Để rõ hơn chuyện gì đã xảy đến với Tsuno và Hataki, chúng ta hãy lùi lại khoảng 5 phút sau khi hai bọn họ rời khỏi lớp học để đi ôn bài.
---
Bước đi trên dãy hành lang rộng lớn, Tsuno làm ngơ dòng người, hay đúng hơn là những học sinh cùng lứa, hoặc lớn và nhỏ tuổi hơn đang đi lại.
Nơi này cũng được áp dụng một vài điều luật như bao ngôi trường khác, và một trong số đó là cấm chạy ở hành lang. Nên may thay, cậu ta sẽ không quá khó khăn trong việc đi lại giữa đám người như kiến này.
"Tsunoo!!! Đợi chút!!!"
Ở xa phía sau, một Hataki đang mệt nhọc chạy qua hành lang ngập người, bơ qua những điều luật như cấm hò hét, chạy giữa hành lang. Cậu ta cuối cùng cũng đuổi kịp Tsuno.
"Bỏ bạn bè như vậy không phải ý hay đâu Tsuno" Hataki vừa chống tay vào đầu gối vừa mệt mỏi cất lời.
"....."
Nhưng Tsuno vấn tiếp tục bước đi với không một lời nào. Tuy điều này vẫn luôn xảy ra như chuyện thường ngày, nhưng lần này cậu ta có một lý do để ôn tập một cách nghiêm túc trước giờ thi.
Một phần vì muốn tìm hiểu thêm về "tử thần", phần còn lại là muốn, hay ít nhất là tin rằng cậu ta đã có một thức thần.
"Đã năm 3 rồi mà chưa có lấy một thức thần?" Hay "sao cậu ta không cho mình xem thức thần nhỉ?, đúng là một kẻ kiêu ngạo" là những lời cậu ta hay nhận được nhất, và nói xấu sau lưng nhất.
Dù đã nhiều lần cố nhấn mạnh rằng mình không có thức thần, nhưng quả nhiên là với một người top 2 thì những lời này quả thực vô dụng mà.
Nên Tsuno muốn nhanh chóng kết thúc lời nguyền này, mà tự hào đứng lên trên bàn học mà tuyên bố rằng "Em xinh tươi này là của tôi, mấy người nhìn thì được, nhưng đừng hòng động vào!!"
Rẽ qua vô số ngã rẽ mặc cho Hataki kêu ca bên cạnh, cuối cùng Tsuno cũng đã dừng chân trước một cánh cửa.
Mở ra. Thứ ập vào mặt cả hai là khung cảnh của tầng thượng trường Akuma.
Nó không có gì quá đặc sắc, dù là trường của âm dương sư thì cũng không phải cứ để lộ cho thiên hạ ngắm nhìn được.
Ngôi trường này nằm ở một ngôi làng nhỏ ở nhật bản, không một âm dương sư là không biết nơi này, và bọn họ có thể để con mình ở đây học bất cứ lúc nào. Trái lại, những người không phải âm dương sư thì dù có là con nhà người ta cũng không được tuyển vào, đơn giản là để ngăn những tin đồn về những âm dương sư không bị lọt ra ngoài.
Hậu quả khi những tin này lọt ra ngoài thì nó khủng khiếp đến cỡ nào chắc ai ai cũng biết rồi, nhất là khi nó đến tai những nhà báo.
"Nhớ đóng cửa đấy"
Tsuno nói vậy ngay khi bước qua cánh cửa ngăn cách tầng thượng với những bậc thang trắng ở bên trong.
"Cũng đã hơn một tuần rồi mới quay lại đây, nhớ ghê"
Hataki nhẹ nhàng đóng cánh cửa lại rồi đi đến nơi Tsuno đang tiến tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Âm Dương Sư Kỳ Truyện
ActionCâu chuyện xoay quanh bí ẩn của một âm dương sư có thức thần là shinigami, hay đúng hơn là đã từng. Hiện tại cậu đột nhiên có cuộc sống hết sức bình thường, thậm chí còn chả có liên hệ gì với hiện tượng siêu nhiên nữa. Vậy chuyện gì đã khiến cho cuộ...