"Gusto mo ng maiinom?" nakangiting sabi skain ni Charles habang nakaupo kami sa may bench, malapit sa school garden.
Yes, we are back in the city at sa school.
"Wag na, lets just get drinks together baka makita ko may ibang nakadikit na naman dyan sa labi mo!" then I rolled.my eyes, Im pretty serious.
Ikaw ba naman makita ang mahal mo na mawaglit saglit at may iba ng nagkeclaim e tignan ko lang kung hindi ka matrauma
"Nakng! Possesive oh!"
"Mukha mo! tara na nga at baka ipahigop ko pa yang tubig dyan sa hose ng garden." he just laughed at me, his laugh that makes my whole world into a slow motion.
Hinawakan nya yung kamay kp nang tumayo kami at pupunta sa may vendo area. Maraming nakatingin samin. Wala naman silang ideya na magiging kami e, pano sila magkakameron e nasanay sila that sweet kami kasi mag best friend kami. Things are different now.
"Uy! May naaamoy akong magdyowa na!" ayan na naman si Reanne, parang walang sriling mundo at laging nasulpot e
"Oy bumalik ka nga sa klase mo cutting ka e!" saway ni Charles
"kuyang kuya ah! or baka naman kiya Charles gusto mo nang maging tatay gawa na kayo dali para ninang ako, mayaman ako kaya malaki ang Aguinaldo na makukuha ng anak nyo sakin!"
"Ay, gusto mo palunok ko sayo yang buong vendo machine para masaya?!" inirapan ko sya for her not so funny joke "seryoso ako!"
"What a fettish joke!" komento lang nya
Kiniha na ko ni Charles ng mountain dew in can at sya naman ay pepsi.
Tumalikod na kami, preparing to leave Reanne the trying hard clown.
"How about me? Wont you treat me a drink?!"
"Mayaman ka di ba?!" and we left her.
Babalik na sana kami sa bench nang maabutan namin sila Brix at Shaira nasa bench na inuupuan namin kanina
"Tabi tayo sa kanila!" sabi ni Charles , but I pulled his kwelyo.
"Stay here! Lets just listen!"
"Naku chismosa ang mahal ko! Aray naman!" kinurot ko nga sya.
We end up hiding sa likod ng narra tree. Good thing garden malapit yung bench and there are several trees na malalapad where we can hide
"*sob sob* Hiniwalayan na ko ni Josh and he didnt give me any concrete explanation or reason why he left me *sob sob* ano yun, ganun ganun na lang?"
"Shai ilabas mo lang yan!" Brix keep on patting hee shoulders
"Sinabi ko lang naman na mahal ko sya para malaman nya at hindi paglaruam ang nararamdaman ko!" dagdag pa ni Shai
Nabigla ako ng biglang naglakad palayo sakin si Charles habang nakakunot ang noo.. Whats with that guy
Then I followed him nung nasa may hallway na kami medyo malayo na kina Shai.
"Charles! Ano bat bigla bigla kang nagwawalkout!" inis kong tanomg sa kanya.
Mga lalaki talaga, they just left girls dumbfounded
"Narinig mo na ang dapat mong marinig!" matabang nyang sabi nang hindi man lang naharap
"What? Di ko naiintindihan!"
"Ano, break na sila! Pwede mo nang balikan si Josh pede mo na syang iwan!"
ayun naman pala! Threaten sya sa break up ni Shai at ni Josh.
I just back hug him
"I’ll prove it to you that Josh is just a cousin for me! Mahal kita and pupunta tayo sa London at isasama natin si Charles para mawala na yung pagaalaa mo, magkakabalikan silang dalawa!"
He doesnt gave me an answer but hunarap lang sya at niyakap ako . That moment when he hug me bigla na lang umulan.
Siguro tears of joy from heaven that we are meant for each other. That even heaven agreed to my idea
"I love you!" those soft three words, he whispered it sa tenga ko.
BINABASA MO ANG
The MAFIA QUEEN wannabe
RomanceALEXANDRA FAYE ARENAZ an orphan and the future mafia queen because the future mafia boss promise her the sacrament of matrimony. (tagalog)