The Heirs(ViceRylle One Shot)

2.5K 46 13
                                    

A/N;*kaway-kaway* Hello there!! As you wish..Okay! Ito na po ang requests niyo. :) Hope you will like it Guys.






Mahal Kita Karylle..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Ito ang mga salitang binitawan ni Vice habang yakap niya si Karylle."





Karylle:Magkaiba ang mundo natin Vice,kasambahay niyo lang ako dito.Ibang-iba tayong dalawa.

Vice:Wala akong pakealam Karylle.

Karylle:Sige!Baka hinahanap na ako ng mommy mo.




"Bumitaw na si Karylle sa pagkakayakap ni Vice at pumasok agad sa loob ng bahay."










"Nag tweet si Vice kay Karylle habang naka higa sa kama.."





@vicegandako:

Hoy! @anakarylle




"Agad namang nag vibrate ang cellphone ni Karylle.Nasa kusina siya at umiinom ng tubig."




Karylle:Anong trip nito?!Bahala na nga..










"Kinabukasan maagang pumasok si Karylle sa eskwelahan.Paglabas niya nakita niya si Vice na naka sakay sa kotse at binusihanan siya."



Vice:Sabay ka na sa akin.

Karylle:Ayoko nga!

Vice:*nagulat*Alam mo bang gumising pa ako ng maaga para lang sabay tayong pumasok sa eskwela!!

Karylle:Sino ba nag sabi sayo na maaga ka magising?! At baka makita tayo ng ibang kaklase mo,at mapapahamak pa tayo.

Vice:Maaga pa Karylle.Sige na!

Karylle:Paano si Kaye?!

Vice:Pake ko sakanya.Sabay ka na.

Karylle:Ang kulit naman ehh..Sige na nga!

Vice:Sasabay naman rin pala.

Karylle:Tse!





"Habang on the way na sila sa eskwelahan,hindi maiwasan ni Vice na antukin.Napansin naman agad ito ni Karylle"




Karylle:Bakit naman kasi maaga ka pang nagising ehh..Ang kulit talaga.

Vice:Karylle..*sleepy tone*

Karylle:Sige na,matulog ka muna.Gigisingin nalang kita kapag nasa paaralan na tayo.















Fast Forward...






"Nauna ng umuwi si Karylle,pumunta muna sya sa convinience store at bumili muna ng milk tea at tumambay muna sa labas.."





"Dahil sa walang tulog tong si Karylle at pagod galing sa trabaho naka tulog siya sa lamesa na nasa labas..Nakita naman siya ni Dingdong na bumibili ng cup noodles,tanaw na tanaw niya si Karylle mula sa loob..Lumabas siya at tinabihan si Karylle na natutulog."








DingDong:Hoy!! Karylle..Bakit dito ka natutulog?






"Alam ni K kung sino ang lalake na nasa harap niya ngayon at sinisipa pataas ang plastic table.Hindi nalang niya ito pinansin at nag tulog tulogan nalang"




DingDong:Bakit ba palagi kang pagod babae ka?! Ha?Hooy!!




"Agad namang nag ring ang phone ni Dingdong."




Just Because Of You <3 (ViceRylle Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon