Mula sa labas nang I.C.U dinig na dinig ni Mr. Sue ang tinig nang kanyang asawa. Nang tawagin sya nang nurse ay dali dali syang pumasok sa loob. Nakita nya ang kanyang asawa na nakahiga. Tumabi sya sa kilid nang higaan nito at hinawakan ang kamay.
"Nandito lang ako hon" na nginginig sya nang marinig na umiyak ang bata. Napa iyak na rin sya dahil sa tuwa.
"Hon. Lalaki sya hon" sabi nito. Ngumiti na lang si Mrs. Sue.
"Hi baby jiu"
"Jiu Sue" napaka gandang pangalan. Sa isip ni Mrs. Sue.
****
Makalipas ang ilang taon. Malaki na si jiu. Naging malusog sya, malakas kumain, pero hindi tumataba. Walang araw na hindi nila ina lagaan ang kanilang anak. Minsan dinadala nila ito pag my meeting slang pareho.
Mas naisip nila na hindi kumuha nang taga bantay nito para masubay-bayan nila ang pag laki nito.
Sa nag daang taon marami ang nangyari. Mas lalong yumaman ang kanilang pamilya, hindi na rin na papanaginipan ni mrs. Sue ang matanda. Pero hindi pa rin nya nakakalimutan ang nangyari. Sa tuwing darating ang kaarawan nito ay hindi maiwasan nang mag asawa na kabahan, Mas pinili nlang mag asawa na hindi muna sabihin kai jiu ang nangyari mas makabubuti rin ito sa kanya.
A\N
-hiiii guysss. I want to know your reaction so pleaseee comment. 🙊 sa part 3 po. Pov napo ni jiu ang mababasa niyo. Napag isipan ko kasi na dito ko na lang tatapusin ang nakaraan. Enjoyyyyyyy.........