IVAN (pov)
sabihin mo lang namang
Mahal mo sya .mahal ? sinong
Mahal ni denise ?Ang chismoso ko no ? di
Ko naman sinasadyang marinig
ang usapan nilang magkakaibigan.
Peru di ko ding naiwasang di
sumingit .Naiinis ako ehh .Bakit ba ?Ehh ang bestfriend ko .May
Mahal na daw ? no way .Dapat
ako yung unang nakakaalam
ehh .Dapat ako yung magsasabi
kung ok yung lalaking mamahalin
nya .Ayokong masaktan ang
Bestfriend ko .Aba .Di pa nagmamal
yun ehh ."mahal ? anong mahal ? walA
yun .Guni.x mo lang yun ehh."
Sabi ni best denise ng makalapit
ako ng tuluyan sa kanya at umakbay."narinig kong sabi ni diane ehh."
Sasabihin mong mahal mo sya ?
sinong sya ?"
Ewan ko.Talagang naiinis ako
Ehh ."AHhh ..Ang ibig kong sabihin yung
Aso ni denise .Eh love na love nya
yun ehh .Diba best ? sabi ni diane
sabay siko at kindat pa kay denise .
mmm .."ahh Ou .yung aso ko .Mahal na
mahal ko yun eh .Sabay ngiti ni
Denise ng makahulugan .Ano
bang pinagsasabi nila .Aso ?
Mahal na mahal ? tss .Ewan .
Clueless padin talaga yung mukha
ko .Tss ."sorry pala best ahh .Di ako
pumasok ngayong araw .Pinagpapraktis na kami ni coatch eh .malapit na ang game .kaylangan naming manalo .""kaya pala di kita mahagilap kanina pa ehh .Ayos lang best.Habol ka nalang sa mga na miss mong lessons .Malapit na yung exam oh .Baka nakakalimutan mo .Importante din ang grades."
Napapangiti nalang ako pag nakikita kung nag aalala si denise sakin .Ramdam ko talaga yung concerns nya .di ko man alam peru mas masaya ata akong kasama si best .Maybe dahil kilala na namin ng husto ang isat isa .
" best .Una na kami ni denden ha ?
Kita nalang tayo sa resto nyo bukas .
sabi ni diane sabay beso at wave kay denise.Ang gaganda din talaga ng dalawang yun.Di lang marunong mag ayos sa sarili .Peru alam nyo ba ? si diane type ni JASON LEE ??ou .Tama ang narinig nyo .isa sa mga tropa ko si jaSon .Gwapo .Genius kahit mahilig sa gulo .Habulin din ng chiks. peru Stick 2 one kung magmahal .Ewan ko nga ehh .Kaylan nya kaya balak umamin sa feelings nya ? gwapo nga torpe naman .
"hoy best .Tulala ka jan ? anu bang iniisip mo?" pukaw ni denise sa natutulog kung damdamin. Este diwa . 😂
"wala naman .Iniisip ko lang .Panu pag di pumayag si erica sa proposal ko ? what if .."
"best ..Best ..Best .Pwede ba ? think possitive.Ok ? diba mayabang ka ?gamitin mo yan ngayon. Maging confident kalang sa sarili mo. Isipin mong mahal ka ng girlfriend mo."
nakangiting pang sabi ni denise. lumabas yung pantay.x at mapuputi nyang ngipin. Ang cute din ng dalawang dimples nya sa magkabilang pisngi. Ang ganda din pala ng bestfriend ko. Bakit ngayon ko lang na realize ?" bastard ivan."thank you best." nakangiti ko ding sabi at yumakap sa kanya. pansin ko lang ha, this last few days iba na yung nararamdaman ko sa tuwing nagdidikit ang mga balat namin ni denise. Parang may mga kuryenteng gumagapang sa katawan ko ? sumasaya din ang pakiramdam ko at napapangiti nalang pag naiisip sya.Hayy .Naguguluhan na tuloy yung genius brain ko.mmmh .
"your welcome best. Peru di libre yun ahh .May bayad."
bumitaw ako ng yakap at humarap sa kanya ."huh ? bayad ? anu naman ?"
"ou "sabi nya sabay ngiti. Nakangiti nanaman sya. Hayy ang cute lang. bulong ng isip ko. hanubayan.
"yun oh." napatingin ako sa tinuro ni best. bakit di ko napansin? nandito na pala kami sa icecream parlor malapit lang sa school.
"icecream best. Sige na." sabay puppy eyes .
"ok , tara." sabay hila sa malalambot na kamay ni denise papasok sa loob ng icecream parlor. ng makahanap kami ng table ay agad naming tinawag ang waitres at nag order.
Same lang talaga kami ng favorite pag dating sa icream .Cookies and cream .Sinamahan ko nadin ng dessert kasi mukhang masarap .Gusto ko ding makasama ng matagal si best.
"wow" sambit agad ni denise ng mailapag na ang inorder namin.
"thank you best ha?" ang bait.x mo talaga.""bola ..sinasabihan mo lang naman ako na mabait pag nililibre kita ehh."
Naka poker face ko pang sabi."atleast naging mabait ka diba?"
sabay tawa. Pati pag tawa nya ang sexy ng pakinggan para sakin.nag kwentuhan, tawanan, seryosuhan at kung anu.x pang topic ang napag uusapan namin ni best denise .di talaga sya boring kasama .
mywife calling ...
Np_ikaw at ako.napatingin agad ako sa phone ko ng mag ring .Si erica Lang pala.
"wait lang best ha ? sagutin ko lang yung phoNe."Tumalikod naku kay best at sinagot ang tawag ni erica .
DENISE (pov)
Sinusulit ko lang naman ang araw na kasama si ivan .Na ma solo sya. Na mapagmasdan ng matagal ang mukha nya. Na marinig ang mga matatamis nyang tawa .Ang boses nya na di ko makakalimutan hanggang sa pagtulog. Iiwasan ko na si best pag na engage na sila ni erica.
Ayokong maka gulo. Alam nyo naman ang ugali ng girlfriend nyA. Pinagseselosan kung sino.x lang .Lalo na sakin .
Di ko narin inisip yong mga nakita ko months ago .Ayokong ako mismo ang magsabi kay best sa mga nakita ko. Mahirap na .Mapagbintangan lang akong naninira ng relation.
ilang minuto pa kaming nagkwentuha n ni best bago ako nagpasyang umuwi. kaylangan ko pang ayusin ang restaurant namin para sa date nilang dalawa .
"best .Thanks sa libre ha ? sa uulitin."
Tumawa ako ng mapakla. Ang totoo kanina ko pa gustong maluha. Bakit di ko magawang ipaalam sa kanya ang feelings ko ? bakit kinakaya ko parin ang sakit ng ilang taon ? ilang taong pagtatago ng pagmamahal at pagtatago ng tunay kung nararamdaman."wala yun best. Kulang pa nga ang araw.x na libre para mapasalamatan kita eh .Thanks din best kasi andyan ka lagi naka suporta."
"sus .San pat mag bestfriend tayo .Basta kung san ka masaya. Doon nadin ako." sige na best. Salamat ulit ha ? babye." nag smile ako kay best at tumalikod at nag umpisang mag lakad. Bakit feel ko nakatingin parin sya sakin ?
Best ..
Best ..Tawag nya sakin .Napalingon ako. Gosh .Niyakap ako ni best ng mahigpit .Niyakap ko din sya pabalik. Sarap damhin ang mga sandaling pakiramdam ko mahal nya din ako. kahit ang totoo .Mahal nya ko bilang bestfriend nya lang.
"thank u ulit." sabay bitaw at ngiti nya sakin .Nag wave nadin sya at sumakay ng kotse nya .Di naku nagpahatid kasi gusto kung mag lakad.x muna. mag isip-isip at magnilaynilay.
ITUTULOY ...
Salamat po.
BINABASA MO ANG
i'm secreatly INLOVE with my BESTFRIEND (denise💏ivan)
أدب المراهقينkahit sobrang naiinis kana sa bestfriend mong manhid, wala kang magawa para sumbatan sya, kasi di mo sya pag aari .Pag mamay-ari sya ng iba. Im lucky damn shit inlove with my bestfriend. Bakit ba minsan pag nag mahal tayo sa maling tao pa ? bakit sa...