one year ago.
Bri and Jerry was on the road to check the venue for their wedding reception.
"babe gusto ko lima ha!" sabi ni Jerry
"anong lima?"
"limang anak para basketball team gusto mo amin para may muse tayo." biro pa ni Jerry
"loko! ikaw ang manganak para ok!"
"pero pwera biro, gusto ko mg magaganda at mababait na anak tulad ng mommy nila"
"ang drama mo! syempre ikaw ang tatay nila magmamana din sayo, ikaw na ata ang pinaka perpektong lalaking nakilalala ko." lambing naman ni Bri.
Ang venue ng reception nila ay sa isang hill side garden na napapaligiran ng magagandang bulaklak at damang dama ang sariwang hangin.
"and youre an angel" akap sa kanya ni Jerry.
she gave him the swetest smile and kiss.
matapos makita ang buong lugar ay pumunta sila sa pinaka mataas na parte ng lugar. Pinagmasdan ang napakagandang langitat humiling ng mga masasayang memorya sa hinaharap.
hanggang nakita ni Jerry ang isang napakagandang bulalaklak , ngunit nasa gilid ito ng bangin.
"Babe! wait! wag mo nang kunin yan ano ba!" nangapansin din ni Bri ang nakita ni Jerry pero pinigilan niya ito.
"hoy mas mahalaga ka kesa dyan!"
"but Iwant to show you id give my life up to give you the prettiest things!" nasa tinig nito ang pagbibiro.
""ok na! i already know that! be carefull!"
"Got it! nakuha ko din"
" ok! ingat sa pag akyat!"
"ok!"
nang malapit na ito sa kanya ay hinila niya ito.
"youre such a jerk! you make me worry too much!"
"but admit it! im the cutest jerk on earth!......heres for you!" bigay nito ng bulaklak.
"thanks babe!"
hindi niya namalayang unti unti na palang nawalan ng malay.
"hey! babe! what happened are you ok?
"hey im fine.........." tuluyan na itong nawalan ng malay.
****************sa hospital.******************
"dok, ano po bang nangyare sa kanya?'' tanonh ni Bri habang pinipigilan ang sarili sa pag iyak
" To tell you frankly masama ana ang kundisyon ng katawan niya, mabuti nalang at nadala niyo siy dito ng maaga" sagot ng doktor
"b-bakit po, his very healthy! why? what happened to my fiance'?"
" im sorry to tell you that you fiance' has brain tumor, it shows that he's been having treatments here under Dr. Santos but his currently out of town and we also got his records" sagot uli ng doktor.
halos manlumo siya sa nalaman mas nasaktan siya na hindi niya manlang nalaman ang kundisyon nito. then, there she almost lost conciosness because of crying.
nang dumating ang mommy ni Jerry agad siya nitong inakap.
"Im sorry iha! Jerry never want to let you know, you know him he wants to protect you from the pain."
"a-alam ko po, but it still hurts! I love your son and I dont want him to leave me"
"I know iha! his fighting for you."
--------
nang magising si jerry ay nasa tabi niya ang namumugTong mata na si Bri.
"Im sorry babe if i didnt tell you! stop crying"
" ang daya mo kasi eh!"
" I know ive been selfish, just always remember, no matter what happen, I love you, and Im always at your side."
"wag ka namang ganyan! you sound like your gonna leave me"
"no I wont leave you, you know that im always at your side and there." turo sa puso niya.
"I want you alive, here! beside me! together the both of us!" parang batang angal niya.
he smiled " Babe tandaan mong mawala man ako palagi akong nasa tabi mo, mahal kita at babantayan kita....................." he paused " and dont be scared to fall inlove again. find someone who could love you better, not as selfish as me, yung mamahalin ka aalagaan ka at patuloy na poprotekta sayo ano man ang mangyare.............. I LOVE YOU"
"babe please!" she felt helpless
"shh! just dont be afraid, ok!....................... love you babe."
yun na ang huling salitang nabitawan nito.
Brianna was dumbfounded, she thought she died with him too.
**********************
PRESENT
nakatulog na si Brianna kaya dinala na ito ni gavin sa isang kwarto ng yate. patuloy padin sa pagsambit ng pangalan ni Jerry. Habang si Gavin naman ay nagpatuloy sa pag inom habang nag iisip ng malalim, hanggang makaidlip.
BINABASA MO ANG
JADED
Teen Fiction[Under Revision] I have lost all my data about this story, Im so sorry for not being able to update anymore.