Coast Lament

0 0 0
                                    

Nakarating ako sa villa nila Belle alas kwatro na ng hapon .

"ikaw ba si Haven? Ako nga pala si Mildred you can call me Tita Mils napakaganda pala ng kaibigan ni Belle tuloy ka "

"thank you po kayo lang po ba ang nakatira dito?"

"Nope, well I'm single Mom kasama ko ay aking unica hija na si Sunny wala siya dito ngayon may klase kasi"

"Oh nice name po I think maganda rin po siya katulad niyo "

"Bolera kang bata ka by the way naghanda ako ng makakakain iwan mo muna yang mga gamit sa kwarto at sabayan mo akong kumain"

"nag-abala pa po kayo Tita maraming salamat po. "

Ang laki ng guest room ng villa nila Belle hindi na ko magtataka sa yaman nila kaya nila bumili ng planeta hahaah dejk.

"Nasabi nga pala ng pamangkin ko na dito ka mag-aaral ng College kaya inenroll na kita kaninang umaga sa Skyler's U kinuha ko na rin pala yung uniform mo pati schedule same course ang kinuha ko which is Architecture I'm sorry ang pakialamera ko"

"It's fine tita mils pero hindi mo na po kailangan gawin yon . Pero thank you pa din po. Pero mag-aapply po kasi ako for scholarahip e para makabawas pa sa tuition"

"Bakit naman? Okay na hija nabayaran ko na wala ka ng poproblemahin okie"

Wala na kong magagawa idadagdag ko na lang sa bayarin ko pero I'll make sure na sa next sem ako na ang magbabayad ng tuition fee at mag-apply na rin ako for scholarship para makabawas sa mga bayarin at makatulong kay Tita Mils.

I'll check my schedule at may pasok ako bukas ng 8:00 in the morning kaya dumeretso na ko sa kwarto upang magayos ng gamit .

*alarm clock

It's 6:00 in the morning at nakarinig ako ng malakas na tugtog galing sa labas kaya't lumabas ako ng kwarto at...

"Ma, samahan mo na kasi ako sumayaw dali na!"

"Magtigil ka nga dian Sunny ayoko nga sumayaw ng Zumba! Baka magising mo si Haven !"

"Ehhhhh!!!! Ooops!"

Napatingin sakin si Sunny haha so kyut nakwento sakin ni Tita na magkaage kami ni sunny . Sobrang pretty nia Porselanang mga balat, chubby cheeks , chinita, kulot na buhok so kyuuuttt I miss having a sister

"Ayan nagising mo si Haven! Ikaw talagang bata ka !"

"Sorry na Ma, hello Haven Good morning nice meeting you "

Ang kyuuut niya mag-smile ano ba Haven natotomboy ka na Hahahaha sarap pisilin ng cheeks niya at ang kyuut niya ngumiti wala ng mata hehe.

"Hello Sunny "

"Let's eat maaga pa kayo papasok "

"Kanina pa ko kumain Ma! Kaya nagbabawas na po ako sa pagsayaw"

"ikaw talagang bata ka masyadong conscious sa katawan ang bata bata mo pa buto't balata ka na nga!"

"Ma, sabay na kami ni Haven pumasok maligo lang po ako"

"Oo na , maligo ka na anak baho mo na!"

"MA!"

"ganyan talaga yan si Sunny masayahin , maingay, makulit at mahal na mahal ko"

"ang sweet niyo naman pong dalawa Tita "

"pede mo na rin akong ituring na Mama mo if you want gustong gusto kasi ni Sunny magkapatid ewan ko ba sa anak kong yan naikwento lang kita kagabi excited na excited na makilala ka "

IHYSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon