Chapter 19: Valentine's Day Celeb

5.5K 146 0
                                    


MELIAH

"The place is cool." Genson said.

"Hehe!!! Oo nga." Sabi ko.

Nagsusout ako ngayon ng aking dress para sa Valentines Celeb ngayon.

"Mel...May alam ka ba sa...Kradulia?" Nagulat naman ako sa turan ni Genson. Anong klaseng tanong iyan?

"What do you mean?" I said calmly.

"Wala lang...may napansin ka ba kay Princess Alexa?" Sabi niya.

"Huh! Wala naman...we're not close!" I said.

"She acts weird!" Sabi ni Genson.

"Huh?" I said.

"Kakaiba kasi ang kinikilos niya, especially Marco. They are so Weird!" Genson said saka humarap sa akin. Nakatalikod kasi siya habang nagbibihis ako.

"Ummh...yeah...may napansin din si Kel at Alexandria kay Alexa eh...parang may something na tinatago." I said.

Genson just nodded. Aaminin kong gwapo talaga si Genson but I don't have eyes on him.

"I have question Genson..." I said.

"What is it?" He said.

"Ummh...do you like Alexandria?" I said.

Tinitigan ko siya ng napakalalim. Nakaka-intense ang kanyang magiging sagot pero natigil ang lahat ng biglang tumawag sa amin si Kel.

"Hoy!!! Staring Contesting!" Sabi ni Kel. Hangang ngayon wala paring improvements si Kel. Hay nako!!!

"Ano ka ba Baby!!! Contest yan!" Malambing na sabi ni Nathan...hmmm...I smell something fishy huh?

"Hoy...walang malisya tu ah!" Pranka ni Kel. Oh edi siya na ang panalo sa paghuhula.

Agad naman kaming lumabas at pumunta sa Fifth Floor.

HENRY

"Welcome everyone to our Valentines Celeb...hope na you will enjoy this day!" MC said in the mini stage.

I saw Alexandria with Loke. Bakit ganito ang nararamdaman ko...parang nagagalit ako sa kanila. Am I jealous with Loke?

"Ok lang yan. Pag mahal mo ang tao...ipaglaban mo!" Satsat ni Amilna. Mind reader  nga pala siya nu.

Agad kong hinack ang kanyang ability.

"Ay ang salbahi!" Sabi ni Amilna.

"Shut up Amilna!" I said.

"Ok!" Amilna said.

Arrrggghhh... I always hate this kind of feeling.

"Ok...let's have a game...alam niyo ang the boat is sinking!" Sabi ng MC.

All say yes!!! Nagsitayuan kaming lahat at nagsimula nang maglaro.

"The boat is sinking...group yourselves into two."
Naggroup naman kami ni Amilna. Pero....

Parang gumuho ang aking mundo nang makita na naghug silang Alexandria at Loke. The heck!!!
Ito na ba ang selos? Bakit ba ganito ang nararamdaman ko? WHY???

Fantazia Academy: The Powerful Princess Of Magisia √completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon