1-20

2.2K 26 20
                                    

Chương 1: Nhẫn giả hệ thống (1)

Mùa đông thành phố Quy Nhơn, lác đát vài hạt mưa khẽ rơi trên vai áo người đi đường bỗng dưng làm con người ta cảm thây cô đơn giữa phố phường tấp nập. Cuộc sống hội nhập khiến kinh tế đi lên, cũng khiến con người dần trở nên vô cảm và lạnh lùng. Cũng có những con người tự nhốt mình vào trong thế giới ảo, mong tìm thấy những gì đẹp đẽ hơn, cảm thấy mình được cân bằng với mọi người hơn trong cộng đồng ảo. Trong một căn ký túc xá trường Đại học Quy Nhơn có một thanh niên đang cắm đầu vào laptop miệng lẩm bẩm:

- Cho mày chết, rasengan!

Tên này là Lâm Quốc Trung, vốn là sinh viên năm 3 của trường Đại học Quy Nhơn khoa kỹ thuật, mặt không đẹp trai, gia đình không giàu có, học tập không bằng ai, tài sản chỉ có vài trăm nghìn trong thẻ ATM, một cái Nokia 1202 huyền thoại và một cái laptop mua lại cũ kỹ. Bước vào cổng trường Đại học với bao nhiêu hoài bão, ước mơ. Qua 3 năm, hắn chợt nhận ra một sự thật phũ phàng: Hắn bất lực. À không, là lực bất tòng tâm a. Gia đình không có điều kiện khiến hắn phải chật vật làm thêm kiếm tiền đóng học phí ngày càng tăng của nhà trường và lo tiền sinh hoạt cá nhân. Vì vậy mà kết quả học tập của hắn ngày càng thua sút và không theo kịp bè bạn. Quá chán nản Lâm Quốc Trung tự ngã mình vào thế giới game ảo, một thứ game mà hắn đặc biệt thích gọi là "Naruto đại chiến". Ở ngoài đời Lâm Quốc Trung không bằng ai, nhưng trong game hắn lại là cao thủ. Ở trong thế giới ảo Lâm Quốc Trung cảm thấy mình ưu việt hơn mọi người, hắn sẽ không còn bị nhữnG lời châm chọc khó nghe, hay tự ti về chính bản thân mình nữa. Hắn luôn mơ ước mình có thực lực như những Shinobi (Ninja) trong bộ manga Naruto của tác giả Kishimoto Masashi, luôn ảo tưởng mình ở đỉnh cao của thế giới.

Hôm nay cũng vậy, Lâm Quốc Trung lại đắm mình vào game. Ngoài kia trời bắt đầu nổi gió, mây xám kéo tới đen kịt bầu trời báo hiệu cho một cơn giông lớn sắp đến. Hắn mặc kệ, thời tiết thế nào đâu ảnh hưởng gì đến hắn. Có chăn cũng chỉ là vài bộ quần áo vẫn còn treo ngoài lan cang. Nhưng cũng kệ, hắn đang chơi mà. Lỡ mưa có ướt, nắng lên lại khô, còn hắn thì đang chiến đấu cơ mà! Không thể bỏ dở giữa chừng được.

Lạch tạch...lạch tạch, mưa bắt đầu rơi đập mạnh vào khung của sổ vỡ tung tóe thành hàng trăm tia nước nhỏ. Tất cả đều yên ắng, chỉ có tiếng mưa va đập khe khẽ vào khung cửa mà thôi. Mọi sự vật dường như bất động, yên lặng một cách lạ thường như báo trước một điều không may sắp xảy ra.

Trong phòng ký túc xá, Lâm Quốc Trung chợt hét lên:

- Sắp thắng rồi! Mẹ nó! Rớt mạng, trời ơi, chết tao rồi.

Oành! Một tia sét tím sẫm đánh thẳng xuống ký túc xá, các mạch điện trong khu chập chờn, lúc sáng, lúc tắt.

Sẹt! Sẹt! Á!

Một luồn điện cực mạnh từ cái laptop cũ chợt truyền sang người Lâm Quốc Trung, hắn hét thảm một tiếng cuối cùng của đời mình rồi ngã xuống. Ý niệm cuối cùng của hắn là: "Ta vẫn còn là xử nam a".

Chương 1: Nhẫn giả hệ thống (2)

- A! Đau đầu quá, đây là đâu vậy, âm phủ sao?

nhẫn giả hệ thống fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ