5.

925 142 11
                                    

Lại là một ngày Moè nằm sưởi nắng dưới nắng vàng bên cạnh những chậu cà chua bi, không giống như mọi hôm, bố và đầu cà chua dậy rất sớm. Tiếng cười đùa từ trong nhà vệ sinh hé cửa truyền loáng thoáng tận đến tai Moè, thật là phá vỡ không khí cao sang của quàng thượng!

Bố đi ra trước với cái quần ướt sũng và đầu cà chua bước theo sau với nửa cái áo bị ướt, chẳng ai có thể biết đã có sự vụ gì đã xảy ra trong phòng tắm cả. Không một ai.

Không biết có chuyện gì mà hai người cứ cười mãi, lúc đi ra ngoài cũng cố huých đẩy nhau mấy cái rồi lại nhìn nhau cười, tuyệt nhiên quên mất sự hiện diện của Moè!

Moè ngáp một cái, đôi mắt xanh lười biếng nhìn xuống phía dưới, một lát sau đã thấy bố cùng đầu cà chua nắm tay nhau đi ra, bố cúi xuống ghé vào tai đầu cà chua nói gì đó, vừa dứt lời đã bị đầu cà chua đánh cho một cái, nhưng bố vẫn cười mãn nguyện lắm. (Chắc là bị M.) Đầu cà chua vùng vằng giật tay ra đi lên phía trước làm bố lại phải chạy theo giữ lại, xong vẫn bị giật tay ra đạp cho mấy cái vào mông, mặt bố giống y như sắp khóc đến nơi.

Cuối cùng vẫn là minh chứng cho đầu cà chua là thứ quan trọng xen vào cuộc đời bố, mà điều quan trọng bố sẽ chẳng cho phép nó mất đi cho nên bố bất thình lình nâng đầu cà chua lên vai như trong mấy cái phim tình cảm bố thường bật, một mạch đi thẳng.

Gió hiu hiu thổi, nắng vàng nhảy nhót trên những chiếc lá của những chậu cà chua bi, còn Moè thì đang nhìn theo bố với đầu cà chua xa dần.


NoRen | Vườn cà chua nhà MoèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ