Jiu Pov
She so weird. Iiling-iling na lang ako at tumayo na. Mabuti at umalis na sya, kanina ko pa kasi nararamdaman to eh! Awkward.
I don't know why i feel this. It just that im not comfortable. I don't know if we both feel this kind of awkwardness, but for me yes. It's obvious how she and me act lately.
Maybe im just halicinating. Hayss.
"Hey. Let's go" yaya ko sa kambal.
Paglabas namin nang room. Bumugad sa'min ang nag kukumpulang studyante. Most of them are girls.
When we started walking. They shout, scream and chanting our names. And that's irritating. My eardrums are getting broken by piecies.
When i'm about to shout. I feel two hands in my shoulders.
"Chill Jiu" mark said and laugh. Tss hindi ko talaga gusto to, ayaw kong pinag guguluhan, dahil parang nasu-suficate ako.
Kung ang iba nag eenjoy pag nakakarinig sla nang ganito, ibahin nyo ako. I hate it, i want peaceful, not like this screaming like there's no tomorrow, i want to be normal, not a popular, well i can't remember why i get popular by the way, it is just one day nagising na lang ako na pinag guguluhan na.
"Hot choco and bread" i hear someone in my back. Tumingin ako rito at hindi nga ako nag kakamali. She's here.
Nandito na pala kami sa canteen. Hindi ko namalayan. Siguro dahil na rin sa lalim nang iniisip ko. I gasp when i feel something in my chest. I need to go to the doctor. Tss
"Hot choco and bread" i said to mike. Tumigil naman sya sa paglalakad at binigyan ako nang.. Isang maladimonyong ngiti. "Ulol"
Maybe your wonder why i order same to her. Well gusto ko lang naman syang pag tripan. I like looking at her irritating. Ewan ko ba.
"Tss gaya-gaya" i heard someone in my back murmured. Napatawa na lang ako. Hahaha i know it. Mapapansin nya din..
Wait what? Im just saying that words? Ohh no. Ofcourse im not. Why would i. Tss such a lame.
"Ito na po mahal na kamahalan" nilapag na nya ang inorder ko sa harapan. Tinignan ko naman sya and smile like a sarcatic. "Tss"
Nagsimula na akong kumain. Pinakiramdaman ko ang babaeng nasa likod ko. I guess kumakain na din sya.
___
Pagkatapos kong kumain. Tumingin muna ako sa kasama ko bago lumingon sa likod. And i was suprise nang mag tama ang paningin namin. Diko man nahalata na nakalipat na pala sya nang upuan. Tsss
"What are you looking at?" Nakataas kilay nyang sabi. Napa 'tss' na lang ako. At umayos na nang upo. "Sapakin kita jan eh" napalingon agad ako sa kanya nang sabihin nya yun.
"What did you said?" I ask. Tumayo ako at hinay-hinay na naglakad patungo sa dereksyon nya. I look straight at her eyes and she did the same thing. Nag cross arms sya at nanatiling naka upo pa din.
I heard lots of murmuring from different side of canteen. I guess kanina pa nila kami napapansin, but they don't have guts to say it.
"Sapakin kita jan eh" she said again with a boring tone. Still looking at me. Tibay.
"If you can do it" then i smirk. She stood up without removing her eyes on me.
She slowly smile and that's maid my heart beat faster. I can't move, parang nilagyan ang sapatos ko nang glue, dahil kahit anong gawin ko di ako maka alis sa kinatatayuan ko. "Of course..." And then in a few seconds i can feel the blood stain in my mouth. "I can" then she smirk and left me dumbfounded.
A moment of silent.
And after a 10 minutes i heard someone commenting and then so on.
'Oh sh*t'
'Did just the girl punch jiu?"
'I can't believe this'
Tss. And then i left there. Noisy.