The Truth Behind The Lies

2 0 0
                                    

NAPADAPA ako dahil sa sakit na naramdaman ko nang lumapat ang tungkod niya sa tagiliran ko. Hindi pa siya nakuntento at hinampas niya nang malakas ang kanang binti ko.

"Mom sorry. Please stop hitting me."pagmamakaawa ko sa kanya

Hindi ito sumagot at pinalo na naman ako. This time sa braso naman.

"Shikoro!."sigaw niya saakin

"Mom mianhamnida, mianhae. Jungmal mianhae!."paghingi ko nang tawad sa kanya

She didn't said anything and hit me again. Damn!. Fuck!. It hurts. It damn hurts!.

My vision is starting to get blurry. But I can still manage to see her face and her goons. The pain is damn killing me. The pain, the pain, it's tormenting me.

"August. My child, don't do such thing again okay?."

Kahit hirap na hirap na akong gumalaw ay tumingin ako sa kanya. "Mom please tell me what I did wrong so I could correct it."pagsusumamo ko sa kanya

"Rudon, you shouldn't let her do that thing to you. You're my daughter August. You're a Morisaki, you're my blood. Tsaka ano ang naririnig ko na hindi ka mayaman?. Is this what you are doing for 3 fucking years?. Hiding the truth about your identity?. Fuck August!. Are you fucking out of your mind?. Hindi kita pinag aral sa AIS kung ganun lang ang gagawin nila sa'yo. You're my heiress. You should be respected."galit niyang sabi

"Mom sorry. I can't do that thing. Matatakot silang lahat pag nalaman nila ang totoo."garalgal kong sagot sa kanya

"Fuck August. Fix this mess or I will definitely torment that Connor."sabi niya at iniwan ako

I'm a great liar. Me?, not rich?. Fucking bullshit!. I'm the Princess. Nakakapagod din pa lang magpanggap na hindi mayaman. Lahat nang mga tao sa paligid mo hindi ka nirerespeto. They will treat you as a trash. They will bring you down until you sink and cannot stand up again. Pero ibahin niyo ako. I may not be as bad as my Mom, but I am beyond ruthless kung mapuno ako. Sasabog at makikita niyo ang demonyong nagkukubli sa kaibuturan ko.

Isa lang ang taong kinakatakutan ko, ito ay ang Mommy ko. She's a living Satan. Wala siyang sinasanto. Kahit ikaw pa ang pinakamayaman sa buong mundo, pakinanti mo siya, makikita mo kung sino talaga ang demonyo.

Well, the truth?. Lahat nang pinapakita ko sa mga taong nasa paligid ko ay totoo. I'm not faking it. It's just that hindi ko pwedeng ipagmalaki kung saan ako nanggalin. Kung saang mundo ako nabibilang.

Totoo din ang nararamdaman ko para kay Silver. I think it's inevitable. Sino ba namang hindi magkakagusto sa kanya?. He is perfectly imperfect. Very mysterious and beautiful jet black eye, pointed nose, kissable thin lips, and chiseled jawline. Lahat yata nang makakakita sa kanya nahuhulog.

"Senyorita, your Mom wants you to change your appearance. She wants you to straighten your hair and wash off that make up of yours. Mukha daw kayong kaawa-awang tingnan."sabi ni Zab, isa sa mga General ni Mommy

Napahiga nalang ako sa sahig dahil sa halo-halong emosyon. Pain, fear, frustration, pero sa kabila nang lahat na negatibong nararamdaman ko ngayon ay may sumilay pa ring saya sa puso ko. My Mom wants me to change my appearance, she doesn't want to see me like this, looking stupid and poor. Ayaw niyang api-apihin lang ako nang kahit sino. In that way she made me feel her own.

"Zab tell Mommy that I'm sorry."

"Stop saying sorry August. It won't bring you any good. Stand up and fix yourself."malamig na sabi ni Mommy

I thought she already leave a while ago.

"Hannah, fix my child up. Magshopping kayo, buy her clothes, jewelries, shoes, bags, everything she wanted. Also, fix her appearance. Nakakaawa't nakakasuka siyang tingnan. August stop beating around the bush. Stand up!. Zab call Doc Martin and ipagamot mo siya. August your allowance for this year is already in you credit card. I'll go ahead."

Tumango lang ako bilang sagot sa kanya. She didn't look back at me and started to walk outside. Tinulungan ako ni Zab na tumayo at binuhat ako parang bridal style patungo sa sofa.

"Don't call Doc Martin Zab. I can handle myself pretty well. I just need rest and Hannah, help me go to my room. I want to sleep. Mamaya na tayo magshopping sa hapon. I'm really in pain."utos ko sa kanila na agad namang sinununod

Hinarang ni Zab si Hana. "She needs to see the Doctor!."sigaw niya kay Hannah, his older sister

"You heard Senyorita Zabdiel!. Shw wants to rest!."paimpit na sigaw ni Hannah

I signaled Zab to go near me and he did.

I smiled sweetly at himand kissed the tip of his nose. I missed doing that thing to him, to my childhood bestfriend

"Stop worrying about me Zab. I'm fine. I can handle the pain. Just let me rest."sabi ko at mahinang tinampal ang kaliwang pisngi niya

He sighed in defeat. "You're Mommy will surely be angry if she will know about this Artemis."

"No if you won't tell her."ngumisi ako pagkatapos ko iyong sabihin sa kanya

Well, I knew him very well. Kami ang magkasama for 14 years. He won't do something bad. He don't do something that can hurt me. Hindi niya gagawin kung alam niyang makakasama ito sa akin. My Mom was the one who took him to the Organization. Sa una hindi siya pumayag pero kalaunan when he know that Hannah, his older sisiter was already part of it, he eventually join without hesitation. At dahil malapit kay Mommy ang magkapatid, she maid them one of her Generals. I'm the Princess, her heiress.

"Ikaw ang bahala."sabi niya at aakmang bubuhatin ako pero pinigilan ko siya

"I can handle. Hannah wake me up 3:30 pm. Also, bring some pizza in my room."

"Right now Senyorita?."

"Yes."

"Okay Senyorita. Please wait for 5 minutes."ani Hannah at umalis

I signaled Zab to go at sinunod niya naman ito. I started to walk slowly. Isang hakbang pagkatapos ng isa. Agad akong pumasok sa kwarto ko at patihayang humiga.

"Senyorita, here's your pizza. Do you need anything?."Hannah

"Bring me some patches here."

Hindi nagtagal ay bumalik si Hannah dala ang isang kahon na kulay puti.

Agad akong pumunta sa cr at nag half bath. Pagkalabas ko ay dumiretso ako sa walk in closet ko at nagsuot ako ng itim na sleeveless shirt at boxer shorts.

"Nangingitim na yung binti mo Senyorita."

Hindi ko siya sinagot at nilagyan yung mga parte nang katawan ko na hinampas kanina ni Mom at natulog.

It's been a long painful day for me. All I need is to lay down in my bed and let my body, mind and heart take a rest.

We AreWhere stories live. Discover now