Trisha ordered a tequila for our game. For our body shot game.
"Let's do this!" Cattlea screamed excitedly.
"Okay. Papaikutin ko ang bote na ito kung kanino tumapat ang bunganga nito siya ang unang gagawa. At kung kanino naman tumapat ang pwetan ng bote siya ang mag tuturo kung sino lalapitan mo. Game?" Paliwanag ni Aubrey
Pumalakpak sina cattlea at trisha sa sobrang excited. Pinaikot na ni aubrey ang ang bote at tumapat ito kay cattlea. Tumapat naman saakin ang pwetan ng bote.
"Piliin mo yung pogi!" Sigaw ni cattlea at nag tawanan kami. Tumingin tingin ako sa paligid para mag hanap. Then i saw a guy sitting on the bar stall. He's handsome.
"Can u see the guy drinking on the bar stall? Yung naka color black" sabi ko kay cattlea sabay turo dun sa lalakeng umiinom.
"Yes. Goodluck saakin!" Sigaw ni cattlea sabay kuha ng salt at isang shotLumapit na si cattlea at kinausap nito maya-maya ay pinahiran na ni cattlea ng asin ang lalake sa leeg! Ngumisi naman ang lalake na animoy tuwang tuwa. Cattlea lick the salt on the guys neck and drink the shot. At tumakbo na papalapit saamin
"Nice shot girl!" Kumento ni trisha
"Okay next!" Cattlea shouted
Cattlea spin the bottle, the doer is trisha and si madisson ang mag tuturo"Let's do this! I can do it! I know i can!" Konbinse sa sarili ni trisha, while madisson are looking for someone.
"The table next to ours. Yung lalakeng nakatingin sayo trisha" walang ganang sagot ni madisson.
"Eh?" Gulat na tanong ni trisha pagkatapos niyang makita kung sino ang lalakeng itinuro ni madisson.
"What?" We ask, yeah we
"Nothing" naiilang na tanong ni trisha, bago umalis si trisha uminom muna siya ng tatlong shot bago tumungo sa lalakeng sinasabi ni madisson, i smell something fishy.
"Is there something with that guy that trisha didn't tell us?" Aubrey's curiosity voice wave through my ear.
Nagkibit balikat naman si madisson dahil sakanya nakatingin sakanya si Aubrey.
"I dont know, napansin ko lang na kanina pa nakatingin yung lalake kay trisha" sagot ni madisson."Let's chika nalang later, look after trisha nalang kasi nilapitan na niya si kuyang pogi" saway saamin ni cattlea.
Sabay sabay kaming lumingon kay trisha and the guy look shocked, maybe he didn't expect that Trisha would come to him, trisha come near him and snake her arm around the guys neck, i think she's saying something then the guy nod, trisha put the salt on the guys lips! And lick! After that she drank the shot infront of that 'mysterious' guy and sip the lemon. She's drunk. I know.
"That was breathtaking" Aubrey commented
"I know" sangayon ni lea
"Kaya ko ba yun?" Wala sa sariling tanong ni madisson.
"Guys, i think she's drunk and broken-hearted" sabi ko sakanila na agad naman nilang sinang ayunan.
Habang pabalik si trisha sa table namin para siyang baliw sa ngiti niya.
"That last kissed is bitter, i don't like it" lasing na sabi ni trisha, agad kaming nagtinginan na magka-kaibigan sa narinig namin. Our jaw drop about what we heard.
"Last kiss? Omg I'm super shocked, he's your ex?" Tanong ni Lea
"Uh huh" agad na tugon ni trisha
"Bakit hindi namin alam?" Tanong ko naman, nag-angat ng tingin saakin si trisha and smirk
"I don't know if i can call him as myex kasi hindi naman siya nanligaw, its like boom! Kami na agad, like boyfriend ko siya and girlfriend niya ako, you know Ang sakit lang kasi ganon na nga yung umpisa namin tapos ganito pa ang ending" she speaks emotionally, i know it hurts that much, ako nga eh ugh nevermind.
"All you can do is forget about him and enjoy the life without him" Ekspertong advice ni Aubrey.
"Ba't mo kasi sineryoso eh hindi mo naman pala alam kung saan kayo nag-umpisa, dalawa lang yan eh, masakit kasi nag eexpect ka na magiging maganda yung status mo in short disappointed ka, the second is sa sarili mo kasi sumugal ka ng biglaan." Sabi naman ni madisson
"Basta girl nandito lang kami for you" sabi naman ni cattlea
Tahimik ko silang pinagmamasdan and thinking that I'm so lucky that i met them, so lucky that we have eachother because your friends are your second family. And i love them. I smiled at them and mouthed let's go home.
YOU ARE READING
Once Upon a Time I had a Dream...
FanfictionWhat if yung taong itinadhana sayo pinagtagpo kayo sa panaginip?