//20//

2.3K 39 2
                                    

A/n: medyo babagal, nasira phone ko pangupdate thank you

----------------------------

Iniwan nila akong nakatunganga sa nasabing KWARTO KO DAW. Hindi ko alam kung matutuwa ako o anon a nakita ang tunay kong ama, pero yung gantong bigla bigla? Nkakabigla talaga..

Pumasok ako sa banyo na parang dalawang classroom naming sa school sa sobrnag laki. Kwarto ko nga bang talaga to at puro mga hilig kong gamit ang nandito. Pinantataasan ako ng balahibo, daig pa ang stalker ng tunay kong ama. Kung ordinaryong anak lang ako baka natouch na ko pero ganto e, hindi ako ordinary… Ako pa din ang future mafia queen.

“Malapit na kong mabaliw!” bulong ko sa sarili ko nang lumubog ako sa bath tub.

Hindi ko na talaga maintindihan pabago bago nag panahon. Nagpalit na lang ako ng floral dress na violet na nakita ko sa wardrobe ko, naghalo talaga ang disbelief at confusion ng mukha ko sa salamin.

“Anak, umupo ka at kumain muna tayo!” sabi ni tito Jay nang bumaba ako, nakaupo na silang magkatabi ni Sage.

Umupo na din ako, wala na kong magagawa , gutom na ko

“Ako ang ama mo maniwala ka sakin! Alam kong nakwenta na sayo ni Niella ang lahat pero sa ngayon kumain ka muna bago ko ikwento sayo ang buong pangyayari!” kalamdo nyang sabi sakin

Si Sage ngayon, grabe ang tahimik nya sobra, napakacontradictory sa pinakita nya sakin Kanina. Yung mapang asar nyang mukha nawala

I smirked on my thought, pero tatay nya ang tatay ko? Don’t tell me magkapatid kami ng Sage na to? Over my dead sexy beautiful and modelable body. Leshe ano ba tong iniisip ko?!

“Hindi tayo magkapatid kaya tigilan mo yang iniisip mo!” pasimpleng sabi ni Sage.

Hindi naman umiimik si tito Jay. Ayoko nang magsalita, pagod na kong makipagtalo.

“Sumunod ka sa veranda!” utos ni tito Jay pagkatapos kumain

Hnda na nga ba akong making ng buong kwento ng pagkatao ko? O nagkamali ako sa paghanap sa sarili ko. Sinamaan ko lang ng tingin si Sage na naiwan sa sala at nakataas pa nag paa habang nanonood ng t.v.

“Hwag mo kong tignan ng ganyan wala akong alam!” sabi nya

“Wala akong sinabi, dyan ka na nga!” tapos dumeretso na ko sa veranda pero nagpahabol pa sya ng salita

“Kung dito ka titira matutuwa ako!!”

“Asa ka pa!” at tuluyan ko syang tinalikuran

Sa veranda langhap na langhap ko ang simoy ng hangin. Nakaupo sa isang bench ang sinasabing tatay ko daw. Tinignan ko syang mabuti, sya nga nag tao sa litrato pero hindi ko maalis sa isip ko na maguluhan.

“Anak!” niyakap nya ko, hindi ako makaimik. ANo bang dapat kong sabihin?

The MAFIA QUEEN wannabeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon