Matapos mawalang ng malay si Bri ay dinala na siya sa tutuloyan nilang Cottage/cabin ni Eve. Bago pa to tuluyang magising ay nakikita nila itong umiiyak habang natutulog.
"what happened?" tanong ni justin
"I dint know!"
binuhat ni gavin si Bri papunta sa kawartong tutuluyan ng dalawang babae.
Nang magising si Bri ay halos tanghali na.
"Eve! pahingi ng tubig!'' mahinang ungol ni Bri dahil masakit parin ang ulo niya. pero wala si Eve sa kwarto kaya pinilit niyang tumayo Pero.....
Papunta naman si Gavin sa Bar na malapit lang sa mga Cottage/kwarto ng makarinig siya ng malaks na kalabog galing sa kwarto nila Bri. agad namang pumunta si Gavin sa pinanggalingan ng ingay. nakita niya si Bri na nakahandusay sa sahig at may dugo sa nuo. Lumapit siya at binuhat si Bri pahiga sa bed. Inayos niya ito at tinignan ang sugat. napatigil lang siya sa ginagawa ng mapagmasdan ang mukha nito.
'how could a clumsy girl like you, have this angelic face' sabi niya sa sarili habang napapangiti sa naiisip.
nang matapos siyang linisin at takpan ang sugat nito saka naman ito unti-unting nagkamalay.
"ah! aray koooh!" naphawak sa ulo niya.
"Dont touch your wound! baka mainfect yan!" saway ni Gavin kay Bri.
halos di sya makatingin sa kasama, maliban kasi sa ito ang gumamot sa kanya nasasaktan din ang puso niya.
"Next time be carefull I dont want any cassualties here, that would be bad publicity for my resort" napatingin siya dito, napakaantipatiko sa isip niya pero bigla siyang naawa sa lalaking kaharap, haatang napakalungkot nito.
"uhm! Thanks!" ngumiti siya. hiling niya lang na mahawa sa ngiti niya at ngumiti din ito dahil nakakahawa din kasi ang lungkot nito.
"Welcome!"
umalis lang si Gavin ng di manlang lumilingon dahil kapag lumingon siya baka makita kung gaano siya kapula.
"antipatiko talaga!"
Nang matantsang di na siya nahihilo ay inayos niya na ang kama, kinuha ang kamera niya at hinanap sina Eve sa beach. Napansin niyang walang masyadong tao sa resort pero napakaganda nitong lugar nakakarami nadin siyang kuha mula sa lugar na ito.
"Bri! gising ka na pala! halika dito nagbabarbeque kami ni Justin!" Bigaw ni eve na nasa isang cottage na nagluluto ng barbeque.
"What happened to your head?" nagaalalang tanong ni Eve.
"ah wala! natumba lang ako kanina tapos nawalan ulit ng malay tapos heto na!"
"ano ba kasing pinaggagagawa mo! next time be carefull!" sermon sakanya ni eve.
napangiti siya dahil narinig niya na ang linyang yun.
"pangisi-ngisi ka pa diyan! sapukin kita diyan eh!" sermon uli ni Eve
"pareho kasi kayo ng linya ni Gavin!"
"bakit?"
"siya gumamot nito!-turo niya sa sugat-nakita niya akong nakabulagta sa sahig kanina"
"Miss clumsy akala ko ba magaling ka na!"
"nakita mo si gavin? saan na siya ngayon?" singit ni justin na kanina apa nakikinig sa dalawa.
" ewan ko dun! umalis lang eh!"
"Ah ganun ba, pagpasensyahan mo na kung medyo alam mo na, may pagkaloner kasi yun at medyo antipatiko minsan pero mabait yun may problema lang yun kaya ganun ."
"Oo nga bes! kain ka nalang ng barbeque that i made just for you!" lambing ni Eve kay Bri. may payakap yakap pa.
"lumayo kanga sakin at baka kainin kita amoy barbeque kana!"
Nagharutan na ang dalawa.
"ew! lumayo ka ang lagkit ng pawis mo!" sigaw ni Bri.
"ew! ew! ka diyan tadyak you want?!"
"baka magselos yang loverboy mo ako kasi nilalandi mo!" bulong ni Bri kay Eve.
"Diba Justin!" sigaw naman ni Bri kay Justin. Omoo naman ito dahil sumenyas si Bri na Omoo nalang.
"Ah ganun pala! Selos ka ha!" kiniliti ni Eve si Justin.
"Stop it Bun Im Cooking!" saway naman ni Justin
Natutuwa naman si Bri na ankikitang masaya ang kaibigan sa new found love nito. nagkakanda sunog na ang karne dahil sa kulitan ng magkasintahan. kumuha si Bri ng canned softdrink sa chiller ng masagi ang tingin niya sa poste ng lifeguard, kung nakakakita siya ng awra ng tao baka nakita niya na ang madilim at malungkot na awra ng lalaking nasa lifeguard post.
'ano kayang ginagawa nun dun?' bulong niya sa sarili.
"bakit bes? anong tinitignan mo diyan?" tanong ni Eve na bigla nalang sumulpot sa tabi niya.
"loka!" sabi niya at tinuro ang lifepost.
tumingin naman yung dalawa at nilapitan agad ni Justin si Gavin na Lasing na ata sa itaas.
"oh sure! Not again!" sigaw ni Justin habang patakbong pumunta kay Gavin.
"anong nangyayari?" usisa ni Bri.
"wag mong pansinin yun! problimatic! Brokenhearted!" sagot naman ni Eve
hindi nalang kumibo si Bri at kumain nalang ng barbeque.
------------
"What the h3ll are you Doing?" Frustrated na wika ni justin.
"nothing! its just nothing!" sagot naman ni Gavin.
"Bumaba ka na dito at samahan mo kami dun sa baba!" utos ni Justi kay Gavin sumunod naman ito, kung may tao man na ginagalang ni gavin si Justin yun, their bestfriend and brothers too.
naupo si Gavin sa isang sulok ng cottage, binigyan naman siya ni Justin ng tubig.
"Whats the matter with you? you said hat your fine and wont do something stupid! then whats this?" pabulong na sermon ni justin kay Gavin.
"anong pinag uusapan nila?" usisa ni Bri kay Eve.
"wag mo nalang sila pansinin father-brother role talaga ang role ni Justin ngayon kay Gavin.
nagkwentohan ang dalawa habang senesermonan ni justin si Gavin na maya maya nakatulog na! nakita ni Bri na magandang kunan ang sunset kaya nagpaalam siya sa dalawa pero di ito pumayag na umalis si Bri na di sila kinukunan, napaka ganda ng lugar, marami nanaman siyang nakuhang letrato at madilim na ng matapos siya. habang pabalik nakakita siya g isang yate(yatch) lumapit siya dahil naiintriga siya sa kung ano ang nasa loob ng yate. nakasakay na siya ng bigla itong umandar. napasigaw siya at napapikit ng naramdamang malalaglag siya sa tubig.....................
_______________________________________
sana magustohan niyo! comment naman kayo kung anong mga suggestions niyo. hehe!
BINABASA MO ANG
JADED
Teen Fiction[Under Revision] I have lost all my data about this story, Im so sorry for not being able to update anymore.