Chương 2: Nhà của chúng ta

723 78 2
                                    

Khi khuẩn Nhật Trùng được khắc chế, mọi thứ dần trở lại cuộc sống bình thường, cả W.C.K.D lẫn hội Cánh Tay Phải cũng không đối đầu nhau nữa mà cùng tìm cách khắc phục hậu quả của dịch bệnh.

Những đứa trẻ như Thomas đều đã được trở về cuộc sống bình thường.

Hôm nay, Thomas, Minho, Frypan và Breda, Gally sẽ chính thức thoát khỏi W.C.K.D, tự xây dựng ngôi nhà của bản thân.

Đó là cam kết giữa Thomas và tiến sĩ Ava Paige, bọn trẻ đã giúp bà ta tìm ra phương thuốc thành công và đây là lúc chúng cần tự do. Những đứa trẻ nhận ra rằng hi vọng tìm thấy gia đình của chính mình mong manh đến thế nào, và hơn hết sau tất cả những chuyện chúng trải qua cùng nhau, chúng nhận ra gia đình hiện tại cần bảo vệ chính là nhau.

Thomas nhìn căn phòng nhỏ mình đã ở hai năm, có chút tiếc nuối, nó quay đầu nhìn lại, thấy Minho, Gally, Frypan và Breda đứng đó, nhìn nó mỉm cười. Thomas cũng vui vẻ cười nói:" Đến lúc đi rồi, tìm nhà cho bọn mình nào các cậu."

Minho và Gally vỗ vai nó, Breda và Frypan nhún vai đi trước. Nhưng bọn trẻ còn chưa đi được mấy bước, tiến sĩ Ava Paige đã xuất hiện trước mặt chúng.

Thomas có hơi cảnh giác đi lên trước, che cho đám bạn của mình, nó nhíu mày hỏi: " Có chuyện gì?"

Paige có chút bất đắc dĩ mỉm cười khi thấy bọn trẻ phòng bị như vậy:" Thomas, tôi tưởng sau từng ấy thời gian, cậu đã thôi ác cảm với tôi rồi chứ?"

Minho khẽ lẩm bẩm:" Chuyện đấy khá khó, nhất là với những gì bà đã làm."

Paige như không để ý lời thằng bé, bà nhìn Thomas, sau đó đưa nó một tờ giấy kèm một chìa khóa:" W.C.K.D trân trọng những gì các cậu đã làm để giúp thế giới này, đây coi như món quà cuối cùng cũng như cách tạ lỗi mà chúng tôi có thể làm cho các cậu."

Thomas mở tờ giấy và nhận ra một địa chỉ nhà, không để nó thắc mắc, Paige đã tiếp lời:" Là một căn nhà khá ổn cho các cậu xây dựng cuộc sống mới, cậu có thể yên tâm rằng mọi người sẽ không chịu bất kì một hạn chế hoặc theo dõi gì từ W.C.K.D."

Thomas khẽ cắn môi, cuối cùng gật đầu chấp nhận :" Cảm ơn."

Paige có vẻ hơi ngạc nhiên khi nó nhận món quà dễ dàng như vậy, bà mỉm cười đáp:" Không có gì."

Khi bọn trẻ muốn đi qua, Paige chợt nói:" Thomas, đó là món quà từ W.C.K.D, còn món quà tôi dành cho các cậu, cậu có muốn đến lấy không?"

Thomas khẽ khựng lại, Minho đứng bên cạnh khẽ đẩy vai thằng bé:" Tớ không nghĩ đó là thứ tốt đẹp đâu."

Cả bọn đều đồng ý với Minho. Và trong lúc Thomas còn đang chần chừ, Paige đã bước đi, khẽ phất tay với bọn trẻ :" Nếu các cậu không muốn, tương lai có thể hối hận đấy."

Thomas đành bước theo bà ta, Minho thở dài và đuổi theo. Những đứa còn lại nhìn nhau, cười một cách quá quen với việc này rồi cũng đi theo.

***

Trên đường đi, Paige không nói bất cứ một câu nào, nhưng Thomas có thể nhận ra chúng đang đi đến phòng thí nghiệm điều chế huyết thanh, và khi đến một cánh cửa, họ dừng lại. Thomas nhớ mình đã đi qua cánh cửa này hàng nghìn lần nhưng chưa từng nhìn xem phía sau đó là cái gì.

New home new heart ( Thomas X Newt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ