|| CHAPTER 17: Mess ||

2.5K 39 0
                                    

[ KURT'S POV ]

"Goodnight, babe. I love you so much!"

"I love you too, Babe. Take care."

Then I kissed her forehead.

Pauwi na sana ako dahil nahatid ko naman na si Kristine. Wala ng ibang reason to go somewhere.

Kaya lang biglang tumawag si Max, ang ingay nung line ng call namin. Mukang nasa bar na naman siya. Mas kinagulat ko nung marinig kong kasama niya si Ashley.

Hindi na rin ako makatanggi kaya pumayag ako. As I drive my car, I'm heading my way to the bar.

Hindi ko alam kung bakit ako talaga yung tinawag ni Max. You know, marami namang iba dyan eh at si Ash, naglasing? Bakit? Kelan pa siya natuto? Hindi naman siya ganun eh.

Chaka bakla ba si Max? Lasing na babae lang ndi pa makaya? Akala ko ba sanay sa babae yung, anong nangyari?

Pag pasok ko ng bar, smoke everywhere, kumakalabog na sound, mga alak, at mga taong ang w-wild sumayaw.

Simula kasi nung naging kami ni Kristine, tinigil ko na ang pag b-bar. I know it's not good for our relationship. I love her so much.

Hinanap ko agad ang kinaroroonan nila and finally nakita ko na rin sila. Naka pwesto sila sa pinaka dulo. 

Nakita ko si Ash na nakahiga na sa table habang may hawak pa na bote and if you could only see, may 1 bucket ang wala ng laman. Inubos niya ba lahat yun? or baka naman uminom din si Max?

Napatingin naman ako kay Max na parang nag aalala kay Ash. Walang tigil siya sa pagkalikot sa phone niya. Ano ba talaga ang nangyari?

"Dude. Is you drunk?" tanong ko sa kanya. Kasi baka mamaya tama ako na siya ang uminom ng mga alak na yan. "No." plain na sagot niya.

Edi ibig sabihin.... "Wag kang magulat pero to tell you honestly, siya lang ang uminom niyan." dagdag niya pa. 

"Hinayaan mo siya?!"

"I can't stop her."

"Puta pare babae lang ya--"

"Ikaw ang kailangan niya."

Putol niya sa sasabhin ko. Anong ibig niyang sabhin na ako ang kailangan ni Ash? Hindi ko maintindihan.

"Tulungan mo 'kong dalhin siya sa condo ko. Mukang kaylangan niya ng umuwi."

"Ako na pre. Ako ng bahala sa kanya." biglang natigilan si Max at bahagyang napatingin sa sinabi ko.

"Sigurado ka pre?"

"Oo naman. Bakit ba parang gulat na gulat ka?"

"W-wala. Sige pre. Salamat sa pag punta. Ikaw na bahala ha? May tiwala ako sayo."

Siguro kakausapin ko nalang din siya pag gising niya.

Tinitignan ko si Ash, lasing na lasing siya. Yung muka niya namumula na, inubos niya ba talaga lahat ng nasa harap ko? Grabe, ang tindi niya. Kababaeng tao at parang first time niya palang tapos ganyan na agad siya?

Lumapit ako sa kanya habang unti unting inaangat ang ulo niya.

"Ashley, gising! Uuwi na tayo."

Hindi siya sumasagot. Ngumingiti lang siya, ng lakas ng tama. Lasing na lasing na talaga siya.

I have no choice kaya binuhat ko na lang siya at dinala sa kotse ko. Papunta na kami ngayon sa condo ko. Dun ko muna siya pag-papahingahin.

My Boyfriend is a CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon