Chapter 6

79 3 0
                                    

Chapter 6: 

Noemi's POV

ginising na ako ni mommy kasi mag l-lunch na daw kami.. binigyan naman kami ng makakain. yum yum .. chicken with crab and corn soup .. hehe. sarap nito (*waaah!! noemi, pahinge. favorite ko yung soup..*)

hahaha.. magluto ka ng sayo.. (*ay.. ang damot, pero sige sige, luluto nalang ako.. haha.. gusto nyo readers??*) 

hahaha.. natatawa ako ki author, parang baliw lang .. agree readers?? :)).. so yun na nga. nag simula na akung kumain ng aking lunch..

chew

chew

chew

chew

 inom ng juice and brrrruuup .. :)) sarap sarap talaga ng soup. haha

pag katapus kung kumain, sinabihan ako ni mommy na wag na daw akung matutulog kasi malapit na raw kami sa manila.. so . ginawa ko nalang sabi ni mommy.

siguro mga 5 minutes bago nag salita yung sa plaine.. 

"please put your seatbelts ,, blah blah blah" hindi ko maintindihan sinabi nya.. basta mag seatbelt daw.. so yun ginawa ko nag seatbelt na lang ako..

then ... wooshiiiiiingggg ( sound yan pag naglalanding ang plaine) hahahaha .. XD

nung nag stop na yung plaine, kinuha na namin mga things namin... pag kababa namin.. may sumalubong naman saming babae.. kung titignan , mukang mga 30 and above na tong babaeng to.

beso beso sila ni mommy and my mga sinabi.. ewan, hindi ko naman pinakikinggan.. pinagmamasdan ko lang ang paligid..

mainit parin dito si pilipinas.. aist. lahat pa namang dress ko pang cold. 

nung napatingin sakin yung babaeng kausap ni mommy, biglang yinakap ako ng mahigpit..

"errr-- i-i c-can't breath.." sabi ko. tsaka nya ako binatawan sa pagkakayakap

"oh, sorry dear.. hindi lang ako makapaniwalang ikaw yan.. grabe.. ang laki laki mo na.. ang ganda at ang sexy sexy .. grabe.." sabi nya.. natawa naman ako sa sinabi nya.

"thank you.. " yun nalang sinabi ko

"by the way noemi, this is your tita alessandra.. my best friend" pakilala ni mommy kay tita 

"nice meeting you tita." sabi ko with cute smile

"grabe.. ang ganda talaga ng anak mo.. kamuhka mo nancy.. tas ang mata nya, pareho na sa daddy nya, medyo singkit na. haha" ay?? pagtawanan ba ang maganda kung mata? tss

"mommy, wer are we going to stay?? i'm so tired.. i want to go to sleep." sabi ko.

"in our house" sabi naman ni mommy.

"our house?? wer? i don't remember that we have a house here at the philippines??" sabi ko ng may pagtataka.

 wala talaga akung matandaan na may bahay kami dito, last na punta namin dito.. hmm, kina lola ata kami nun.. bsta, hindi yun saamin.. 

"before we transfer here at the philippines, your dad came here to buy a house wer we going to stay in" sabi nya

"ok then.. shall we go?? i'm so sleepy." sabi ko..

"hatid ko na kayong dalawa.." prisinta naman ni tita alessana

"ok .. thank you ales" sabi nman ni mommy.

"thank you tita." sabi ko.

pumunta na kami sa parking lot and sumakay sa kotse.. nakinig nalang ako sa musics ko sa ipod then natulog

* Perfect Love *Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon