Chapter two

76 0 0
                                    

Swabe din 'to ah. Naiwan tuloy kami ngayong tatlo sa room.

Shhh. Bakit parang ang hapdi ng braso ko? Nakirot.

Napagisipan ni Tao na kunin ang phone nya at tska nag ilaw.

"Oh? Kanino 'tong dugo? Ron yung mens mo pakalat kalat!" Napatingin ako sa floor na may patak patak at splat ng dugo napatingin agad ako sa braso ko.

"Nahiwa ako" sabi ko na parang hindi nagulat.

"Ano ikaw? Sayo 'tong du-ay oo nga!" Inilawan kasi ako ni Tao. Tch. Nalakasilaw naman.

"Wah! Dalhin natin sya kay Chen bago sya maubusan ng dugo!" Pag papanic ni Chase. Alam mo yung OA? Sya yun eh. Oo sya yun.

"OA mo aa if namang mamamatay si Fern, tara lalabasn na tayo janitor na lang mag lilinis nyan" sabi ni Tao.

Kaya labas kaming tatlo.

"Okay ka lang?" Pag aalalang tanong sakin ni Chase.

"Nahinga pa ako, kaya okay pa ako!" Sabi ko kay Chase na napaka OA.

"Hay salamat thank you Lord" sabi nya sabay tingin sa taas.

Si Tao naman nauuna sa paglalakad.

Andito na kami ngayon sa kwarto daw ni Calum. Di ko sya kilala eh.

"Oh sino sya?" Tanong ni Calum ata kay Tao.

"Ah si Bree transferee, mah first aid ka jan diba? Pahiram nga. Si Paul kasi natamaan ang ilaw habang nag peperform ng wushu. Eh ayun natamaan ng bubog si Bree, eh malalim yung cut" sabi ni Tao. Buti na lang wala dito si Kelvin, baka nasapak na nya si Tao.

"Ah. Hi ako nga pala si Calum" sabay abot nya sakin ng kamay. Kukunin ko na sana ng biglang hampasin ni Chase ang kamay ni Calum.

"Yung totoo Cal? Makilipag chikahan ka ba muna bago kunin ang firsf aid?" Sabay harap ni Chase kay Calum. Tss. As if namang mamamatay ako.

"Sorry naman, oh chill lang Ron" sabi ni Calum sabay alis.Ron? Kanina pa ni Tao tinatawag na Ron si Chase? Nakakapagtaka na, nick name nya ba 'to o second name? Pero syempre, baka naman sabihin nilang ususera ako kaya hindi ko na lang itatanong.

"Tss.(-_-)ゞ゛yari nanaman tayo nito kay Tyler" sabi ni Tao habang sinasapo ang ulo nya.

"Aba si Kelvin lang di tayo jan kasali" defensive na sabi ni Chase.

"May utak ka ba Chase Ron Park? Diba tayo ang nasa room nun tayong tatlo-"

"Kasama si Bree damay din sya" sabay turo sakin ni Chase. Wow, dinamay pa talaga ako ha? Para namang nag wushu ako eh nag judge lang naman ako dun eh. So yun pala, Chase Ron, second name nya pala yung Ron.

(ーー;) tao

Bumalik si Calum dala dala ang first aid kit. Daming arte eh alcohol lang naman katapat nito eh. Napaka OA lang talaga nitong si Chase. 

"Asan nga pala si Kelvin?" Tanong ni Calum.

Nagkibit balikat lang si Tao tapos si Chase ang sumagot.

"Bumibili ata ng malaking headphones pag reready sa homily nila ni Tyler" sabi ni Chase Sino ba si Tyler yung totoo? Bakit sakaniya sila mayayari?

Humarap ako kay Tao at tska tinanong kung sino si Tyler.

"Sino si Tyler?"

"Ah SG president" sabi ni Tao. Ah kaya naman pala.

6:00 pm na at nakabalik na ako sa kwarto ko. Natagalan ako sa kwarto ni Calum dahil nakipag kwentuhan pa ako sa kanila at humingi ng pasensya si Tao sa inasal ni Kelvin, na 90% naman talaga ay rude.

Orion (REVISING P.S DON'T READ)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon