♫ Two ♫

141 7 0
                                    

Chapter Two.

She's Dating The Rockstar

Author's Note:

Wiiiii. Ayan dahil wala akong magawa nag-UD uli ako. Kaya pansinin niyo story ko ah? Bwahaha.

READ. VOTE. COMMENT. Para naman ganahan ako magUD. Hoho! Gbu. :*   - BlueJellyBeans

Manager Anne's POV

Pagkayare ng pag-uusap namin ni Elle at Jewel kahapon, hindi na ako mapakali. Natatakot ako sa pwedeng mangyari sa akin at sa Ellipsis. Bakit kami pa ang napunterya ni Jewel? Ang daming grupo dyan. Pero bakit ang Ellipsis pa? Bakit hindi ang C5? Kung tutuusin ang C5 naman talaga ang kaaway niya. Sila ang dahilan ng lahat. Sakanila nagsimula ang away. Tsk. Hindi na dapat mangdamay pa si Jewel ng iba. Hindi pa ba siya kuntento sa mga napabagsak niya noon? At ngayong bumalik na siya, kami pa ang unang kinakalaban niya.

Pinatawag ko yung tatlo para mapag-usapan yung nangyari kahapon. Kailangan hanggang maaga pa lang eh maiwasan na namin si Jewel. At manatiling mataas ang rating ng grupo. Hindi kami papayag na mapabagsak nalang basta-basta. Naghirap ang mga alaga ko para lang maging sikat. Hindi sila katulad ng iba, na kailangan pang gumawa ng masama para lang sumikat sila. Sarili lang nila ang iniisip nila. Hindi ganun ang Ellipsis. Kaya bakit kailangan pa kaming kalabanin ni Jewel? Hay.

"Manager!"

Napatayo ako ng may sumigaw. Si Nathan lang pala. Isa siya sa miyembro ng Ellipsis. Siya ang pinakamagaling sumayaw at rapper ng grupo. Pinakasweet yan kaya palaging nalilink sa iba't-ibang babae. Pero alam ko ngayon, may seryosong karelasyon na siya. Ayaw niya lang ipaalam kung sino. Gusto daw niya ng tahimik lang na relasyon.

"Ohh Nathan. Nasaan yung dalawa?"

"Nasa baba pa. Padating na din yun."

Umupo na kami ni Nathan sa couch habang inaantay yung dalawa. Iniisip ko kung paano ko sisimulan yung pag-uusap. Paano ko sasabihin sakanila ito? Paniguradong matatakot ang mga alaga ko.

"Ohh ayan na pala sila eh."

Saad ni Nathan sabay hablot ng dala ni Miggy. Ang lakas ng pang-amoy nito oh basta pagkain. Umupo na din yung dalawa sa couch. Tapos nakatingin lang sila sa akin. Nag-aantay sila na magsalita ako pero para akong pipi dito na walang lumalabas na boses sa bibig ko.

"Hey Manager! Bakit mo nga pala kami pinatawag?"

Kinabahan naman ako ng nagtanong na si DK. Paano ko ba sisimulan to? Tsk. Bahala na nga. >______<

"Hmm..kasi diba kahapon umalis ako."

"Ohh tapos?" - Miggy

"Patapusin mo si Manager!" - DK

"Tama na yan Miggy at DK. Ayun nga, pumunta kasi ako sa Lyn Cor. Nagusap kami ni Elle."

"Ano daw kailangan nila?"

Tanong naman ni Nathan habang namimili kung ano pang kakainin niya.

"Bumalik na si..Jewel."

"HUH???!!" sabay sabay nilang sigaw tapos yung mga mukha nila ganito itsura - O_______O

"Tsk. That's our problem now. Then..gusto kayong kalabanin ni Jewel sa Music Fest. Hindi ako pumayag syempre. Kaso..kilala niyo naman siya. Gagawin nun ang lahat. Kapag nanalo daw kayo, pababayaan niya na kayo. Pero syempre kapag nanalo siya, wala na. Mawawala ang lahat ng pinaghirapan natin."

"Nakakainis talaga yang babaeng yan ah! Bakit bumalik pa siya dito? Bakit tayo pa gusto niyang pabagsakin?!! Pwede naman yung C5 nalang ah!"

"DK stop it. Hayaan niyo nalang siya."

She's Dating The RockstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon