CHAPTER THREE

70 1 1
                                    

Late nang 1 yr 😂😂 Di ko kasi alam na may bumabasa pa nito. Anyways, here's the third part.
---

Saturday classes.
Yan ang worst case scenario.
Imbis na lumamon ako ay manuod nang romantic comedy para sa hopeless romantic kong puso heto ako ngayon -- papasok sa eskwelahan para tumunganga sa teacher na salita ng salita nang kung ano ano pa man.

"Crap" napatingin nalang ako sa nagmura. ay, si Tack.

Ang gagong sumira nang lablyf ko kay Jiro.

"Language please." Tiningnan niya ako at kumunot ang noo niya

"What's your problem, woman"
I rolled my eyes at him, annoying siya.
"YOU." Nag smirk naman siya.
"Me? Mind your grades first before you make me your problem." Sabi niya, ang yabang nito ah. Ang sarap itapon sa mga buwaya.

Hindi ko nalang pinatulan. Baka pumuti pa ang buhok ko nang di sa oras.

Pumasok si Jiro sa classroom. SHET. Anong gagawin ko?! Mag ha-hi ako o what?

Kunwari nalang akong nagsulat sa notebook ko, pag scan ko sa notebook ko nakita kong may assignment pala ngayon. HOLY SHIZ, PAG NO ASSIGNMENT KAKANTA SA UNAHAN. Minadali kong sagutan. Math pa naman 'to. PAANO BA TO?! magiistart na ang class after 5 minutes! Eh etong 5 problems na to pang 5 hours to!

"Idiot." Napalingon ako. si Tack nanaman ung nagsalita. Keep your cool. Wag mo sayangin ang oras mo sakanya. Papansin lang yan.

Nagfocus na ako sa problem set... Okay... Paano nga ulet 'to? OMG naiistress ako.

Napalingon nalang ako noong may naglagay nang notebook sa harap ko.
"Copy. Fast." Sabi ni Tack habang tumingin siya sa unahan. wala nang drama drama kinopya ko na. bahala na pag mali! Kinopya ko agad at binalik yung notebook sakanya.

"thanks" sabi ko sakanya, tumango naman siya at natulog sa desk niya. ay bastos, nag pasalamat ako walang no problem or welcome? tinulugan lang ako. nako. Walang modo.

Nakita ko si Jiro, nag hi siya saakin. pero shy hi. May awkward smile siya sa labi niya. Nag hi din ako sakanya. Nagkunware na akong magfocus sa notebook ko kahit tapos na akong mangopya. di nagtagal pumasok na ang teacher kasama ang late na estudyante na si Charlene.

Ngumiti si charlene kay Jiro, ngumiti din naman si Jiro...

"Hi baby" ngiti ni Charlene kay Jiro
"Hey baby. Good morning" tugon ni Jiro.

Tuluyan nang gumuho ang mundo ko </3 ....

Biro (Joke Lang Nga eh)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon