Chapter 2: Aekho's Bestfriends

25 4 1
                                    

Hi guys, sorry for the long wait. Here's the update! Enjoy reading!!

• • •Aekho's POV

Uwian na. Pumunta agad ako ng parking lot kasi susunduin daw ako ng kuya ko, pero pagdating ko doon wala pa sya. Hayys! Badtrip naman oh! .

10 minutes...
.

.

.

.

.

20 minutes.
.

.

.

.40 minutes.

.

.

.

1 hour! URGH! Bwisit! lagot talaga sakin yung panget na yun!

Dinial ko agad yung number nya, makalipas ng dalawang ring sinagot nya ang tawag ko.

['Hey little si~~']

"HOY KUYA! KANINA PA KITA HINIHINTAY DITO SA PUTANG-INANG PARKING LOT NA 'TO KASI DIBA SABI MO SUSUNDUIN MO AKO! TAENA MAG-IISA'T KALAHATING ORAS NA AKONG NAGHIHINTAY DITO PERO WALA KA PADIN! HOY KUYA! MAGSALITA KA NAMAN JAN! MAY KAUSAP PA BA AKO DITO?! ANO?! DI KA MAKAPAGSALITA KASI KASALANAN MO TALAGA! HOY KUYA! URRRGH! BWISIT NAMAN OH!"

['Hey, sorry na ok. Papunta na ako jan.Ang lakas ng boses mo. Nabingi na ata ako eh.']

"HEH! BUTI NGA SAYO! MAGKO-COMMUTE NA LANG AKO! IDASAL MO NA LANG NA MAAGA AKONG MAKATULOG KUNDI MALALAGOT KA TALAGA SAKIN! URRRGH! PANGET!!" sabay end ng call.

Napatingin naman ako sa paligid. Lahat sila nakatingin sakin. Pake ba nila kung sumigaw ako.

Bwisit talaga! Makapunta nalang kaya kina.. ..

OMG! TAMA!

Dinial ko ulit yung number ni kuya. Isang ring palang sinagot na nya agad.

['Ano na naman?']

"Gusto mo bang hindi malagot sakin kuya?" ngumiti ako. As if naman makikita ako ni kuya.

['Sino ba naman kasi ang sira ulong gustong magalit ka? Eh kulang nalang pumatay ka ng tao pag galit eh.'] I know na nagkakamot na naman sya ng ulo.

"Ok! Para di ka na malagot sakin, in return kukunin ko yung motorbike ko." napangisi ako. Papayag na na yan.

['What? tapos ano? May malalaman na naman ako na~~~'] Di na natuloy yung sasabihin nya kasi sumingit ako.

"So ayaw mo? Ok madali lang naman akong kausap. Don't worry, hindi ka naman mahihirapan sa parusa ko. Pero lalagyan ko lang ng konting twist. Ok bye!" akmang ie-end ko na yung call pero narinig kong sumigaw sya sa kabilang linya. Haha! Mackey, mapapasakin ka na ulit.

(A/N: Mackey, name po ng motorbike ni Aekho yan. ^___^)

"Uh, may sasabihin ka kuya?" pagmamaang-maangan ko. Narinig ko pa syang bumuntong hininga sa kabilang linya. YES! I won!

Until We MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon