunta sa gate ng para maka labas na.
Ng nakarating ako na bulong ko nalang sa sarili ko.
"Lagot ako nito sa lunes!":(*************************************___________________________
Author note:SANA NA GUSTOHAN NYU?
VOMENT NA RIN KAYU PARA GANAHAN AKO MAG SULAT HEHE. Love u all and godbless.❤️
BINABASA MO ANG
Mr.nerdy guy meet four Prince
Romance: This story contains many things about LGBT First time kong gumawa ng story. Sana magustuhan nyu 👍 Kong ayaw nyu po sa story ko pwedi nyu naman lisanin ito. Vote and comment. -_o