Ayon sa pag aaral, sa pagitan ng magkaedad na babae at lalaki. Ang mga babae ang nauunang mag-mature. It is a conventional wisdom that girls mature faster than boys.
Mas nagiging deep thinker ang mga babae kaysa sa mga kaedaran nilang lalaki.
Ganito kasi iyan. Hindi naman dapat minamadali ang lahat pero dapat umakto ka sana sa nararapat mong edad. Boys, you should keep your act together. Maraming kasing factors ang kailangang i-consider bago masabing matured na ang isang tao. How you handle things, how you face the struggles in life and how you find the right solution in every problem.
Lahat ng tao may 'childish' side na parte na talaga ng pagkatao natin.
For example, selfishness is an act of immaturity. Kung palaging sarili mo lang ang iniisip mo then you should consider other people feelings, too. Hindi 'yung puro ikaw nalang palagi. But then not too selfless, baka mamaya mag-self destruct ka nalang bigla. Isipin mong maigi ang mga ginagawa mong desisyon bago mo siya gawin. Alamin mo kung ano ba ang mga posibleng mangyari o kahihinatnan ng pinili mo. Hindi lahat ng tao mag-aadjust para sa iyo.
--
This chapter is dedicated for JustcallmePags . Makulit kasi at panay hingi ng update. Medyo lousy chapter. Wala akong maisip. Hahaha! Btw, hello! thank you sa support!
Anyway, may ibang nagbabasa pa kaya nito? Kung meron man, thank you din! I hope safe kayo, always pray and mag-ingat palagi!
- G