(11) Back to Normal

36 2 3
                                    

Chapter 11 #HMP
----------------------------

Sam's POV

Pag tunog ng school bell ay agad na akong pumasok ng classroom.

Days has passed and I'm still here in school. Himala nga eh, at kahit gaano pa ako kabasagulerong babae ay hindi pa rin ako na k-kick out sa Academy. This is one different school. It's like school is meant for me. I rule the school now somehow dahil ang iba ay natatakot na sa akin. Pati nga si Nathalie ay parang takot na pero hindi pa rin paawat sa kalandian yan kay Top.

Speaking of him, back to normal na ulit kami. Galit siya sa akin at ako rin ay galit sa kanya. Away lang kami ng away kung nakikita kami. Nakakabwisit na nga kasi parang routine na namin yung dalawa. Everyday naman kasi kami talaga nagkikita, pano kaklase ko at laging nakakasalubong ko ang demyong yon.

"Hoy, tumabi ka nga dyan!" Galit na sabi ni Top at sinipa ang upuan ko.

Tinaasan ko siya ng kilay at sinamaan ng tingin. Di ko napansin na nandito na pala sila.

"Are you blind?" O sadyang bobo ka lang? This is my chair." Sabi ko.

He suddenly grinned at bigla akong tinulak sa aking upuan. Some people gasped. Iba naman ay parang natakot sa namumuong tensyon.

"Pag sinabi kong dito ako uupo, dito." Sabi niya at umupo na sa upuan mo.

Ano ba gusto ng lalakeng ito at parang gusto niya ako bwisitin palagi?!

Umupo naman ako sa upuan niya, at inuub ang aking ulo.

Buong dalawang subject lang kaming hindi nag pansinan.

"Tyler, why?! I was so loyal to you. Pero bakit kailangan pa tayong magbreak? Wala naman akong pake if you're cheating on me! Basta please, come back ."

Bigla naman akong napatigil.

Andito kasi ako ngayon sa third floor ng main building. Wala naman kasi masyadong tao dito dahil lunch na. Peri wait. Top?! Wag mong sabihin na si........

"Shot up Nathalie! Don't you get it? All this time it was just lust! Yung akala kong mahal kita yun pala hindi!" Sabi ni Top.

Nagtago naman ako sa likod ng wall malapit sa kanila.

Sorry for eavesdropping but magandang scoop toh. The Devil Prince and the Oh so fake princess who is actually a bitchy witch has a very complicated lust relationship.

"Lust? I don't care kung lust lang yun basta akin ka lang." Sabi niya.

Wow. This girl, very desperate. Wala ba tong dignidad sa sarili oh kahit kahihiyan? Psh.


"Look, ayaw ko na okay? Buti nga at nagtagal pa tayo eh. So just leave me alone." Sabi niya.


Tumalikod na si Top sa kanya peri hinigit siya pabalik ni Nathalie paharap at bigla itong hinalikan. Yuck. I think I'm gonna throw up any minute now. Seriously?! Ang babae pa naginitiate ? At heto namang si devil prince ay parang wala lang. Nakatayo lang siya, uhm hello pwede mo siya itulak?


"Hi, anong tinitig-------mmmmmm."


Bigla na lang may sumulpot na kabute sa likod ko. Oh shit, buti na lang at medyo busy ang dalawa sa pagmake out at hindi siya napansin.


"Shut your fucking mouth." Sabi ko habang tinatakpan ang bunganga niya at hinatak siya sa tabi ko para hindi siya makita nila Top.


Tumango naman siya at ngumiti kaya binitawan ko siya.


"Stalker ka pala ni Top?" Gulat niyang tanong.


Umuling naman ako at nagroll ng eyes. Tss, pinagkamalan pa akong stalker? Aish. Never in my wildest dreams.


"Jerk I'm not." Sabi ko.


He smirked at me. Why do gangster people do that often? Hobby?! Wierd!


"And why are you eavesdropping pretty lady?" Sabi niya.


Sinamaan ko siya ng tingin at dinuro duro siya. Why this Douche Bag dumbass. Argh!


"I am not!" Sabi ko


Bigla naman siyang naglean forward and due to my reflexes ay umatras ako. Kaya hindi ko namalayan na kitang kita na pala ako nila Nathalie at Top.


"What the heck are you doing?!" Galit na galit na tanong ni Top sa akin. I can see a black aura here....


"Huh? Me? I was just passing by."" Sabi ko.


"Tss, bitch." Bulong ni Nathalie na rinig na rinig ko naman. Pero hindi ko na ito pinansin. I won't stick to her stupid level.


"May nari-----" hindi na naituloy ni Top ang sasabehin niya nang may biglang humigit ng kamay ko at bigla akong niyakap. What the hell? Who is this brave jerk at bigla na lang akong niyakap.


"Sam! Thank God at nahanap na rin kita." Sabi niya.


Oh great, this gangster just tried to 'save' me. I can do that by myself! I don't need his presence, hell. Gosh so stupid. Hindi niya ba alam na gangster din ako? God, kill me now.


"Xander?" Gulat na tanong ni Nathalie.


Kumalas naman siya at tinignan ako habang ngumiti. Bigla naman siyang kumindat sa akin. Oh please for pete's sake! What is this stupid moron doing?!


"Oh? Nathalie? Dude? Didn't notice you out there. Hinahanap ko lang kasi si Sam, may paguusapan lang. Sige, bye." Sabi niya at hinawakan ako sa kamay at hinatak papalayo sa kanila.


Nang makalayo na kami ay binitawan na niya ako at ngumiti sa akin.


"You can say thank you now." Sabi niya.


I fake a smile at sinuntok siya ng malakas sa mukha. Nagulat naman siya sa ginawa ko at hinawakan pa ang mukha niya. Pero imbes magalit ay bigla naman siyang tumawa.


"Oh fuck you! May gana ka pang tumawa ha? Who the hell told you that I need help hih?!" Galit kong tanong. Argh. Nakakabwisit ang lalakeng to. She treats. Me like a cute weak girl. But I am not!


"Whoah relax my princess. Alam ko naman na kaya mo ang sarili mo eh. But I just want to save you, that's all. For once I would want to be someone's savior." Sabi niya


"You dumbass! There are so may girls out there at ako pa napili mo? Tss. Stupid!" Sabi ko at tinalikuran na siya.


Argh. Bad vibes all over me again!

What will my life gets to be normal?

His Mafia PrincessWhere stories live. Discover now