Điều cơ bản nhất để có thể giúp bạn tiến xa được hơn, đó chính là một cái tên. Có một cái tên hay không đồng nghĩa với việc tác phẩm của bạn sẽ hay. Nhưng ý tôi là, bạn cũng phải tự sáng tạo ra cho mình một cái tên riêng trước khi viết một cuốn truyện riêng, phải chứ? Tôi đang muốn nói đến bút danh của bạn, chứ không phải là tên của tác phẩm bạn đề ra. Tôi mong rằng bạn sẽ suy nghĩ thật kĩ trước khi tạo nên bút danh của chính mình.
Sẽ, sẽ có rất rất nhiều cách để chọn lựa một cái tên. Bạn có thể đặt tên bạn theo bất cứ cái đếch gì mà bạn thích. Có khá nhiều những cái tên hay, đẹp và lạ mang những thể loại và âm hưởng riêng biệt: Trữ tình, có. Cổ điển, có. Trào phúng, có. Hiện đại, có.
Nhưng mèn đét ơi, rác rưởi thì ngập tràn.
Được rồi. Tôi biết, những điều tôi nói nghe có vẻ khá xúc phạm, nhưng tôi chỉ muốn giúp ích cho bạn. Tin tôi đi, ngoại trừ trẻ con, và những người ghét Lil Peep, tôi gần như không có ý định xúc phạm bất cứ một ai. Thậm chí, ngay cả khi bạn nhảy vào chửi, lăng mạ hay rủa tôi một tràng, tôi cũng cóc có quan tâm. Chẳng hạn như lúc tôi nhận được tin nhắn từ một thẳng khỉ gió nào đó vào ngày đầu năm mới:
"Chúc mày hôm nay bị xe tông nát sọ. "
" Cảm ơn."
Quay trở lại vấn đề về cách đặt tên, thì như tôi đã nói: tên bạn đặt nghe như mớ rác. Tất nhiên chỉ tính là rác nếu bạn phạm phải những điều tôi sắp sửa nói.
Nhưng đừng vì thế mà lo lắng, bởi vốn dĩ tôi ở đây là để giúp bạn tái chế lại đống mắc dịch đó. Thực tế, việc đọc chương này sẽ không giúp bạn đặt được một cái tên hay, đẹp, độc và lạ mà là để giúp bạn không vô tình đặt phải một cái tên như bỏ mẹ. Bởi lẽ, cái hay của bạn đôi khi lại là thứ nhàm chán của tôi, và ngược lại, nên tôi không thể đặt hộ cho bạn. Giả dụ như cái tên Ghauwld kia kìa, nó là cái tên hay nhứt mà tôi từng biết! Mặt khác, nhiều người bảo nó đéo có ý nghĩa gì. Tôi công nhận, nhưng dù gì nó vẫn đỉnh đấy chứ! Bạn có thể ghé qua cuốn sách "Đơn giản, tớ là tớ" để biết được nguồn gốc của cái tên thổ tả ấy.
Và giờ, đây là những điều bạn hoàn toàn đéo nên làm khi tạo nên một bút danh riêng biệt cho bản thân:
"Đặt" một cái tên đéo thuộc về mình:
Tức là ăn cắp tên.
Đây thực sự là điều khiến tôi phát ngấy nhất, thậm chí còn hơn cả lần tôi cố trộn mì kem, trứng sống cùng hàng tấn phô mai với nhau. Tin tôi đi, bạn không muốn nghe tôi kể về nó đâu.
Thực tình đấy, bạn định viết văn kiểu gì khi mà ngay từ ban đầu đã có ý định ăn cắp tên tuổi người khác? Vừa thể hiện rằng bạn là một thằng đầu khấc đạo văn, vừa cho thấy rằng bạn thiếu sáng tạo. Tôi đếch cần biết bạn yêu quí hay hâm mộ họ đến nhường nào, nhưng hãy nhớ rằng không phải vì vậy mà bạn tự trao cho mình quyền sử dụng tên người ta để làm bút danh. Bạn nên hiểu rằng, nếu thực sự yêu quý họ thì càng phải tôn trọng họ chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghệ thuật viết truyện trên Wattpad
Non-FictionĐây là cuốn truyện được viết bởi 1 thằng nhóc cực pro, có kinh nghiệm HAI NGÀY dùng wattpad.