My Day starts with a happy smile in me. Lagi kong iniisip si Diorr. para bang di siya mawala sa isip ko. 6:00, gising na agad ako. Siguro dahil exited ako. Kase nga makikita ko nanaman si Diorr, Sana, hehe. Nakabihis nako then pumunta nako sa baba, naabutan kong nagluluto si Mama ng, Weyt! Is that my Favorite? Bacon!
"Ma! Bacon ba yan?" Naeexcite kong tanong.
"Yes, babygirl, kaya umupo kana jan at malapit na tong maluto" sabi ni mama.
"Mama oh! The best talaga, amoy palang nakakatakam na. Paturo naman magluto ma! Haha!" Pambibiro ko kay mama, pero totoo naman kase.
"Naku, naku! Alam ko naman na paborito mo toh, kaya moko binobola jan, haha" Sabi ni mama.
"Mama naman, oo ma paborito ko yan, at gusto kong makarami nyan, pero totoo naman yun ma eh. Kahit kaya anong lulutuin mo eh, masarap".
"Eh jan nga nahulog sakin yung papa mo eh, magaling daw ako magluto" sabi ni mama na parang lumungkot yung mukha nya nung binanggit niya si papa.
Skl. Si papa namatay siya nung 6 years old palang ako, kaya si mama ang tumayong mama at papa ko sa ilang taon na nagdaan. Namatay siya dahil sa isang Car accident. Nagdradrive siya noon pauwi, galing kasi siyang U.S dahil sa business. Nabunggo siya ng isang Kotse, tumilapon yung sasakyan ni papa, kaya siya namatay. Labis na nasaktan si mama dahil sa nangyari kay papa, kaya nga di na din siya nag asawa ng iba kasi mahal na mahal niya si papa. Kaya ayun, SKL po.
****
Papasok nako sa school.
Dumaan muna ako sa library para humiram ng libro, ilang minuto pa naman bago magsimula yung klase ko.Naghahanap ako ng libro ng biglang,
"Ouch!!!" May nakabunggo akong babae."Sorry miss diko sinasadya" pagpapaliwanag ko.
"S-sige ok lng" sabi ng babae.
Infairness maganda siya, mukhang mabait at mukha ding matalino kasi nagbabasa din eh. Pero medyo mahiyain yata?.
"Sigurado ka? Baka nasaktan ka?" Sabi ko.
YOU ARE READING
I'm the Casanova's Slave (ON GOING) ❤
Teen FictionFaye at Jacob. Paano kaya nagkatagpo ang puso ng dalawang taong hindi naman magkasundo? Paano naman yung mga taong nagmamahal sa kanila ng totoo? Kung silang dalawa ay todo deny lang sa mga nararamdaman para sa isa't isa?