Sabado ngayon that's why we don't have class . It's already 8:00 in the morning at wala akong naabutang tao kaya tinext ko si Belle
To: Belle
Bes! Let's hang out punta tayong SM Aura walang tao samin and I'm so bored here.*beep beep
*1 text message
From: Belle
Sure bes, sama daw si Nixon hahaha on the way na kami kanina pa kasi kami magkasama balak sana namin pumunta sa inyo*dingdong
"Ano bes? Tara na "
"Let's go"
@SM AURA
Andito kami ngayon sa arcade habang pinagkakaguluhan si Nixon ng mga babae well may bago pa ba don? Makalabas na nga lang wait si Mom ba yon? Pati si Dad ? May date ba sila? Palapit na sana ako ng biglang may yumakap sa likod ni Dad si.....
Heaven my twin sister
*sobs
I run as fast as I can para makalabas ng mall hindi ako makahinga ..aarrrghh ang sakit ng ulo ko! ng
*blag
biglang nagblack ang paligid
COPTER'S POV
Papunta ako ngayon sa mall para bumili ng bagong sapatos ng ...*Crash
A/N: tunog ng nasagasaan yan paki mo!
Nagkumpulan ang mga tao teka parang si
HAVENNNNNN!!!!!
"TABI!!! TUMABI KAYO !!! "
Binuhat ko si Haven and I rushed her to the nearest hospital I can't think clearly right now I don't know what to do bakit lagi na lang siya napapahamak kapag malapit ako! Deym!
"HELP ! PLS HELP HER!"
@emergency room
"Sorry Sir. Hanggang dito na lang po kayo"
I barely know this girl but I don't know but everytime I see her I want to be with her everytime I want to protect her. Sana walang mangyaring masama sa kanya
HAVEN'S POV
arrggh! Ang sakit ng ulo ko! All I see was color white teka nasa langit na ba ako?"Are you alright?"
Teka anghel ba to? Wao ang gwapo ang puti
"Gwapo....."
"Pfft .. I know gwapo ako hahahaha pero answer me first are you okay?"
Teka natawang anghel?? Mas lalong gumwapo wahhh. I blink twice teka bat naging Hell to?? Waahhhhhh HellCopterrrrrrrrr lupa kinakausap kita please kainin mo na ko NOW NA!!
"my head hurts"
"I hope you're okay"
"I'm okay masakit lang talaga ang ulo ko"
"gusto mo bang magpahinga muna?"
"Ilang araw na nga pala ko dito ?"
"One week"
Huhh??? Ganoong katagal? Pti ano bang nangyari sakin ang naalala ko lang ay sa Mall.
"Hey are you okay sabi ko sayo magpahinga ka muna husshhhh don't cry okay ."
"Sinabi mo na ba sa parents ko ang nangyari? "
"Yeah at alalang alala sila sayo "
Sila mag-alala si Mom okay pa eh pero si Dad hell no! Malabo mas mahal pa noon si Heaven
"How about my friends?"
"kaaalis lang ni Bella si Nixon on the way na palitan kami sa pagbantay sayo"
"you really don't have to do these Copter"
It's the first time I called him by his name
"It's fine besides I want to pro..."
"HAVENNNN!!! you're awake are you okay??? Bakit ka ba biglang nawala hinanap ka namin ni Belle nabalitaan ko na lang kay Captain na sinugod ka sa hospital"
"I'm okay"
He hug me tight and cry like a baby.. Lagi na lang ako nasa hospital dahil naaksidente bakit ba dinidikitan ako ng malas . Nawala na kasi ang lucky charm ko si Kuya *sobs
"Shhhhhh don't cry I'm right here okay "
Sa nakalipas na araw na nandito ko sa Hospital palitan sila Nix, belle, at copter sa pagbantay sakin si Mom bihira lang dahil pinagbawalan siya ni Dad dahil baka makasama sa Baby and it's okay ayoko ng mapahamak ang Baby ng dahil sakin . Ayoko ng maging burden sa family ko that's why I wrote a letter...
To: Mom
Mom Thank you for all the Love that you had given to me hindi ka nawala sa tabi ko . But this time gusto kong tumayo sa sarili kong mga paa I want to work hard Mom ng hindi umaasa sa inyo ni Dad. Please Mom pagbigyan mo po ang hiling ko na sumama at manirahan ka na kay Dad mas ikabubuti mo yon at ni Baby ng makasama mo na rin ang kakambal kong si Heaven I'm sure miss na miss ka na niya. Ako na pong bahala sa sarili ko Mom malaki na po ako huwag niyo na rin po akong hanapin itetext ko naman po kayo parati at kakamustahin. Ingat po. I love you so much Mom.-Haven
Nakasampung araw ako sa hospital at umutang muna ko kay Belle ng pambayad ng hospital bills
"Wag mo ng bayaran ano ka ba parang d tayo magkaibigan pati parang kapatid na din kita"
"Dali na promise babayaran ko din yan kapag nakahanap na ko ng work"
"are you sure na aalis ka na sa inyo?"
"Very sure"
"Ms eto na po ung bayad"
"Ahhmn sorry ms pero bayad na po si Ms. Haven Hemlock"
Huh sino naman nagbayad ? Pero I think si Mom yon I think natanggap niya na ang sulat ko.
*1 text message
From: Mom
Are you sure about this hija? Bakit binigay mo pati ang credit card mo? Lahat lahat pano yan wala ng natira sayo pati san ka titira?? Anak please umuwi ka na lang nandito ako sa Dad mo kakausapin ko siya .That was the last message na nakuha ko kay Mom dahil kahit ayoko binago ko ang number ko para hindi na siya mag-alala tinulungan ako ni Bella makanap ng matutuluyan . I'm on my way there malayo sa mausok dito sa probinsya mas fresh nakakaalis ng stress, kakaunti lang ang tao at mga sasakyan.
@Coast Lament
*1 incoming call
"Hello bes! Nasa Coast Lament ka na ba? Alam mo na yung adress ng vacation house namin diyan bingay ko na sayo Don't worry mababait ang tao dian at masayahin makakawala ng stress yan pero matanong ko lang pano yung pag-aaral mo? "
"I don't know di ba may sinabi ka ng University dito na mababa ang tuition fee at natanggap pa sila ng scholarship malaking tulong yon sakin "
"Skyler's University oo natanggap sila ng scholarship buti na lang at kasisimula pa lang ng school year kaya di ka mahihirapan mag-asikaso tutulungan ka ni Tita wag ka ng humindi siya ang nakatira sa villa namin kaya huwag ka ng mahiya okay!"
"Thank you talaga Belle! Promise babayaran ko lahat ng gastos mo kapag nakahanap na ko ng trabaho"
"Ayan ka na naman sa bayad huwag mo munang isipin yon okay ang mahalaga maging masaya ka at mawala stress mo pano una na ko text na lang kita may prof na kasi kami . Ingat ka diyan okay. "
"Salamat talaga . Pati bes don't forget huh yung secret natin na walang makakaalam kahit si Nixon , si Mom si Dad yung kakambal ko at si Copter"
"Oo naman pero di ba bespren mo din si Nixon bat kasama siya?"
"mas maiigi na kakaunti lang ang nakakaalam kung nasan ako sige na I'll hung up"
Welcome to Coast Lament .. Sana nga mabawasan na problema ko dito
A/N: That's it for today guys ano sa tingin niyo makakaya ba ni Haven mamuhay mag-isa?
BINABASA MO ANG
IHYSB
RomanceLet's break up . Ayoko na. It's not you It's me. You deserve much BETTER. I fell out of LOVE. Limang pangungusap Pero libo libong sakit ang aking nalasap Tuwing naririnig ko ang ILYSB Ang masasabi ko na lamang ay IHYSB Andito pa rin ang sakit na dal...