Kabanata: 3

10 1 0
                                    

Amelia's POV
It's sunday! Pero hindi ako pwedeng magbabad sa kama. Ito lang kasi ang oras ko para maka bonding ang pamilya ko. Kaya every sunday i'll make sure na ako ang nag luluto ng breakfast namin. " ma, kumusta naman po yang tuhod nyo? Sabi ni wyane sa akin natapilok raw kayo kahapon." Tanong ko kay mama habang sumasandok ng luto kung pag kain. "Naku nak! Okay lang ako. Wag mo naalalahin yun" .. after ng kainan e, kapatid ko naman ang nag hugas. Nanoud lang kami ng movie ito yung usual sunday namin. Nanonoud ako ng favorite movie ko na incidus ng tumawag si mr. Angeles "miss rafael, can you go to our house right now, i have important thing to disscuss to you". Nabigla ako.important matter to disscuss on a sunday? Oh, naku naman. Sa huli wala rin akong nagawa kundi ang mag bihis at pumunta Angeles Residence.
While driving my car, binukasan ko yung radio para naman malibang ako. Medyo malayo kasi yung bahay nila sir e.
Napatigil ako sandali ng marinig ko yung tugtog, it was "two.is better than one" hays, bakit eto pa yung song na bungaran ko. Team song namin to ng ex ko. Si Gio. Yung the one that got away ko. Ay naku, bago pa ko maiyak nilipat ko na lang sa ibang station at muling nag drive. After fews minutes ay narating ko na rin ang Angeles Residence. Dalawang beses pa lamang ako nakapunta rito. Wala pa ring pinag bago ang lugar. May katagalan na rin kasi yung huling punta ko dito. Malaki ang lugar nila sir, may malaking bahay at napa gandang garden. Nag bago na rin ang pintura ng malaking gate nila. Kulay gold na ito may malaking letter A sa gitna. Lalabas pa sana ako ng kotse ko ng senyasan ako ng guard na ipasok ko ang sasakyan ko. Pag labas ko isang may edad na maid ang lumapit sa akin. "Ma'am hinihintay na po kayo ni sir sa loob , halika po samahan ko na kayo"  nakangiting sabi nito sa akin. Sumunod na lang ako sa kanya. Mahirap na baka maligaw pa ako sa mansyon ni sir. Pag pasok ko ay nasa sala na sir, tila ako na lamang ang hinhintay nya. "Sir, andito na po ang bisita nyo. " sabi ng maid kay sir. "Okay, sige salamat rossy, dalhan mo na lang kami ng meryenda" agad naman na tumalima ang maid ni sir, at agad na pumunta sa kusina. "Sit down miss rafael, mabuti naman nakarating kaagad"  sabi ni sir sa akin. "Oo po buti nga po hindi masyadong traffic kaya naka dating ako kaagad. Ahm, sir tungkol po pala saan ang sasabihin nyo sa akin?"
Tanong ko kay sir. "Oh, please maupo ka muna. About that my son is going home  tommorrow, and alam mo naman na may meeting ako with our investor from california. So i am asking you na ikaw na lamang ang mag sundo sa kanya sa airport? ,kasama mo naman ang asawa ko ". Nagulat ako sa sinabi ni sir. Teka, ako ang mag susundo sa anak nyang si  adrian Isaac? " at isa pa. I will be gaving him 6 months para aralin ang takbo ng kumpanya and for that i will need your help, specially sa financial status ng kompanya. Don't worry my son is also a CPA, kaya hindi ka mahihirapan na i train sya." Tango lamang nag naisagot ko kay sir, i feel preasured kasi ba naman bukas na uuwi yung tuturuan ko then susunduin ko ka pa. Napansin kung naka tingin sa akin si sir. Waiting for my answer. "Ahm, sige.po sir. Ako po mag sususndo kay sir  adrian isaac bukas, at aayusin ko po ang pag train sa kanya." Pag katapos ng usap namin ni sir ay nag paalam na rin ako.

Fall For You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon