Halos di makat ulog sa sobrang inis ko sa nangyare sa opisina kanina. Todo sorry rin ako kay mama kasi di ko sya masasamahan. Hay bihira nlang nga sa akin mag sabi sya ng ganun di ko pa na pang bigyan 😖😖 kakainis kasi si Sir.Adrian e, i know trabaho ko yun pero sana naman maging considerate sya mag salita sana maintidihan nya na tao ang kausap nya TAO, TAO !! HINDI ROBOT😤😤.. Hmp! 12 am na ano ba maaga pa ako bukas! Hays. Nakatulog nalang ako sa sobrang inis ko.. Kinabukasan maaga akong umalis ng bahay dahil nga may business meeting kami sa tagaytay ayoko ko rin malate at baka ma beast mode nanaman ang bossing ko. Habang nag dri drive ako ay nakikinig nalang ako sa playlist ng maroon 5 para naman ma goodvibes ako 😊 exactly 8 am ng makarating ako sa opisina. Dumiretso ako agad sa table ko para kunin yun mga documents. Nagulat ako ng naka tayo na si sir Adrian sa may table ko at seryoso nag mukha. "Miss Rafael, habbit mo ba talaga ang malate? Akala ko ba 8 am ang pasok mo dito sa firm?" Napapikit na lang ako hayy, 10 minutes lang akong late sir! 10 MINUTES!!! hayy. Di na ko sumagot pa at sinundan ko na lang sya palabas ng opisina. Halos lahat ng employee bumati sa kanya ngunit as usal poker face lang si sir. Sa Kotse nalang nya kami sumakay . Naka upo sa likod habang sya naman ay unahan katabi ng driver namin. Boung biyahe tahimik lang ako. Iinisip ko si mama kawawa naman sya. 4 hours rin ang biyahe namin dahil sa traffic 11 am na rin ng makarating kami sa tagaytay. Hay pay off naman ang inis ko ng makita ko ang view sobrang ganada kasi talaga ng tanawin dito tapos ang lamig pa. "Miss rafael, mag lunch muna tayo since 1pm pa ang appoinment natin sa client natin.'" Narinig kung sabi ni sir. Tumango na lang ako kasi nagugutom na rin ako. " So, miss rafael, anong business na nga yung willing sa atin mag pa audit dito?" Napatingin ako sa kanya. Really sir? Di mo alam? " Ahm, sir cafeteria at hotel po ang business nila. Diba po binigay ko yung profile nila senyo 2 weeks before tayo pumunta dito?" Napatingin ako sa kanya pagkatapos kung sabihin yun. "Oh, yeah i read it . What i mean is matagal na ba natin silang client? " Okay sir nice naka lusot ka hahahahaha. "Hindi pa naman po sir mga 2 years palang po" at yun tuloy na kami sa pag kain. 1 pm ng pumunta kami sa cateria ng client namin. Kinuha ko na lahat ng kailangan para makapag audit na ako sympre pinakilala ko na sa kanila si sir adrian. After ng ilang oras na usap natapos rin kami. 4 pm ng bumahe kami pabalik ng manila. Sobrang pagod na ako sa biyahe feeling ko e matutulog na lang ako pag uwi ko. 😶😶😶 nagpahatid nalang ako sa firm kasi dun naka park yung kotse ko. Nag paalam na rin ako kay sir adrian. Tumango lamang sya. Nakarating na ko ng bahay halos di na ko nag dinner kasi sobrang pagod gusto ko na lang itulog ang pagod ko. Kahit kumakatok si mama at tinatawag ako para kumain sabi ko na lang na pagod na talaga ako.