Chappy 5

7 1 0
                                    

Hannah's PoV

"Ano na?" Tanong ko kay Karen.

"Wait lang kasi diba?"

"Bilisan mo na kasi! Kailan mo ba balak magsalita?" Iritang sabi ko sa kanya.

"Ok. *inhale* *exhale*" hhaaayss

"So... where do you wanna start? I mean anong gusto mo muna malaman? The good news or the-"

"The bad news!! Ano?!" Naiirita na talaga ako dito sa babaeng to!

"Ok so.. the bad news is..

















WALANG BAD NEWS!!" Uugghhhh!!! Sa sobrang irita ko, nakatanggap siya ng isang napakalaking SAPOL sa ulo niya.

"Umayos ka kasi!"-Ako

"Haaayys.. kala ko naman ano na talaga Ate Karen eh!"-Hayley

"Tara na nga Hayley. Uwi na tayo madilim na oh?" Sabi ko kay Hayley malamang, tapos tumango lang siya. Tumayo na kaming dalawa tapos palakad na.

Kala ko kong ano na eh! Kala mo naman talaga nagbibiro ako! Oh well! Wala na akong magagawa. Ayaw ng Mama niya so no chance ang Lola niyo ngayon, sa BIS parin kami. Gustong gusto ko pa naman kaya talaga lumipat!

"Kfine!" Biglang nagsalita si Karen. Kaya naglakad ulet kami ni Hayley sa upuan namin kanina.

"The good news is... tutulungan tayo ni Eommaaaaa! Happy? Hindi pala tutulungan kasi natulungan na tayo ni Mama!" OO HAPPY NA HAPPY!!

Di ko rin alam bat ang saya ko eh. Gusto ko lang naman lumipat. Wala namang ayaw or something chuchu sa BIS. Gusto ko lang lumipat parang si Dora lang! Explorer ang peg.

"Ansabe?" Tanong ko.

"Well.. your mom and my mom talked about it.." sabi niya.

"Ok lang naman daw.. the bad news is.." kinabahan ako bigla.

"Teka nga! Wait lang! Taympers! KALA KO BA WALANG BAD NEWS?!" Sabi niya kanina diba?

"Uso mahiya tehh.. damin tao oh?" Turo niya dun sa mga tao. Oo nga nakatinigin sa amin. >__<

"Oh eh anong bad news?"

"Humanda ka daw sa Mama mo! *lagot ka finger* bakit daw si Mama pa ang nagsabi.. sinabi ko kasi na kailangan mo ng tulong eh.. pero mabait naman si Ma-"

"Bat mo sinabi?!" Bat niya sinabi?! AT BAKIT KO KAYO TINATANONG?!

"Lam mo kasi bes.. pinalaki akong hindi lang DYOSA.. pinalaki akong HONEST.." Nyenye!

"Spell OP? H-A-Y-L-E-Y" sabi naman ni Hayley. Oo nga nakalimutan kong andito pala si Hayley samin. Hehe

"Duuh?? Anlayo ng spelling mo? 2 letters lang spelling ng OP ah? Nakuuu Hayley ayus-ayusin mo talaga pag-aaral mo! Pati spelling ng OP Di mo alam?" Sabi ko sa kanya.

"Tss.."

"So yun nga.. malalagot ka kay Tita. Halaaaaa *insert lagot finger sign here*"

"Haaayys."

~~~~~

"Manang andito na po kami." Sabi ko pagkapasok namin ng bahay. Syempre sinarado namin yung gate sa labas kaya, no worries.

Pinky PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon