"I love you Faye, I can't explain myself right now, but all I know is I think, I'm Falling Inlove with you Faye. I like you since then"
Isang lalaki ang nagsabi sakin nyan.
Bakit ganun, mahal nya daw ako pero may kakaiba akong nararamdaman.Maya maya, biglang lumalabo paningin ko, tas diko na makita ung lalaki, Hnd ko siya kakilala. Hnd ko pa nga yata yun nakikita eh.
Pagmulat ko ng mata ko, may naaaninag akong liwanag.
"Faye, anak bangon na. Malelate kana" rinig kong sabi ni mama. Nananaginip lang pala ako. "First day of school mo ngayon, dika pwedeng malate" Ay! Shete! Oo nga pala. But, I was wondering kung sino ung lalaking yun? Is he the man of my dreams? Madami nmn akong napapanaginipang lalaki, but yung lalaking to hindi ko kilala. Hayss
Kinuha ko ung twalya ko at tumakbo nako papuntang banyo.
Pagkatapos kong maligo, bumaba nako sa kusina para kumain.But it's already 7:00 at ung klase ko magstastart ng 8:00. Eh magcocommute pako.
"Ma dina po ako kakain, malelate napo kasi ako" sabi ko.
"Ok sige anak, kumuha ka nalng ng sandwich jan para hndi ka gutomin" sabi ni mama.
"Opo, Cge ma una napo ako"
"Ok cge" sabay kiss sa pisnge ni mama.
Lumabas nako ng bahay at naglakad papalabas ng sub division.
Paglabas ko, pumara nako ng taxi.Ilang minuto lng, narating ko na ung school ko. Sakto lang ang dating ko, 7:20 palang nmn.
Pagpasok ko ng gate. Naninibago ako, kasi hindi ganito ung dati kong school. Doon, tahimik, dito, ubod ng ingay. Nagtransfer ako, kasi dito naka a-sign si mama sa work niya. Nagtransfer ako sa Soar High University.
Author's note: so guys yung Soar High University is gawa gawa ko nalang HAHAHHA.
Malawak yung school tsaka mukhang kumpleto pa iyon. May malawak na gymnasium. May pool area. May malawak na field. May rooftop. May lockers. Tsaka andaming buildings. They even have dance studio here. Hmm interesting
Hinanap ko na agad ung room ko. Nasa section 1 ako, kaya ung iba dito, tahimik at libro lng ang hawak.
Kanina sa kabilang section, ang gulo, ang daming maiingay.
Haysss. Buti nalang dito ako napadpad.Oh. BTW, muntikan ko na makalimutan. Im Mist Faye Perez. 15 years of age and I'm in Grade 10.
Sosyal ng name ko, pero ako? Hindi. I'm Nerd and a Nobody. Instead of sunglasses, i have eyeglasses. Instead of a rebonded hair, i have a curly and messy hair. It's just my type, i don't want to be known. Ano namang masama kung manang at dakilang nerd ako, atleast tao. Hehe
YOU ARE READING
I'm the Casanova's Slave (ON GOING) ❤
Teen FictionFaye at Jacob. Paano kaya nagkatagpo ang puso ng dalawang taong hindi naman magkasundo? Paano naman yung mga taong nagmamahal sa kanila ng totoo? Kung silang dalawa ay todo deny lang sa mga nararamdaman para sa isa't isa?