9.

845 134 9
                                    

Moè nằm dưới sàn nhà nhìn ra ban công đầy nắng có những chậu cà chua bi đang ra quả, hôm nay đầu cà chua cùng bố nói về việc đình công gì gì đó, sắc mặt bố không tốt lắm còn đầu cà chua vẫn cái bộ mặt cà chớn như vậy. Đầu cà chua đập vào đầu bố một cái, đi vào phòng xách túi đồ đã soạn sẵn cùng bố ra ngoài.

Thời gian cứ trôi đi như vậy, thoắt một cái đã đến tối, lúc này bố mới về nhà, thoạt nhìn rất mệt mỏi, cái gì cũng không nói mà cũng chẳng thấy đầu cà chua đâu. Moè nghiêng đầu tròn tròn tự hỏi, không biết có phải là cãi nhau không.

Bố nằm trên sofa, áo khoác cũng chẳng buồn cởi, chỉ đặt tay lên trán thất thần nhìn lên trần nhà trắng muốt, Moè chạy đến bên bố, dụi dụi cái đầu tròn vo mềm mại vào má bố mong bố dễ chịu hơn. Bàn tay bố vuốt nhẹ nhàng lên lông nó, lúc lâu sau mới cất giọng nói "Moè này, bố rất yêu RenJun, con biết mà, đúng không?"

"RenJun rất đẹp, cười lên cũng đặc biệt đáng yêu, giọng nói cũng đáng yêu, ngay đến chiều cao cũng đáng yêu. Ngoại  hình tốt như thế, vẽ cũng đẹp nữa, mỗi tội hơi ngốc chút thôi, hậu đậu không lo nổi cho mình nữa, nhưng hình như ra nước ngoài lâu như vậy thì hết rồi. Bố đã nghĩ, khi cậu ấy về chắc hẳn mọi thứ sẽ ổn thôi, sẽ là bố cùng RenJun cùng con, có thể sẽ nhận một đứa trẻ về nuôi, vui vẻ vui vẻ sống như vậy."

"... Chỉ là.." Bố nói đến đây thì nghẹn lại, nói không thành lời. Trong cái ôm run rẩy của bố, Moè cảm thấy đỉnh đầu mình ươn ướt.

NoRen | Vườn cà chua nhà MoèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ