Part 8

1 2 0
                                    

Max Pov

Hi everyone im Max Claire Cullin.15 years old.  Nandito ako ngayon sa Saint Luise Academy. Dito na daw kasi ako mag-aaral. Well okay lang naman, i like the school, the color, the room, and especially the nature. I closed my eyes... and it's amazing how i feel the air in my skin. A peaceful :)

By the way im in the back of the school. Ganito talaga ang lagi kung ginagawa  kapag lilipat ako nang bagong skul, ang una kung pinupuntahan ang likod nang skul. Favorite spot kung baga hehehe.

"Rose's woahhaha" pinitas ko ito at inamoy-amoy. Hmmmmm bango.

Nag tambay-tambay lang ako dito nang ilang oras. At napag pasyahan ko nang umalis na. Habang naglalakad pansin ko parang naka tingin ang mga estudyante sa akin. Bakit ba? Problema nang mga to. Tssskkk

Dean office basa ko sa nakasulat sa pinto. Pumasok lang ako dun at kina usap ang dean. Di rin nag tagal lumbas na ako. Ang ganda talaga nang skul natu di pariha sa skul ko sa U.S, yess. Dun kasi ako nag aral eh. Kainis nga dahil lola at lolo ko lang ang kasama ko dun, pero okay lang din naman. Hahaha gulo ko no? K lang yan. Masasanay rin kayo hahaha jokiiiii lang.

Pagkapasok ko sa kotse agad ko na itong pinaharorot. Habang nasa byahi bigla na lang tumunog ang phone ko.

"Oh?"

"Where are you?" It's umma.

"Why mom?"

"Go home now baby"

"I will"

"Ok. See you" at binaba kona agad. Actually galing pa talaga ako nang U.S kani lang ako dumating, pero instead na dumeretso ako nang bahay namin sa mall ako pumunta hahaha may binili lang kasi akong libro. Ganda din kasi non eh. Sayang baka maunahan pa ako. Try nyo basahin "my four admirers by clairy" ganda talaga nun.

Pagkadating sa bahay agad na nakita ko si mommy sa may pintuan.

"Ma?"

"Oh baby. I miss you" tas hinug nya ako. Ganun din ang ginawa ko sa kanya. Hmmm miss kona tung mommy ko. Tagal na rin na di kami nag kita. 3 years na din. Dun kasi ako nang first year sencond and third year high school sa U.S. at pasalamat na lang ako dahil pinayagan ako n dito tumira. Actually may kuya ako. Kaso wala dito nsa korea sya. Dun sya nag aaral.

" i miss you to mom"

"Halika sa loob. Kumain kana ba"

"Hindi pa po"

"Good"

Pumasok na kami sa loob. Pagdating sa dinning area agad na nilagay nang mga maid namin ang mga ulam. Hmmmm yummy. Woahahahaha my favorite. Hahahaha

"Mommy. Papatabain mona man ako eh" naka puot na sabi ko.

"Naku baby. Tumigil ka nga dyan, kain na"

Ngumiti lang ako at kumain na rin. Miss kuna tung filipino food. Woahhhjhhh. Grabe sarap hmmmmm sarap hahahaha

"Asan nga pala si dad, mom?"

"Nasa office pa. Mamaya pa siguro yun uuwi"

Tumango lang ako at pinagpatuloy na ang pagkain. Busog na busog ako nang matapos na akung kumain. Grabeee parang 3 years akung hindi naka kain ah. Hahahaha takaw ko talaga.

"Mom. Akyat napo ako"

"Okay baby"

Kiniss kuna si mommy. At agad na tumakbo patungo sa kwarto ko. Naligo lng ako at humiga na.

Bigla na lang pumasok sa isip ko yung lalaki kanina na nabangga ko. Gwapo:)

He Died at 21 (on going)Where stories live. Discover now