Naglalakad ako papuntang school nang bigla nanamang pumasok sa isipan ko ang ugok na lalaking yun. Why do I keep on thinking about him? Why can't I just forget about him? Pero ang di ko lang naman kasi maalis ay yung sinabi niya na magiging ALALAY niya ako.
Pagpasok ko sa gate, sumalubong agad sakin si Ashley.
"Antagal mo ata ngayon ah?" Sabi niya.
"Ano kase, ahmm, may dinaanan lang ako,-oo." Sabi ko.
"Sure ka? Parang kinakabahan ka ata?" Dagdag pa niya.
"At bakit ako kakabahan?" Saad ko.
Natahimik lang siya.
Pero sa totoo lang, kinakabahan ako kay Jacob. I don't wanna be a slave. But I don't like to be kicked out either. Even if I'm a nerd and looks like slave. Huhuu, what shall I do?
I don't like to be his Slave. I don't like to be a slave of a great Casanova.
****
Pagpasok namin ni Ashley sa classroom, madaming mata ang sumalubong samin. May nagtataray, may parang natatawa, may parang nakangisi. Like duhhh! Anong nagawa ko hah?!"Yes? Why are you starrin' at us??" Tanong ni Ashley sa kanila.
"It's not you lady, it's the girl behind you. So stop assuming" Saad ng babaing kaklase namin.
"A-anong p-problema?" kinakabahang tanong ko.
"Huh?! Nako nako! Nakalimot ang Pinakapanget na ALALAY!" Sabi ng isang lalaki.
"HAHAHAHAHA"
"PANGET NA NGA ALALAY PA"
"BAGAY SA KANYA"
"BUTI NGA"
"WALANG HIYA NAMAN KASE"
"KALABANIN NIYA BA NAMAN KASI YUNG GREAT CASSANOVA DITO?!"
"HAHAHA"
Hindi ko mapigilang lumuha. Hindi ko namalayan na dinadala na pala ako ng paa ko sa CR.
"Why is Destiny playing with me?" Sigaw kong tanong sa sarili ko.
Napatingin ako sa salamin.
"Bakit ba kase dii ako maganda?"
"Bakit ba nerd ako?"
"B-bakit di ako kayang mahalin ng mga tao?"
"B-bakit ang tingin nila sakin ay mababa?"
"Bakit?!"
YOU ARE READING
I'm the Casanova's Slave (ON GOING) ❤
Teen FictionFaye at Jacob. Paano kaya nagkatagpo ang puso ng dalawang taong hindi naman magkasundo? Paano naman yung mga taong nagmamahal sa kanila ng totoo? Kung silang dalawa ay todo deny lang sa mga nararamdaman para sa isa't isa?