Khris POV:
Nadito pa rin ako sa opisina ko. Ang dami pa kasi ginagawa. Mamaya pagkatapos ko dito sa Alconz Restaurant na lang ako magdidinner.
Makalipas ng ilang oras ay natapos na din ako sa ginagawa ko rito sa opisina. Naghanda na ako para makauwi at makapunta na sa Alconz Restaurant. Pagkatapos ko maghanda ay lumabas na ako at sinabihan ko si Ann na "Aalis na ako. Ikaw na ang bahala dito." Sumagot sya, "Sige po, Ma'am. Ingat po kayo sa pag-uwi, Ma'am."
Umalis na ako sa opisina ko at tumungo sa parking area para kunin ang kotse ko. Sumakay agad ako at pinaandar ito.
Namakarating ako sa Alconz Restaurant ay agad ako ng parking at lumabas sa sasakyan. Pumasok na ako restaurant at naghanap ng pwesto pero isa lang ang nakita ko pagdalawahan na upuan. Dumiresto na ako doon at umupo na.
Mayamaya may lumapit sa akin na lalaki at nagtanong.
"Miss, pwede ba makiupo? Wala na kasi ibang space dito?" tanong nya.
"Ah! Sige! Pwede ka naman umupo." sagot ko.
"Salamat, Miss." sabi nya.
"Excuse, miss. Pwede magtanong sayo?" nagtanong sya ulit sa akin.
"Ano yun?" sagot ko.
"Kanina ka pa nadito? Gusto ko lang malaman kun nakaorder ka na? Kung hindi pa? Sabay na lang tayo magorder? Okay lang ba?" tanong nya.
"Hindi makasunod lang tayo. Nauna lang ako sayo. Hindi pa din ako nakaorder. Sige, sabay na lang tayo magorder." sagot ko.
"Okay!!! Salamat sa pagsagot." sabi nya.
Tinawag nya agad ang waiter.
"Waiter!!!" tawag nya sa waiter.
"Yes, Ma'am and Sir!!!! What is your order, Ma'am and Sir?" tanong ng waiter.
"One rare beef steak, one vegetables salad and one glass of wine." sabi nya sa waiter.
Nagtanong din sya sa akin.
"Ano sayo, Miss?" tanong nya sa akin.
"One white pasta, one vegetables salad and one glass of ice tea." sagot ko.
"Okay!!! That's all, Ma'am and Sir." tanong ng waiter.
"Yes." sabay sabi namin dalawa.
"Okay, Ma'am and Sir. I will repeat your orders, one rare beef steak, one white pasta, two vegetables salad, one glass of ice tea and one glass of wine. It is right, Ma'am and Sir?" sabi ng waiter.
"Yes." sabay sabi namin ulit.
"Please wait in 20mins, Ma'am and Sir. Excuse me, Ma'am and Sir." sabi ng waiter.
Pagkaalis ng waiter. Nagsalita ako.
"So awkward." sabi ko.
"Why?" tanong nya.
"Kasi yung mga ibang tao na dito sa restaurant ay tumitingnin sa atin at nagbubulungngan. At na narining ko pa na? Bagay daw tayo kasi handsome at beautiful." sabi ko.
Tumawa sya at nagsalita, "hahahaha...Wag mo na lang sila pansinin. Wala naman din silang alam kung bakit tayo magkasama sa isang table." sagot nya.
"oo nga nho!!!" sabi ko.
Mayamaya dumating na din ang order namin.
"Ma'am and Sir, this is your order." sabi ng waiter.
"Thank you!!" sabay sabi namin.
"Your welcome, Ma'am and Sir. Enjoy your meal!!!" sabi ng waiter.
At umalis na ang waiter.
Napapasin ko na tumitingin siya sa akin pero hindi ko lang inintindi. Mayamaya ay natapos na kami kumain. Tinawag ko ang waiter.
"How much?" tanong ko.
"2,277 pesos, Ma'am." sagot ng waiter.
Bigla nagsalita yung kasam ko na lalaki, "Hati tayo sa babayaran." sabi nya sa akin.
"Okay!!!" sabi ko.
"Ito ang pera." sabay abot ng pera sa akin at kumuha din ako ng pera sa pitaka ko.
"Ito na ang bayad namin. Thank you!!!" sabi ko sa waiter.
"Sige!!! Una na ako sayo umalis." sabi ko.
"Wait!!! Sabay na tayo lumabas." sabi nya.
"Okay!!!" sabi ko.
Kaya lumabas na kami.
Pagkalabas namin sa Alconz Restaurant ay sabay kami pumunta sa parking at napansin ko na makatabi kami ng kotse. Nagpaalam na ako sa kanya.
"Bye" sabi ko.
"Bye din" sagot nya.
Sumakay agad ako sa kotse. Pinaandar at pinatakbo kuna ito. Tumungo na ako pauwi. Ilang minuto lang ay dumating na ako sa bahay namin. Park at lumabas na ako sa kotse. Pumasok agad ako sa loob at dumaresto sa kwarto ko.
Pumunta na ako sa banyo ko at naglinis ng katawan. Pagkatapos ko maglinis ng katawan ay kumuha na ako ng damit. Mayamaya ay dinalaw na ako ng antok kaya tumungo na ako sa kama at natulog.
-----------------
See you in next Chapter!!!
YOU ARE READING
Fake Marriage
General FictionThis is a story of two person that married but not inlove to each other. Highest Rank: khris - #1 8/20/19 #1 11/13/19 zuckerberg - # 1 8/25/19 welsh - #9 9/24/19 fakemarriage - #18 8/30/19 kindness - #33 10/1/19 shawn - #626 9/24/19 gene...