[ KURT'S POV ]
4:30 PM na nung napatinigin ako sa wrist watch ko. So it means, dismissal na nila Ash. Di ako stalker ah? Hiningi ko lang yung schedule nya sa bestfriend nya. Syempre, para alam ko kung anong oras ako maghihintay. Eto nga, nandto ako sa parking lot ng University at nakasandal ako sa kotse ko. I'm waiting for her.
5:15 pm –
"Damn! Where is she?" napatanong nalang ako sa sarili ko. Paano ba naman? Ang tagal tagal kasi1 Kinuha ko naman yung phone ko, itetext ko na sana sya ng maaala ko na wala pala akong number niya. Maya maya rin ay dumating na sya
"Uy Kurt! Sorry ah nalate ako, nakalimutan ko kasi eh *kamot ulo* uyy! Sor – " hindi ko sya pinatapos magsalita ay agad ko syang hinila at isinandal sa kotse ko. This time, nakaharap kami sa isa't isa at konting konti nalang ang pagitan ng muka namin -- mahahalikan ko na sya.
"Teka lang.. ano bang ginagawa mo? Uyy kurt teka! Waaaaaaaaa! Itigil mo yang nasa utak mo!! Ayokong maging first ka!!!" sigaw nya sakin at halatang gulat na gulat. Ayoko kasing pinaghihintay ang prince kaya baka kung anong magawa ko dto ng wala sa oras.
"WTF. Wag ka ngang sumigaw! Anong first?!" tanong ko sa kanya. Ang ingay nya grabe. Baka kung ano isipin ng ibang tao, buti nalang at kami lang ang tao dto ngayon.
"FIRST KISS! WAAAAAAA!" sigaw nya ulit. Assuming pala tong babae na 'to. Akala ko di sya katulad ng iba. Tssk! Alam kong gwapo ako at alam ko rin na casanova ako kaya kayang kaya ko gawin sa kanya yun pero hindi ganun kadali. FIRST KISS? Sigurado sya? It means wala pa siyang nagiging boyfriend? May ganun pa pala ngayon? Ayos, ako na uuna.
"Tumahimik ka nga!! At para sabhin ko sayo, wag kang pilingera! Kakausapin lang naman kita na sa susunod, tumupad ka ng usapan kung anong oras!" paliwanag ko sa kanya chaka lumayo. Napansin ko namang namula sya at parang nagulat. Haha. Para syang batang inaway. Ang cute nya tignan.
"Sorry. Di ko namang sinasadyang sigawan ka." then niyakap ko sya. Fvck! Ano ba tong ginagawa ko. This is not my plan, but when I look into her eyes, parang paiyak na sya. Siguro di sya sanay na sigawan sya. Syempre, kailangan nya ng comfort. Ang alam ko kasi nakakagaan ng loob kapag niyayakap eh? Hay. Bahala na.
"Ikaw kasi eh. Wag mo naman ako sisigawan huhu hindi ako sanay." Sabi nya sakin chaka ko sya binitawan.
"Tss. Di na mauulit. Kaya lang naman kita pinapunta dto dahil sa kapalit na gusto ko." Nakangiti kong sabi sa kanya.
"WAAAAAAAAAA KURT! Pwedeng wag na? HUHU ayoko pa iba nalang please bata pa a—"
Agad kong pinutol yung sasabhin nya. Tss. Asyumera!
"Hoy babae! Tumigil ka nga, wag kang berde. Di ko gagawin sayo yun. Anw, let's have a date. Yun lang yung kapalit. Kung ano ano iniisip mo eh." Yes date. I want her to know more para mdali ko syang ma-seduce. Ganun naman gusto ng mga babae dba? Yung may date, para romantic daw? Tsk. Mga babae talaga.
"Yun lang pal – HUH?! What?! DATE? SAYO? No waaaaaay! At chaka di ba ang date, ginagawa lang ng mag GF at BF. Eh ndi naman kita BF ah? At ndi magiging. Che!" tumalikod sya at naglakad.
Hinabol ko sya at hinawakan ang kamay sabay iniharap sa akin ang muka niya. Tinitigan ko sya sa mata na may kasamang paawa effect. Ewan ko nalang kung ndi ko pa sya mapapapayag sa charms ko. Ang hard to get naman nito! Kakaiba.
"PLEASE? Pagbigyan mo naman ako. Kahit eto lang oh?" tinitigan ko sya ng matagal habang hawak pa rin ang kamay nya. Pansin kong namumula sya at parang kinikilig. Natatawa lang ako. Hahaha effective ata. Maya maya ay sumagot na sya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Casanova
Teen FictionWe met people with different personality, history experience and characteristic. Sometimes, you fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time and you are lucky enough when you find both love and friendship in the same per...