"Bwiset!" sigaw ko sabay bato ng cellphone ko.
"Ano ba?! Bato ka ng bato may tao sa harap mo!" inis na sigaw sakin ni Maxzei na panganay saming apat.
"Natamaan kaba?!" sigaw ko sa kanya.
"Hindi! Pero muntik na matamaan! Oo!" sigaw niya pabalik sakin.
"Ehem" napatingin kaagad kami kay Maxzin na mahimbing na natutulog. Lakinh pasasalamat namin at hindi siya nagising sa ingay namin ni Maxzei dahil pag nagkataong nagising siya siguradong mananadyak siya dahil sa sobrang inis.
"Lagyan mo ng earphone Maxzein!" pabulong na sigaw sakin ni Maxzei.
Bakit hindi kaya siya ! Badtrip toh!
"Bakit ako?!" pabulong na tanong ko sa kanya.
"Maxzee! Ikaw na lang!" pabulong na sigaw ni Maxzei kay Maxzee na bunso namin.
Lutang na naman siya...
"Huh?" tanong niya samin.
"Saang lupalop na naman ng mundo nakakarating yang utak mo?" tanong ko sa kanya.
"Sorry" sabi niya" Bakit? Ano ba gagawin?"
Tanong niya samin."Ikaw na maglagay ng earphone kay dragona" bulong ko sa kanya.
"Ayoko! Mamaya mapagdiskitahan pako niyan" sabi niya sakin.
Kung napapansin niyo lahat kami takot kay Maxzin ay oo pero minsan lang lalo na pag tulog dahil pag nagising siya bigla na lang nagwawala at hindi na namin mapigilan.
"Nandito na po tayo!" sigaw ni mang Roger na driver namin.
"Haaaaayyy!!" malakas na hikab ni kambal(Maxzin) sabay tingin sa paligid.
"Guys nasa na tayo? " tanong ni Maxzee na kanina pa lutang, tsk... Slow na nga bingi pa.
"NANDITO NA TAYO" sigaw namin sa kaniya tapos nagkamot siya ng ulo.
Pagbaba namin ng sasakyan nakita ko agad ang mansion and Wow! Ang ganda parin at ang linis nito walang pinagbago ang mga halaman naalala ko tuloy nung bata pa kami, Sa garden lagi kaming naglalaro ng habulan at magpipicnic--
" Aray!!" sigaw ko epal yun ah panira ng moment.
"Sorry!!" sigaw sakin ni Maxzee na tumatakbo papasok sa mansion.
"Namiss ko dito" sabi ni Maxzei na tumatakbo narin papasok sa masion.
"Hoy antayin niyo ko!!! "sigaw ni Maxzin sa kanila na tumakbo narin, iniwan ako.
"Sandali lang nangiiwan kayo madadaya" sigaw ko sa kanila na tumatakbo narin sa mansion.
~Mansion~
Gosh!! It's been a long time nang huli akong nakatapak sa mansion nato, ilang taon din kami hindi nakauwi sa pinas almost 10 years na din pala kami sa states, 6 years old kaming dalawa ni kambal, 7 years old naman si Maxzei, at 5 years old naman si Maxzee nang umalis kami sa pinas. Grabe namiss ko toh ang ganda talaga ng furnitures walang pinagbago at ang linis parin parang bata parin tuloy ako, kamusta na kaya yung kwarto ko? Nagiba na kaya? Gosh excited na ko!!.
"Wow ang ganda parin niya parang hindi kumukupas ang ganda niya" namamang-hang sabi ni Maxzin habang naglilibot-libot.
"Oo nga namiss ko dito" sabi ni Maxzee.
"Sugod sa kwarto mga kapatid wooooohhhh!!!! " sigaw ni Maxzei, sabagay antok na kaming lahat dahil hindi kami natulog sa biyahe at sa eroplano kanina at mag-gagabi narin naman.
YOU ARE READING
When The NBSB Girls Fall
Подростковая литератураPaano kaya kung nakakilala ang apat na lalaking party goers at jerks ang apat na babaeng NBSB na masusungit nahanap na kaya nila ang magpapatino sa kanila ,paano kung masasaktan lang pala nila ang NBSB girls na magkakapatid, Sila kaya ang magkakatul...