Jacob's POV
Kasulukayan akong pinapaypayan ng babaeng to. Aba muntikan pa akong ipahiya. Humanda ka sakin.
Hindi naman talaga ako masyadong naiinitan eh. I just saw my cousin na lumapit sa kanya. Naiinis ako sa pinsan kong si Diorr because of something.
Flashback
Kasama ko sila Yves, Angelo, Caster, ang malanding si Zatara and her alagads. Tss mga haliparot. Pinatulan ko lang naman to kase matagal na siyang may crush sakin. I don't like her. She's pretty and sexy but I don't like how she treats students here. She doesn't own this school para magpakaepal at magpaka feeling bitch.
Pagpasok namin sa gymn, papunta na sana kami sa pwesto samin nang makita ko si Ashley at Faye. Patuloy ko lang silang tinititigan nang biglang lumapit sa kanila si Diorr. Tss anong ginagawa niya dun
Nakatingin lang ako sa kanila nung biglang tumingin sakin si Faye. Kaya naman nakaisip ako ng paraan.
End of flashback
"Good morning students!" panimula ni Mr. Rumfalo, ang principal namin.
By the way. We own the Soar High University. Kase malaki yung contribution ng family ko dito. And dating principal dito yung lolo kong namatay. Marami kaming partners tulad nina Mr and Mrs Crisologo, mama at papa ni Ashley. Sila Mr and Mrs Anderson, mama at papa ni Zatara. And many more.
"We gathered you here for an important announcement." Saad pa niya
"Are you ready?" Tanong niya"Yeeeeeees!" Malakas na sigaw naman ng mga estudyante
Tumingin ako kay Faye na walang expression ang mukha na parang walang pakialam.
"Nakita niyo ba yung nasa bulletin board na Dance Competition?" Tanong niya. "Napansin niyo bang walang date yon?" Oo nga noh? Diko din napansin eh.
"Kase isasagawa natin yon sa Sabado kasabay ng isang Acquaintance Party!" Sigaw niya.
"Wooooooooooh!"
"Yeeeeeees!"
"Waaaaah!"
Sigawan naman ng mga estudyante. Wow that's new huh?"Yes! You've heard it correctly. Acquaintance Party. Ang gagawin lang natin maghapon sa sabado ay mag enjoy" ngiting saad niya. "8:30-11:30 magaganap ang Dance Competition. 12:00-5:00 you'll go home to eat your lunch and prepare for the party at night."
"Haallaaaaaaaaaa"
"Nakaka-excite naman"
"Wooooooooooh!"
Sigawan ulit nila"Para ito sa mga 1st year and transferees, for you to meet new friends. Also to welcome you in our school" unang beses na gagawin namin to sa school. Ang meron lang kase ay. Charity ball, Prom, Foundation ball, and Graduation ball.
"So everyone! Ang attire natin lahat is Casual. You can wear your best dress dahil we are awarding one of you the BEST DRESSED FOR THE NIGHT, DANCER OF THE NIGHT, HEAD TURNER, AND THE KING AND QUEEN OF THE NIGHT." This is exciting
"Also students, you can choose your partner for the event" at nagsimula nang mag-ingay ang mga estudyante
"Hey Jacob? You will be my partner right?" Malanding tanong ni Zatara. Tas
"Jacob!"
"Hey Jacooooooob!"
"Try ko siya ayain"
"Ako nauna diba!?"
"Baby Jacooooooob!"
"Hey don't call him baby!"
"Jacob let me be your partner please!"
YOU ARE READING
I'm the Casanova's Slave (ON GOING) ❤
Teen FictionFaye at Jacob. Paano kaya nagkatagpo ang puso ng dalawang taong hindi naman magkasundo? Paano naman yung mga taong nagmamahal sa kanila ng totoo? Kung silang dalawa ay todo deny lang sa mga nararamdaman para sa isa't isa?