Saturday
Khris POV:
Morning!!! Nadito ako sa bahay pa. Kakagising ko lang. Sandali lang, guys.
Naligo muna ako bago magluto ng sariling pagkain. Magkalipas ng 30mins ay natapos na ako maligo kaya magbibihis na at bumaba para magluto.
Hmmmmm....Ano kayang masarap kainin ngayon??? Ahhh..Alam ko na? Adobo na manok, fruits juice and two piece of bread na lang. Habang ng hahanda ako ng kakainin ko tumawag ang grandparents ko.
"Hello po, lolo at lola." sagot ko.
"Hello din, apo. Kamusta ka na dyan, apo?" sabi ni lola sa tawag.
"Okay lang po ako dito, lola. Nasaan po si lolo, lola?" tanong ko.
"Nasa opisina nya dito sa bahay, apo. Tumawag ako kasi namiss na kita." sagot ni lola.
"Talaga si lolo kahit may edad na siya ayaw parin nya hindi magtrabaho. Namiss ko din kayo lola." sabi ko.
"Ganyan na ang lolo mo, apo. Ayaw na walang ginagawa gaya ko. Mas gusto pa namin may ginagawa kaysa wala. Hahahahaha... Apo, kailan ka pala maghahanap maging partner mo sa buhay?" sabi ni lola.
"Mapahinga din kayo at laging kayo magingat dyan. Lola, hindi ko din po alam kung kailan. Someday, makakahanap din ako po." sagot ko kay lola.
"Sige, apo. Kumain ka na. Alam ko hindi ka pa kumakain. Tatawag na lang ako ulit sayo. Bye, apo." sabi nya.
"Okay po, lola. Bye, lola. Ingat kayo ni lolo dya. I love you po!!!" sabi ko
"I love you too, apo. Ingat ka." sabi ni lola sabay bababa ng tawag.
Kumain na din ako pagkababa ng tawag ni lola. Nakakamiss din kapag wala dito ang family ko. Hindi kasi namin maiiwan ang mga negosyo namin sa ibang bansa. Kailangan talaga may namumuno doon at masigurado na maayos pa din ito.
Pagkatapos ko kumain, umakyat na ako para magbihis ng pag-alis kasi pupunta na ako sa kompanya.
Nadito na ako sa loob ng kotse. Papunta na ako sa kompanya.
"Good Morning, Ma'am Welsh." sabi ng staff ko.
"Good Morning din." sagot ko.
Pagkapasok ko sa opisina. Sinabi ng assistant ko na kailangan icheck yung mga papers ngayon para hindi ako mahihirap kapag umuwi ako galing sa bakasyon.
Checking all the documents right now. While doing my works, I play my playlist music in my laptop.
Ahhyyy...natapos din ako. Nasa opisina pa din ako ngayon. Uuwi na ako kasi kailangan ko maghanda ng dadalhin ko na gamit para Monday.
"Ann, aalis na ako. Umuwi na kayo mga 6pm." sabi ko.
"Opo, Ma'am" sagot nya.
Lumabas na ako at pumunta sa park area.
Nasa loob pa ako ng kotse ngayon at papunta ako sa isang store may bibilhin lang ako.
Store
"Good Afternoon, Ma'am!" bati ng mga staff ng store.
"Good Afternoon also." sabi ko.
Pumili agad ng kailangan bilhin at dalhin para sa Monday. Pumili na din ako ng pagkain ko para mamayang gabi.
"2,789pesos all, Ma'am" sabi ng casher.
"Ok" sagot ko sabay kuha ng pera at abot sa kanya.
"I receive 3,000pesos" sabi nya sabay kuha ng change.
"Your change, Ma'am" sabi nya sabay abot.
"Thank you" sabi ko sabay kuha sa paper bags.
Agad nilagay ang mga ito sa kotse. Pinaandar ang kotse ko at umuwi na sa bahay.
After 1hr 15mis in the way ay dumating na ako sa bahay. Park my car at going inside. Nilagay ko muna sa kwarto ang mga binili na gamit. Hinanda ko lang yung kakainin ko ngayong gabi.
Sa wakas tapos na lahat. Nakahanda na ang mga dadalhin ko para sa bakasyon namin ngayong Monday. Kain muna ako.
Pagkatapos kumain ay naghanda na para maglinis ng katawan at matulog. Nadito na ako sa cr. Mamaya na ako magkwento sa inyo. Lalalalalalala.......
Natapos din. Bihis time and tulugan time na. Nakabihis na ako at ready to sleep na. Thank you Lord for everything, protect me and my family in all harm and all the aspect, and bless us also. Good night and sweet dreams.
-----------------
See you in next Chapter!!!
YOU ARE READING
Fake Marriage
General FictionThis is a story of two person that married but not inlove to each other. Highest Rank: khris - #1 8/20/19 #1 11/13/19 zuckerberg - # 1 8/25/19 welsh - #9 9/24/19 fakemarriage - #18 8/30/19 kindness - #33 10/1/19 shawn - #626 9/24/19 gene...