Monday
4am
RKSweet POV:
Maaga gumising si Khris at tinawagan niya muna yung family driver nila.
"Hello po, Ma'am Khris! May kailangan po kayo?" sagot ni Kuya Jay.
"Hello din po, Kuya Jay. Pwede ba kunin mo ako dito sa bahay ko? Pupunta kasi ako sa Palawan ngayon pero kailangan muna natin sunduin ang mga kaibigan ko sa Alconz Restaurant. Tapos punta agad tayo sa airport para makasakay agad kami sa private plane namin. Ang dalhin mo na sasakyan ay yung kasya ang sampung tao po. Kunin mo ako dito mga 5:30am." sabi ni Khris.
"Sige po, Ma'am Khris. Magready lang po ako at susuduin kita agad." sabi ni Kuya Jay.
"Salamat po, Kuya Jay." sabi ni Khris.
"Walang anuman, Ma'am." sagot ni Kuya Jay.
Makatapos nagtawag ay naligo na si Khris.
Si Shawn naman ay kakagising lang din. Naligo muna siya at nagbihis na. Yung natapos na sya lahat2x. Tinawagan na niya ang family driver nila.
"Hello, Kuya Roy! Pwede mo ba ako kunin mga 5:20am ngayon? Aalis kasi kami ng mga kaibigan ko. Tapos doon tayo pumunta sa Alconz Restaurant dahil doon ang kitaan namin." sabi niya ni Kuya Roy.
"Hello din po, Sir. Sige po. Magreready lang po ako." sagot ni Kuya Roy.
"Salamat, Kuya Roy." sabi nya kay Kuya Roy.
Khris POV:
May tumawag sa akin.
"Hello po, Kuya Jay." sagot ko.
"Hello po, Ma'am. Nasa labas na po ako ngayon. Hintayin ko po kayo dito." sabi nya.
"Okay po! Wait lang po. Lalabas na din po ako ngayon." sabi ko.
Chenick ko muna lahat bago bumaba at lumabas ng bahay para sure nawalang nakabukas na kahit ano bagay dito. Pagkalabas ko sa bahay agad ako nakita ni Kuya Jay at sabay kuha ng gamit ko.
"Oh! Ma'am Khris, ako na po maglalagay sa likod." sabi ni Kuya Jay.
"Salamat po, Kuya Jay." sabo ko.
Habang nasa sasakyan ako ay nilagay ko ang bluetooth headset ko sa tinga at nakining na musika. Nasa byahe na kami papunta sa Alconz Restaurant.
Shawn POV:
Tumawag si Kuya Roy.
"Sir, nadito na po ako sa labas ngayon." sabi nya.
"Sige po. Lalabas na po ako, Kuya Roy." sagot ko.
Pakalabas ko sa bahay ay sinabi ko agad kay Kuya Roy na pakibukas naman sa likod dahil ilalagay yung gamit ko. Nadito na ako sa loob ng sasakyan at papunta na kami sa Alconz Restaurant.
RKSweet POV:
Habang papunta palang sa Alconz Restaurant silang Khris at Shawn ay sabay sabay naman dumating ang mga kaibigan nila doon. Pagkadating nilang Shawn at Khris sa meeting place ay sinalubong agad sila.
Ang mga babae naman ay agad lumapit kay Khris at ang mga lalaki naman ay agay lumapit kay Shawn.
"Oh! Girl. Nadyan ka na pala." sabi ni Sky.
"Girl, paki sabi naman sa kanila na pakilagay nalang yung gamit sa likod." sabi ni Khris kay Sky.
"Okay, girl." sagot naman ni Sky.
"Bro, sabay pa kayo dumating ng kaibigan ng gf/fiance namin ah." sabi ni Erwan.
"Ah! Talaga, bro." sagot ni Shawn.
"Hey, boys. Sabi ng kaibigan namin na pakilagay nalang ng mga gamit niyo sa sasakyan nila doon sa likod." biglang singit ni Sky sa usapan ng mga lalaki.
"Okay!" sabay sabi nilang apat.
Kinuha ng mga lalaki ang mga gamit nila at nilagay sa sasakya ni Khris. Yung natapos na ang paglagay ng mga gamit ay agad nasila umalis para pumunta ng airport. Bago makaalis sila ay napasalamat muna si Shawn sa kanyang driver at pumasok na sasakyan nilang Khris. Malapit na sila dumating sa airport kaya sinabihan ni Khris ang mga kaibigan niya na malapit na tayo.
"Girls, malapit na tayo." sabi ni Khris sa mga kaibigan.
"Okay, girl." sabi naman nila.
Sa isip ng mga lalaki bakit hindi naman tayo doon sa loob ng airport pumunta at bakit agad sa airplane. At bigla ng salita si Khris.
"Oh! Girls, bakit yung mga bf/fiance ninyo ay hindi nagsasalita." sabi ni Khris.
Sabi naman nila, "hindi namin alam, girl."
"Oh! Sorry." sabay sabi ng apat na lalaki.
"Ahm. Nagtataka lang kasi kami kung bakit hindi tayo doon sa loob ng airport ng stay at dito agad tayo sa airplane pumunta." sabi ni Ivan.
"Ah! Kaya pala ang lalim ng iniisp ninyo. Ang airplane na ito ay family airplane/private plane namin kaya hindi na tayo nagstay doon airport." sagot agad ni Khris sa kanila.
"Oh! Okay." sabay sabi ng kaibigan nya at apat na lalaki.
Nasa loob na sila ng private plane. Nilalagay na lahat ng gamit sa loob kaya mayamaya ay magtatakeoff na ito.
"Good Morning! Passenger! Kami ang pilot ninyo. Ako si Captain Cruz at si Captain Roxas." sabi ni Captain Cruz.
Sabay ng sabi nilang Captain Cruz at Captain Roxas, "Enjoy with us in flying."
-----------------
See you in next Chapter!!!
YOU ARE READING
Fake Marriage
General FictionThis is a story of two person that married but not inlove to each other. Highest Rank: khris - #1 8/20/19 #1 11/13/19 zuckerberg - # 1 8/25/19 welsh - #9 9/24/19 fakemarriage - #18 8/30/19 kindness - #33 10/1/19 shawn - #626 9/24/19 gene...