Chapter 4

3 1 0
                                    

I went to The Loft where Aubrey told me.

I enter the bar and Nothing change. Smoke, drinking and wild. Kumaway saakin sila cattlea and i went to there table.

"OMG! Youre so very matagal, were waiting for you like 1 hour" dada nanamam ni cattlea

"Oa mo, kakarating lang din natin, tumahimik ka nga" saway ni madisson sakanya at inirapan lang siya nito.

"Where's Aubrey?"

"Nasa C.R tinignan niya yung mukha niya hindi daw nakapag lagay ng highlighter, ano bang meron dun?" Inosenteng tanong ni madisson

"Mygad! Highlighter is life! I told her naman kasi na put a highlighter kasi kulang ang kinang ng face niya! And madisson frenzy! You are not a tomboy na? Your asking kasi about sa make-up" seryosong linya ni cattlea. Oo ganyan na ang seryoso sakanya, ewan ko ba dyan bakit ko naging kaibigan ito, malakas pa ang topak nito sa takas mental.

"Ano ba! Hindi lang ako mahilig mag paganda tomboy na? Atsaka mas maganda na yung ganito kaysa sa mukha mong puno ng kung ano ano!" Bawi ni madisson kay cattlea

"Ouchy ha! This is not kung ano ano! It's beautiful kaya! Try mo mag-ayos kasi!"

"Okay na ako sa ganitong ayos, atsaka ano bang pakealam mo? Nagtanong lang ako sa pangkinang na sinabi mo kung ano ano na sinasabi mo! Tumahimik kana nga! Sapakin kita eh"

"You don't want to be called a tomboy, pero your nanapak? Tss whatever"

"Nandyan na si Aubrey" sabi ko

Nang makarating si Aubrey sa Table nag beso kami.

"Ba't ang tagal mo? I thought mag lalagay kalang ng highlighter?" Tanong ni cattlea

Aubrey looks uneasy after she went to C.R

"Are you okay?" Nag-aalalang tanong ko

"Ye..Yeah, let's Party nawhoooo!" Sigaw niya at tumungga ng alak. Party girl will always be a party girl.

After she drunk the margarita they ordered. She's gone. She join to the sea of people who probably partying and enjoy their whole night.

"Oh let's order more pagkain!" Cattlea told us like she was ceaving of their menu. And as if we can all eat the food when she order more. There are more foods here. Maybe they invited our social friends? Perhaps.

"Why? This is enough for the three of us" i asked cattlea . I am not thinking about the money we can spend if she buy more foods.

"Oh. I didn't tell you? I invited our frieds!" She told me with an excitement plaster on her face.

I looked at madisson who seriously watching aubrey dancing in the dance floor ignoring those man who grinding on her.

"Trisha is here!! Omg i missed her!" Sabi ni cattlea na parang batang tumatalon papunta kay trisha

"What the heck catt. Stop that!" Sabi ni trisha ng naka sibangot. Natawa nalang kami ni madisson

"I just missed you." Malungkot na sabi ni catt

"Uhm kay miss you too" sabi ni trisha. Lumapis saamin si trisha at nakipag beso pagkatapos niya malusutan ang kaartehan ni catt.

"Oh? Where's aubrey?"
"Nasa dancefloor" sagot ni madisson

"Let's drink all night whooo!!" Sigaw ni catt na nakataas pa ang shotglass na gimigiling. Sinabayan namin siya nila trisha at nagtatawanan sa ginagawa namin.

Naka ilang order na kami ng liquor medyo umaalon narin ang paningin ko. Hinila na kami nila trisha sa dancefloor at dun binuhos ang pagkalasing

Sumasayaw kami at nagpapatalbugan sa sayawan. At dun na nag umpisa nag hiyawan ang mga tao when cattlea pulled an stranger guy and grind on him. We just laughed about it. Cattlea must enjoying it. And ofcourse the guys who was staring at her and he's really enjoying.  Ginaya naman ni trisha si cattlea humila din siya ng lalake at kinuha ni trisha ang kamay ng lalake sa nilagay sakanyang bewang. Si trisha naman ay ginala niya ang kanyang kamay sa katawan ng lalake. Its just like seducing the guy. My friends are really damn crazy!! Mas lalong lumakas ang hiyawan ng may hinilang lalake si Aubrey at hinalikan!

Umiling nalang kaming dalawa ni madisson at hinayaan ang mga kaibigan. Sumayaw nalang kami ni madisson. I brushed my hair with my hair and dancing like a smoke. Tumingala ako at mas dinama pa ang pagsasayaw. At may naramdaman akong mainit na kamay na humawak sa bewang ko. Lilingon na sana ako..

"Are you enjoying this?" Naramdaman ko na nay naka hawak sa bewang ko at dinidiin nito ang sarili saakin.

Hinarap ko ang lalake. Kung hindi lang ako broke ngayon siguro kanina pa ako kinikilig dito. Badboy image with two perciengs. Almond eye. Di naman siguro masama pag gayahin ko ang ginagawa nila catt?

Hinawakan ko ang kanyang panga. Lumipad ang tingin niya saaking kaamay at sinusundan ito ng tingin. Ngumiti ako sa naisip ko. Binaba ko ang kamay ko sakanyang dibdib. At unti unting nilapit ang mukha ko sa lalake. Napangiti siya sa ginawa ko hmmm..

"Not so fast handsome" i said with a soft voice..

Tumaas ang kamay ng lalake papunta saaking mukha nagtatangkang halikan ako pero tinagilid ko ang aking ulo ang dahilan na mahalikan niya ako sa pisnge.

"Keep it up man" tinapik ko ang kanyang balikat at iniwan siya mag-isa.

Pumunta ako sa lamesa at uminom ng tatlong shot.

"Nice" madisson's comment. Tinaas ko lang ang kilay ko at umupo

"Iniwan mo ako sa dance floor" nagtatampong sabi ko. Natawa naman ito at kumuha ng shot.

"Grabe it's so nakakahilo sa dance floor!" Sigaw ni cattlea pagkarating niya sa upuan namin

"Let's play a game" yaya ni trisha

"Sure!" Pag sang-ayo ni aubrey, tumango na lamang kami ni madisson.

Once Upon a Time I had a Dream...Where stories live. Discover now