ALEXANDRIA"Anong meron?" Tanong ko kay Kel.
"Hindi ko rin alam eh!" Kel said.
Ang daming nagkukumpulan, ano kaya ang meron? Pumunta ako sa dorm at nagbihis muna ng uniform. Lumabas ako at gumamit ng spell para makateleport. Pagdating ko ay...
"Grand Magic Battle?" Kunot noong sabi ko.
"Hindi mo alam ang Grand Magic Battle?" Sabi ni Amilna. Nasa likod ko pala siya, well I don't know.
Tumango nalang ako.
"This means, hindi matutuloy ang He-ven Battle. Pag hindi kasi matutuloy ang He-ven ay Grand Magic Battle ang ipapalit." Sabi ni Amilna.
"Anong meron sa Grand Magic Battle?" Tanong ko.
"Ummh, hindi ko alam ang mechanics ngayon pero noon alam ko. Noon kasi maglalaban ang guild at choose 5 para lumaban. Pero ngayon? I don't know." Sabi ni Amilna.
Ibig sabihin ba nito na wala nang He-ven. Salamat naman kung ganun, im not ready kasi. Pumunta na ako sa classroom at nakita ko na naman si Landice.
"Hi Alexandria!" Sabi ni Landice then she smirked.
Tinuloy ko nalang ang pag-upo ko. Ayokong maalala ang nangyari kahapon. Nakakakilabot yun nu!
"Hi Alexandria so, ikaw ba ang napili sa Grand Magic Battle bukas!"
What? Bukas na pala. Hindi ko natanong ni Amilna ah!
"I don't know Alexa!" And yeah, si Alexa ang kausap ko ngayon. I feel the aching heart na naman.
"Ah ok!" She said.
Dumating bigla ang aming guro.
"Ok class, you know naman na tapos na ang He-ven I mean hindi natuloy kaya ang Grand Magic Battle ang natuloy tomorrow." We all just nodded.
"So here are the mechanics for tommorow, Every guild must choose 10 members to fight. If ever you defeat other guild members, your guild will get 20 points. If ever your guild win the battle, all remaining members will choose portals for to know their pets. And also the other not remaining members but there guild win the battle, they will given some golds but there is more, mas malaki pa ang nanalo kasi makakatanggap pa sila ng golds. Sa mga natalo, better luck next time. Magaganap ang battle sa Abandoned City. May barrier din kung saan kayo nararapat na lugar. Pwede kayong magtago kung gusto niyo dahil malaki ang abandoned city but its better to make some attacks. Ok good luck tommorow, class dismissed dahil may meeting kami para bukas. Ok! You may now go to your guild!" Sabi ni Sir Smoke at umalis na. Isa-isa na din kaming umalis.
"Sama na tayo Alexandria!" Amilna said.
Pumunta naman kaming apat ni Kel, Mel, Amilna at ako sa guild.
"Ok...everyone, alam niyo naman ang magaganap bukas!" Ezra said.
"A-ah oo!" We said.
"We will choose 10 members upang lumaban sa battle bukas, ang mga tatawagin ko ngayon, hali kayo sa harapan. Ok so our master said na ito daw ang mga napili niya at kasama na ako doon. So...please come here...Keliah!" Lumaki naman ang mata ni Kel na tila nashock.
"Sunod ay si...Nathan!" Ngumiti naman si Nathan at pumunta na sa harapan kasama si Kel.
"Next is...Henry!" Henry smiled then he go in the front.
"Chexa!" Hindi naman nakapaniwala si Chexa.
"Then...Genson!" Genson just smiled widely.
"Meliah come here!" Meliah was shocked.
BINABASA MO ANG
Fantazia Academy: The Powerful Princess Of Magisia √completed
FantasyFor me... Magic is just for kids! Sino ba namang maniniwala sa mga ganyan. Until one day... I found my self in a place I don't expect that it's real! Me and my friends... Pero sino ba talaga kami? Who's the princess of Magisia? Ako ba...o sila... ...