Habang naglalakad ako kasama si juanna hnd ko napigilan ang sarili kong umiyak kasi magaaral ako sa sikat ng paaralan kung saan mayayaman lang puwede magaral dito sabay sabi ni juanna tana huwag ka nang umiyak sabat ko tears of joy lang toh sabay sabi niya matalino ka kasi kaya nga naging scholar ka di ba kaya galingan natin magaral upang mapagtapos tayo at para matulongan na natin ang mga magulang nating magpaaral tayo, oo gagalingan ko sigaw ko habang naglalakad kami napatingin agad ang mga estudyante sa amin kaya nahiya kami ni juanna at naglakad kami papalayo sa estudyante...
Nakarating naman kami juanna sa gate ng school pero nakita namin ang mga estudyanteng nakapila kasi nagsisimula na ang flag ceremony kaya tumakbo kami ni juann para humabol pero bilag na lang ako na bunggo sa matigas na bagay kaya ako natumba pero pagtingala ko yung lalaking nakabunggo ko dati..
Naglakad siy papalayo at hnd ako tinulongan at nagsorry kaya tumayo agad ako at hinabol siya hinawakan ko ang kamay niya at hinarap ko siya sa akin sabay sabi ko anong problema mo??galit kong sabi sabay sabi hindk ako nakabunggo sayo ikaw yung bumunggo sa akin kaya natumaba..pinapumakha niya sa akin na kasalanan ko sabay sabi ulit tanga ka kasing tumakbo marami ng estudyante na nanood sa amin hnd ko na namalayan na nakaalis nasiya...
Sabay ni juanna na okay ka lang nasaktan kaba sabi ko ok lang ako
tarana pasok na tayo sa loob ng school habang nalalakad na kami nakita na namin ang room para sa aming dalawa sabi ko kay juanna kita na lang kami sa canteen sabat ni oo sige alis na ako sabi niya nagwave siya sa akin kaya nagwave ba rin ako
Nasa star section ako kaya puro matatalino dito habang nasa pinto ako nagulat ako na may humawak sa akin sa balikat sabay sabi dito ka tumongo ako wala akong kaclose dito sabay sabi na tara duon tayo sa likod tabi tayo sabi ko sige at nagpakilala na siya ako nga si Rose Nakpil habang nagpakilala na rin ako si Lislie Gonzales sabay sabi ko nice to meet.
Bilang dumating na ang teacher namin kaya nagsitayuan kaming lahat sabay sabing good morning sabay sabi ni Sir. Good morning din class sit dpwn upo na kami
Nagpakilala na si Sir sa amin ako nga pala si Sir Lance Baliton o Sir Baligon for short.
At may biglang dumating nanlaki ang mata ko sa nakita ko siya yung nagbunggo sa akin
Sabi niya Sir sorry late ako pumasok kana at duon ka umopo sa likod
Malas naman katabi ko siya sabi ko sa isip ko dumareto sa at umopo agad
Ok class magpapakilala kayo isa isa dito sa hunahan.
Nauna yung nasa hunahan at pagkatapos nenext niya yung ginta grabe kina kabahan ako sabi na katabi ko wag kang kabahan magpapakilala lang sungit niyang sabi at sabi ko paki ko sayo hnd na sa nagsalita
Tinignan ko si sir si rose na pumunta siya sa gitna nag nagpakilala na
Ako nga pa si Rose Nakpil 17 years old may kapatid ako si jose nakpil aking dalawa ni jose ang anak ng magulang ko
Grabe kinakabahan ako
Ikaw na sabi sa akin ni Rose oo nga ako na grabe tindi ng kaba ko sabi ni rose relax wag kang kabahan tumongo la ako
Nagpakilala na ako,
Ako si Lislie Gonzales 17 years old nagiisang anak ng magulang ko at honor student ng elementary
Yung tabi ko na yung next.tamayo siya at pumunta sa gitna
Ako si raven marco 17 years old may kapatid ako nasa elementary si justine at may ate ako si jana marie
Natitilian ang lahat ng classmate ko at si marco umopo na ...
Nagpakilala na ako sa kanya ako si Lislie imabot ko ang kamay niya sabi niya ako si marco nag shake kaming dalawa..
NICE TO MEET YOU sabi namim sa isa't isa
Tunog ang bell kaya dumaresto ako sa canteen pero na nagpaalam ako kay rose kay jhonn hnd na kasi masungit at ayaw niya kina usap...kaya tumakbo ako papapuntang canteen at nakita ko na agad si juanna kaya nilapitan sabay sabi musta na yung klase ninyo sabi niya okay lang.
Umupo na kami bago kumain, mabilis kaming kumain kaya umalis na kami kasi maraming tao habang naglalakad kami nadaan namin yung bulletin boar at nakita ko yung mga list ng pogi at mabulin ng babae nakita ko yung pangalan ni jhonn panguna sa ranking nagulat ako sabi ko sa sarili ko hnd naman siya pogi pero habulin ng babae at sabi ni juanna ako iniisip mo sabi wala toh tara na sa room kaya kaya pinagpasyahan namin na dumarest sa room para hnd malate.
Habang naglalakad ako tumunog yung cellphone ko pero hnd ko makita hanggang nauntog ako sa dibdib ng isang lalaki hnd ko inaasahan bakit siya naman, hindi man ako tinulongan at umalis na lang siya sa harapan ko naglakad siya papalayo sa ako at huling sinabi niya ay huwag tanga tanga maglakad kaya nainis talaga ako noun..
Sabi ko kay juanna umalis na tayo kasi maraming tao na nakatingin sa akin at pinagbubulonga ako kaya umalis na lang ako..
Dumaresto ako sa room at hinihintay ko na lang maguwian pero natatagalan akong maguwian kaya tiniis ko ang lahat ng aking pagiinip na umuwi
.
.
.
.
.
.Tumunog na ang bell
.
.Excited na ako umuwi habang naglalakad ako pauwi dumaan ako sa park at umupo na lang ako sa isang duyan para magpahinga ako ng kaunti..
Pinikit ko ang mata ko at nag isip..
Sinabi ko sa aking sarili ay sana makit ko na yung lalaking mapapasaya sa akin at mamahalin ako ng totoo...
Dumilat ako at tumingin sa ulap...
Sana tadhana wag muna ako paglaruan na papagod na ako kakaintay sa mahal ko..
Ayun na lang ang nasabi ko habang nakatingin sa mga ulap..
At tumayo ako, naglakad na pauwi kasi gabi na baka hanapin ako ni mama
Nakarating na ako sa bahay at pumasok ako pero dumaretso na lang ako sa kama at natulog, bago ako pumikit sinabi ko na lang bigla yung
Nice to meet you jhonn....
BINABASA MO ANG
Play Boys Meet Good Girl
RomanceAng kwentong ito ay tungkol sa isang babaeng nagbago dahil sa tatlong play boy na dumating sa kanyang buhay.. Naging magulo, masakit, masaya at kilig ang emotion kung ni Lislie nung dumating ang tatlong lalaki sa kayang buhay Kahit ilan beses umiyak...