It's my birthday today and done buying something on the grocery. But i stop my car because i forgot to buy a wine and i stop into the near convinient store. And buy some wine.
While crossing the road through pedestrian i got freeze when i saw the car running faster towards me until the car meet me and everything went black.
I can't move. That's the only thing i know. The nurses are running while my family are crying. Hanggang sa bumigat ang tulikap ko at hindi ko na nakayanan.
Nang imulat ko ang mata ko ang usapan ng doctor at ng magulang ko ang agad kong narinig at ang iyakan
"She need's an operation" yun lang ang tanging narinig ko at napuno na ng iyakan ang silid.
"Hija" naluluhang banggit ni mommy
"You need to go on a operation. Promise me na you'll be okay, You need to be strong okay?" Yun lang ang sinabi ng mommy ko at humagulgol ulit ito ng iyak.
"Mas maganda kung mas maaga ang kaniyang operasyon" tugon ng doctor at nagpaalam na itong umalis
Pagkatapos ng iyakan ng araw na iyon ay mag papaopera na ako. At ang nakakatawa pa ay mag papaopera ako ng hindi ko alam ang sakit ko. Iniiwasan nilang banggitin ito saakin at hindi ko alam kung bakit.
Habang inihahanda nila ang kung ano ano para sa operasyon ko ay iyak ng iyak ang mommy ko habang ang daddy ko naman ay inaalo ito.
Dumating ang doctor at kinausap ang magulang ko.
"Sa operasyon na ito ay pwedeng makatulog ito ng mahabang panahon o maaring hindi na magising pa ang anak ninyo" malungkot na sabi ng doctor at biglang ikinakaba ko.
"Pero doc magigising naman ang anak ko pagkatapos ng operasyon niyo diba?" Nagmamakaawang sabi ng aking ina.
Hindi ko sinasadya na makinig ako sakanilang pag-uusap.
Sa mga nagdaang araw ko dito sa Ospital ay bigla nalang sumasakit ang ulo ko sa sobrang sakit nito ay napapasabunot ako sa sariling buhok.
Pagkatapos ng kanilang pag-uusap ay marahang hinawakan ng aking ina ang aking pisnge at hinalikan sa noo.
Pinasok na ako ng mga nurse sa operation room. Hindi ko mapigalang kabahan ng matindi hanggang sa tinurkan nila ako ng kung ano ano at napakalma ako at unti unting......nakatulog
ŞİMDİ OKUDUĞUN
Once Upon a Time I had a Dream...
Hayran KurguWhat if yung taong itinadhana sayo pinagtagpo kayo sa panaginip?