Hannah's PoV
Haaaayys! Mga 3 oras rin kaming nanood ng mga kung ano-anong movies. Ngayon nonood kami ng Horror.
"Ambayan! Papasok ka ng bahay kahit takot, hala! Sige pasok! Bida-bida kasi! Ayan ang napala mong tae ka!" Sabi ni Karen. Nanood kami ng Horror since hindi naman kami takot kasi hindi naman totoo yun.
"Ikaw nalang kaya Director no?" Grabe mag-react eh!
"Kung pede lang no?"
"Geh nalang."
Nanood na naman kami ng nanood hangggang sa natapos ang movie. Natapos rin kami ng 5:49 pm.
"Haaayys! Yan patay kang tae ka!" Sabi naman ni Karen.
"Ugh! Natapos na rin!" Sabi ni Hayley tapos tumayo siya sa kinauupuan niya at nag-stretch.
"Tapon na natin tong kalat natin. Pangit tingnan." Sabi ko at tumango lang sila. Kinuha na namin ang mga plastik ng mga pagkain namin at nilagay namin sa cellophane.
"Tapon mo sa labas Hayley." Utos ko sa kanya.
"Eeeh! Yoko nga!" Reklamo niya.
"Nukajan? Wag mong sabihin na natakot ka dun sa pinanood natin?" Sabi ko.
"Natakot? Amina nga yan! Naawa naman ako sayo!" Sabi niya at kinuha sa kamay ko yung plastik at lumabas ng bahay.
"Haaayys! Ano ang pede nating gawin ngayon?" Tanong ni Karen at umupo sa sofa.
"Ah!" Napasigaw ako kasi may naalala ako.
"Nukajan? Lumabas lang ako sumigaw ka na?" Sabi ni Hayley. Hindi ko nalang siya pinansin. Papansin eh kaya tiningnan ko nalang si Karen.
"Karen! Lipat tayo ng school?" Sabi ko kay Karen.
"Huh? Bakit? Ayaw mo na ba sa BIS?" Tanong niya saken.
(A/N! Pinakagusto ko po ung HIS INTO HER. Bida bida lang po ako mga KAFATIIID! Hehehe ok lang ba?)
"Hindi naman sa ganun.. wala naman tayong close dun.. atsaka gusto ko rin lumipat sa iba." Gusto ko rin kasi talaga lumipat.
"Alam na ba ni Tita yang request mo?" Tanong niya ulet.
"Sasabihan ko pa and i need your help." Ganto kasi yan, kapag pumayag si Tita Kate na lilipat kami tapos sasabihin niya kay Mama.. papayag si Mama.
"Ok.. Only if.."
"Ano yun?"
"Sa AU tayo lilipat."
"Ok lang! Basta makalipat tayo!"
"Bat ba gusto mong lumipat?! May iniiwasan ka ba sa BIS?!"
"Anong may iniiwasan?! Wala akong iniiwasan dun! Gusto ko lang talagang lumipat! Bat ba?!"
"Oh sige.. gusto ko rin lumipat eh.. hehehehe"
"Ok! I'll tell my Mom." Dagdag niya pa.
"Anyway.. san ba yang AU nayan?"
San naman ba kaya yang paaralan na yan?"Humayghad!! Nagaral ka pa sa BIS tapos di mo alam?!"
"Bat ba?! Eh sa hindi ko alam eh!"
"Ok alam mo naman na ata na ung BIS ay ang pinakamahal at pinakamalaki na school sa Pilipinas diba?? Pangalawa ang SIS tapos sumunod ang LU pang-apat ang AU. Azalea University." Ahh ok? Pano ko naman malalaman yun eh wala naman akong ka-close dun kundi si Karen lang.
"Tinanong ko bang pang-ilan ang AU nayan ha? Ang tanong ko kung nasaan yan! Saan yang school nayan!"
"Goodness gracious Hannah! Sa labas lang ng Village natin! Tapos trycicle ka lang at nandyan na!"
BINABASA MO ANG
Pinky Promise
RandomAno nanamang pinagsasasabi nitong lalakeng to? Siya daw si JD? Is he kidding me? Ang kapal nang mukha niyang sabihin niyang siya si JD! As far as the Universe know.. nasa ibang bansa na si JD! Teka pede naman silang bumalik ah? Duuh? Pero napaka-im...