***Magica 8***May the best man win
Teaser
"Chrysie!!"
Chrysie's Pov
It's been a week since then and close ko na silang lahat well,except for Jayson kasi naman laging nangaasar at ang hangin niya..
"Hey,Chrys,wanna talk to me for a bit?"Raven,yep,you heard it right,Raven,mabait naman pala talaga siya eh.
"Okay,basta ba libre mo ko Chocolate"I said wearing my smiling face.Oh,i'm craving for sweets..
"Okay,Let's go"at pumunta muna kami ng Cafe at linibre niya nga ako,hihi.Pagkatapos ay umalis na kami doon at pumunta ng garden,uwaahh,ang ganda talaga dito.It's so relaxing.
"Ano nga palang sasabihin mo?"sabi ko and i looked at him,waaaah!!his so handsome talaga.And i think,Crush ko siya,haha xD
"Umm,may boyfriend ka na ba?"nagulat ako sa tinanong niya pero binalewala ko nalang ang pagtataka ko.Umiling ako meaning wala.
"Um,ah,eh-"
"ih,oh,uh,haha xD peace tayo,ano nga"haha xD,tagal kasi..
"Ano,pwede bang man-"ha?
"Oi,anong ginagawa niyo diyan?training na"ay,paepal tong Jayson na to,walanjo naman oo..
"Wala,you don't care,ah,Raven,sa susunod nalang yun ha,sabihin mo yun sakin,wag mong kakalimutan kundi kukutusan kita"pagbibiro ko,napatawa nalang siya at tumango.Pumunta na kaming tatlo sa training grounds,kami nalang pala ang iniintay.
"Uyyy,ano yan,sabay kayong tatlo uhh,anong meron,share,share,share,share"Jaysie,childish as always..
"Wala ka na dun"Raven at napapout tuloy si Jaysie,napatch-ed nalang din si Raven,haha xD
So,ganito kami lagi.Kaya kami pala pinagsama sa iisang building dahil ititrain namin ang bawat isa para magready sa itinakdang labanan.
Nagsimula na kami,ngayon ang kalaban ko naman ay si Minsea at sila ay maykanya-kanya ding laban.
Natuto narin kami ng makikipaglaban kami ng walang sasabihin like last time 'Earth Shards' right?automatic nalang.
Naghagis sakin si Minsea ng malaking waves at nagtago siya sa likod nun and luckyly i can see her shadow behind that wave.Naghagis din ako ng kaparehas ng laki nung wave na inihagis niya.Nagcollide ito at nahati sa gitna,lumabas siya roon at sinugod niya ako ng sword na gawa sa tubig,i was expecting this kaya i made i sword just like her.Nauna siya kaya hinayaan ko siyang madaplisan ako sa pisngi,sinugod ko narin siya kaya nagbattle of the swords kami.While nakikipaglaban ako sa kanya,i healed my wound sa pisnge.Naglaban lang kami ng naglaban.
"Chrysie!!"I heared someone called my name and sa tingin ko narinig din ni SisMinsea kaya napatigil kami at tumingin sa direksyon kung saan nanggagaling ang boses.
O_______O
May tatama sakin na malaking bolang apoy..
The next thing i knew is nasa sahig na ako,i opened my eyes and i was shocked sa nakita ko,Ang gwapong mukha ni Raven at nakadagan siya sakin.Nang malaman ko kung ano ang posisyon namin ay namula ako and i think i saw him blushed too.We were like that until hinila ako ni Jayson patayo.
"Halika nga"at hinila niya ako.
"Ayoko nga,let go of me"at pilit akong kumakawala sa kamay niya kaso lang ang lakas niya kaya di ako makatakas.
"Ayaw niya sabi eh"at bigla nalang may humila sa kanila kong kamay and it's Raven.
"Pakealam mo ba,it's none of your bussiness"At hinila niya naman ako papunta sa kanya,ano bang problema nitong dalawa.
"She is my bussiness"please lang pakawalan niyo na ako.
"Bakit kayo ba?"
"Hindi"
"Hindi naman pala eh,so let go of her"
"But she's a special friend of mine"
"Talaga so-"pinutol ko na ang sasabihin ni Jayson dahil masakit na talaga,ikaw ba naman hilahin ng hilain.
"STOP THIS YOU TWO!!nasasaktan ako ano ba!!"i yelled at them and i saw both of my wrist na namumula.
"Sorry"sabay pa nilang sabi pero di ko nalang sila pinansin at umalis.
Ano bang problema nila?
Jayson's Pov
Kainis,nasaktan ko tuloy siya,walanghiyang lalaking to ah,istorbo.
"Ano bang problema mo,gusto mo ba siya?!tch-ed"sabi ko na may halong inis sa boses ko.
"OO,GUSTO KO SIYA,kaya akin lang siya"inaangkin niya agad,walanjo naman oo.
"Anong sayo,walang sayo,akin lang siya!!"yan i said it,gusto ko nga siya kaya lagi ko siyang inaasar para mapansin niya ako,pero tong lokong to istorbo,kainis.
"mapapasaakin siya"sabi naman niya.
"May the best man win"
********end magica 8*********
Wooosh,sinipag ulet ahaha xD di ako magaling sa lablyp lablyp kasi naman i never experience it yet haha xD kaya sana magustuhan niyo parin to haha xDnext time ulet,babooosh!!
-end-
-MichEuniceEalla-
N.E.X.T
BINABASA MO ANG
Magica Academy (Under Revamping)
FantasiaA girl that can change the world's fate.. Will she bring salvation?... Or Destruction? Try and find out ;) (Hi! Ella here! Please check my story thank you)