Chapter 26

226 9 0
                                    


Chapter 26: OA!

Mizzy's POV

Dalawang buwan na ng maka uwi si Diana sa bahay, lagi syang binibisita ni Carl remember? Yung kababata ni Diana kung hindi lang bata bata yun niligawan ko na! Pano ba naman kasi ang gwapo-gwapo hehe sorry na po! Masyadong child abuse yon pag nag kataon.

Hindi narin nag tanong pa si Diana about kay mark, aware na kami dun tska mukhang alam nya narin naman eh kaya hindi nalang namen pinapansin, minsan nga ginagawa nyang busy yung sarili nya kahit wala namang ka busy busy sa ginagawa nya tss may magawa lang, nag tataka ako dito sa taong to eh! Pwede naman syang lumabas since two month's na ang nakaka lipas simula nung maka uwi sya or pwede ding gumala sila Carl mas pabor samin yun hehe.

"Huy anong iniisip mo at napapa ngiti ka dyan?" tanong nitong kasama kong abnoy habang kunot ang noo

Napailing ako "Nothing im just happy? Hm i don't know" i said

"Tsk tsk iba to!" sabi nya kaya napa kunot ako ng noo

"What do you mean?" takang tanong ko

"Ang weird mo kasi today, look kanina ang sama sama ng loob mo tapos bigla ka nalang ngingiti sa isang tabi yung totoo? Mag pa check u-"

"Opsss... Hindi ako baliw okay!? Look may iniisip lang kasi ako okay, wag kang OA!"

"Hahaha iba talaga to" sabay tawa ulit baliw amputa.

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Nandito na kami ngayon sa mall dahil balak kong mamili ng something different hehe something different talaga? Maiba naman diba?

"Oh san tayo?" tanong nanaman nya pang ilang beses na!

"Just follow me okay! Ikaw tong nagpumilit sumama tapos ay naku!"

"Okay high blood eh nagtatanong lang"

"Ya! Whatever!" sabi ko tska ko sya tinalikuran, narinig ko pa syang tinawag ako pero hindi ko nalang sya pinansin at nag libot libot nalang muna ako para makita ko na yung hinahanap kong 'something different'

Hindi rin nagtagal ay ang dami ko nang nabili puro pang decoration sa room ko kasi naman gusto ko ng magpalit ng decoration sa room duh! Tagal na kaya nun psh.

"Huy anong hinahanap mo? Bed Sheet?" tanong nya at tumango tango lang ako "Hahaha kanina mo pa ba hinahanap?" tumango tango ulit ako "Uso kasi mag tanong tara hindi yung pati ako nahihilo" sabi nya tska ako hinila sa isang sale's lady "Hi, pwedeng magtanong san po dito yung mga bed sheet?"

"Ah, this way sir" tska tinuro nung sale's lady kung nasaan yung mga bed sheet kaya sumunod nalang kami "Ito po marami pong size yan ano po bang size ng bed?"

"Huy ano daw size?" tanong ni abno joke prince

"Pang queen size bed" i said in a sarcastic way

"Ah here ma'am marami pong design para sa pang queen size, ano po bang gusto nyo yung plain or with designs?" tanong nung sale's lady sakin habang naka tingin kay prince tss

"Ah, sige mamimili muna ako tapos tawagin nalang kita pag nakapili na ako okay?" i said

"Okay ma'am" sabi nya kaya umalis na

"Nag sungit ka nanaman, pati yung sale's lady sinusungitan mo" sabi ni abno

"Paki mo ba? Edi samahan mo!" sabi ko tska ako umalis, kagigil ano bang paki nya kung sungitan ko yung sale's lady eh sa ayaw ko syang nakikita eh

Woah wait bakit bigla nalang ako naging masungit? Ah yeah whatever!

Narinig ko pa syang tinawag ako but i didn't bother to look at him, psh bahala sya dyan magsama sila ng sale's lady nayun!

Woah! Nagseselo-ohhh nooo i'm not i swear i'm not!

Diana's POV

I'm here at school now listening to a lecturer pero walang pumapasok sa utak ko parang hangin lang papasok sa isang tenga lalabas din sa kabila,  i don't know why basta nagiging lutang na ako. Inantay ko lang mag lunch kasi nagugutom narin ako, hindi ako naka pag breakfast kainis kasi tong si Carl eh sinundo ba naman ako sa bahay peste!

*KRINGGG* *KRINGGG*

tunog yan ng bell wag kang ano! Mabilis kong inayos yung mga gamit ko tska ako lumabas ng classroom, paglabas ko nagulat ako at ang daming tao hindi ko nayun pinansin pa kasi nagugutom na talaga ako! Habang naglalakad ako may biglang tumawag sakin kaya napa lingon ako, at pag lingon ko nakita ko si Carl so sya pala yung pinagkaka guluhan nila tsk tsk tsk.

"How many times do i have to call your name?" tanong nya! Hala galit dalawang beses lang naman nya akong tinawag eh sorry naman! "Forget it let's go" at ayun hinitak na nya ako papuntang canteen, pagdating namin doon lahat ng paningin ng tao naka tuon samin kaya medyo nailang ako "Hey"

"Ha?" I ask

"Tsk kanina pa kita tinatanong kung anong gusto mong kainin"

"Ah, kanin tska adobo and juice yun lang"

"Okay, wait me here" sabi nya tska sya umalis at pumila.

Si Carl kasi transferee student, nag pa transfer daw sya para may kasama ako dito sa school since college student naman na daw si ate Jackie madalang kaming mag kita kaya ayun pag pasok na pag pasok kanina ni Carl bulungan dito ng

Ang pogi nya

Dito ba sya nag-aaral?

Sana tignan nya ako

Omy ang gwapo nya

Ayan lang ang mga narinig ko sa mga babae kanina sa gate palang pero mas malala nung hinatid nya ako sa room mga mata ng mga babae ang sasama

Kasalanan ko bang ako kasama nya? Kasalanan ko rin bang kababata ko si Carl? Psh

Ilang saglit lang dumating narin si Carl dala yung inorder nya atska inabot sakin yung order ko bagay syang maging waiter haha..

Ang gwapo naman maging waiter neto haha..

"Huy ngingiti-ngiti ka dyan? Baliw ka ba?" Tanong nya pero umiling lang ako "Oh kumain ka na tapos inumin mo na yung gamot mo"

"Yes boss" sabi ko tska ako nag pa tuloy sa pag kain ilang minuto lang at natapos narin ako, pagtapos kong kumain ay ininom ko na yung gamot ko tska kami nag punta sa mga classroom namen syempre hinatid muna nya ako sa room ko spell OA C-A-R-L

Nagbasa basa muna ako ng konti kasi nga naghahabol ako ng mga lessons na namist ko kaya ayun aral pa more, hanggang sa dumating na ang mga kaklase ko pati narin ang lecturer kaya tinago ko na yung librong binabasa ko ng mag simula ang lec ay nakinig nalang ako at buti nalang talaga pumasok sya sa utak ko kundi naku patay.

Discuss

Discuss

Discuss

Dissmiss

Ng mga bell ay inayos ko lang yung mga gamit ko tska ako lumabas, paglabas ko as usual nandon si Carl naghihintay kaya ng makita nya ako nilapitan nya na agad ako tska kami sabay na bumaba ng building, habang naglalakad kami palabas ng gate nakita ko si mark na may kasamang babae pero hinayaan ko nalang yun, pero hindi pa ako nakakalayo narinig ko ng sumigaw yung babae as usual iniwan nanaman ni mark yung babae just like me

Tsk tsk tsk kawawang babae

To be continued...

The Nerd Meets The Playboy | (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon