Narinig namin ang malakasang sigaw sa labas, umayos kaming lahat ng mga kaklase ko at yung ibang girls nagpaganda na.
"Dun ka sa likod CHINNY! baka makita ka!" bulong ni Melisa na nag li-lipstic na.
Tumayo ako at pumunta sa likod. I felt scared!
Ilang minuto ay biglang nagwala na ang mga kaklase ko.
"OMAYGADDDDDD!"
"WHO'S THAT B*TCH?"
"ANG GWAPO NIYA!"
"KYAHHHHHHHHHHHHH!"
Napatingin ako sa harap bilang lumakas ang tibok ng puso ko.
Hindi siya nakatingin sakin, at nakatingin lang siya sa kasama niyang girl.
Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng inis.
That girl is to tall, long hair, fair skin, and so.... so damn gorgeous.
“What the fvck, your ex is so fvcking handsome.”
Bulong ni Melisa, na titig na titig kay Andrew.
Napatingin ako kay Andrew pero wala parin ang tingin niya sakin nasa labas naman ngayon, tila may hinahanap?
Nandito sa loob ng classroom namin ang Dean at iilang Prof namin.
“okay so, student we know that you know Andrew na, the grand daughter of our Dean.” Sabi naman ni Ms. Shan. Prof. din namin.
“We wish that…….” Bumaling sakin si Ms. Shan kaya lahat ng tao sa loob ay napatingin din sakin.
Lumakas ang pintig ng puso ko, Why me?
“na sana wala ng babanggit sa pangalan ni C-chinny, pag kaharap niyo si Andrew…” bumagsak ang tingin ko sa baba.
Yumuko ako para hindi nila iyon mapansin, alam kong sa isip nila Meghan, pinagtatawanan nanaman nila ako sa mga isip nila.
“Sinabi nanamin ‘toh sa other courses, mapa Elementary, highschools, at kayong maka colleges.” Ani Ms. Shan.
“And this is Nicole Hymajik, she’s from Thailand, don’t worry she know how to speak tagalog.” Nag-angat ulit ako ng tingin sa babaeng kasama ni Andrew, medyo gulat pako.
“And this girl, is a new girl friend of Andrew.” Hindi ko alam pero tumayo ako ng hindi nag papaalam sa kanila dahil hindi ko na mapigilan ang pag-agos ng luha ko.