Tiếp tục với chuyến đi của Chiriko. Hiện tại sau khi được vô diện bế lên trên bờ thì cô vội vàng nhảy xuống. Một lần nữa cô nhìn khắp nơi để tìm kiếm bạn mình là Chihiro.
- Vô diện. Làm sao có thể tìm thấy Chihiro đây ? - Chiriko bắt đầu nhìn trực tiếp về vô diện.
Anh ta cũng luống cuống không biết nên làm sao thì anh ta khựng lại và nhìn về phía nhà tắm công cộng. Zeniba có nói nếu Chihiro không có chỗ đi thì duy nhất chỉ có một nơi là cô ấy có thể trú tạm.
- Đi... - vô diện chỉ Tay và bước đi.
Cô cũng đi theo sau anh ta. Cảm giác đúng là an toàn thật, nhưng cô vẫn chưa biết những hành động trước giờ anh ta làm với cô có ý nghĩa gì .
chiriko và vô diện bỗng dưng dừng lại ngay cái cây cầu. Cô tự hỏi tại sao anh ta không đi tiếp nữa, cô cũng không thể nhìn thấy khuôn mặt anh ta lúc này trong lớp mặt nạ. Dường như anh ta đang chờ đợi cái gì đó chăng? .
- Đi cửa sau - Anh ta ngập ngừng và đi tiếp.
- Eh.... - Cô chớp vài cái và chạy theo tiếp.
Lần nữa cô và anh đứng trong sân của nhà tắm. Tại Sao phải làm vậy và tại Sao không đi bằng cửa trước như thế. Cô đặt nhiều câu hỏi cho mình mà không dám hỏi vô diện lí do.
Vô diện bây giờ đang sợ. Anh không phải sợ những người ở trong đó, mà anh sợ mình sẽ vì bản tính tham lam của những kẻ trong đó thao túng và biến anh thành một con quái vật lần nữa , lần đó đều nhờ có Chihiro nên anh mới trở về tính cách hiền lành nhưng giờ đây anh không dám đối diện , cơ thể của anh bắt đầu run lên sợ sẽ làm hại đến chiriko.
Thấy Tay của anh ấy đang run vì sợ nên cô nắm lấy và anh ta giật mình. Khuôn mặt trong sáng, với tâm hồn lương thiện của Chiriko dường như đã xoá tan đi mối lo ngại ấy của anh.
- đừng sợ. Không Sao rồi - Chiriko mỉm cười với anh.
Vô diện gật đầu và họ liền hé cửa rón rén đi vào trong nhằm mục đích muốn tìm Chihiro. Vô diện giờ cũng không rõ chihiro đang ở đâu nữa.
- im lặng thật. Chắc họ còn đang ngủ - Cô đi nhẹ nhàng và nhìn mọi thứ.
Cô thấy một con đường nên định đi vào nhưng Vô diện nắm lấy tay cô và lắc đầu không nên đi. Cô thấy vậy nên cũng không cần vào. Tuy vậy một tác động nào đó níu lấy cô mà lôi như bay. Cô kinh hoàng muốn hét lên luôn vậy. Và những cánh cửa liên tục mở ra mỗi khi cô đi tới.
- Ui da.... - Tới cánh cửa cuối cùng thì nó cũng dừng lại, cô thì thắng không được nên bị lăn lóc như một trái banh và đập mặt vào cái kệ sách.
Cô bật dậy xoa cái đầu của mình vừa bị một đống chồng sách đập xuống. Chả hiểu chuyện gì đang xảy ra và cô cũng lạc mất luôn vô diện.
- Vậy ra ngươi là kẻ từ chị ta tới đây - Một bà già giống hệt Zeniba lên tiếng.
- Ủa... Ể..... Bà là.....Zeniba??? - Cô mắt to mắt nhỏ ráng nhìn thật kĩ người trước mắt mình.
- Ta không phải chị ấy, ta là Yubaba! Chủ của nhà tắm này - Yubaba bước lại gần.
- Yubaba!!! Xin lỗi, tại hai bà giống nhau quá nên lầm tưởng nhưng bà Zeniba nhìn phúc hậu hơn bà nhiều - Chiriko chu mỏ đi một vòng nhìn kĩ soi mói.
- Ngươi nên ngậm cái mồm lại, không thì cả ngươi lẫn con bé kia cũng sẽ không yên đâu - Yubaba bực tức.
- " con bé kia" !! Có phải là cô gái loài người giống tôi tên Chihiro đúng không?? - Chiriko tròn mắt và hỏi Liên tục .
- Ngươi nghĩ còn ai chứ. Giờ mau nói cho ta biết, tại Sao ngươi tới đây - Yubaba.
- Đương nhiên là tôi muốn mang bạn tôi về lại thế giới kia rồi - Chiriko.
- hahahahahahaha - Yubaba bỗng dưng cười lớn.
- Sao bà lại cười? - Chiriko khó hiểu.
- hai ngươi là bạn của nhau nhưng Sao lại khác nhau như thế - Yubaba cười nham hiểm.
- Chúng tôi có phải song sinh đâu, đương nhiên là khác rồi - cô nhăn mặt nghi hoặc.
- Ý ta là ngươi muốn cùng con bé về nhưng con bé kia lại một mực kêu ta cho làm ở đây và nó còn nói sẽ không quay đi đâu cả - Yubaba.
- Bà đừng có đùa. chihiro sẽ không bao giờ nói như thế - Cô giận lên mà quát.
- Ta không nói dối. Nếu muốn biết tại sao thì ngươi hãy trở thành một nhân viên của ta và ta sẽ cho ngươi gặp con bé đó ngay. - Yubaba bắt đầu cười đầy gian xảo.
Chiriko không tin lắm những gì bà ta nói nhưng không còn cách nào khác để gặp chihiro. Cô gật đầu đồng ý và kí ngay giấy.
Yubaba nhìn vào cười và vung tay xoá đi vài chữ và thay chữ khác vào đó.
- Từ giờ ngươi sẽ là Han - Yubaba.
Chiriko nghe xong đột nhiên cảm giác mình vừa quên mất cái gì đó không rõ. Chủ yếu bây giờ là tìm Chihiro nên cô theo chỉ dẫn của bà ta, bà ấy một lần nữa quăng cô ra ngoài, mặt áp vào sàn.
- Người mới đứng dậy đi - một giọng nói kì lạ phát ra, cô từ từ liếc nhìn lên.
Một cô gái với máu tóc màu đen, chẻ hai mái, khuôn mặt thanh tao nhưng toả ra nét mạnh mẽ và cọc cằn. Hơn nữa cô ta không khác gì một con người.
- Chị là.... - Chiriko đứng dậy phủi bụi.
- Chị đây là Lin , thật là.... ngủ cũng không yên , theo chị - Lin bực bội và dẫn cô đi lên lầu.
Vậy là bước đầu đã thành công một phần nhưng có điều cô lại không thấy Vô diện , cô không biết anh ta đã đi đâu nữa, hay anh ta bị phát hiện mà bị đuổi ra ngoài?.
Còn tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
( haku X chihiro)( Vô Diện X chiriko) Vùng đất linh hồn P. 2
Aventurechỉ là cảm hứng bồng bột theo kiểu con nít . ai từng xem chắc bít rõ bộ phim đình đám này . mình viết theo kiểu ý tưởng của mình mà thôi, nên đừng có ai thắc mắc làm gì . mình sẽ kễ về 9 năm sau khi Chihiro tốt nghiệp cấp 3 và sống tự lập , cô có m...